Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Đua xe

Vì sao F1 không cho Grand Prix Bỉ đua bù muộn một ngày?

31 Tháng Tám 2021

Dự kiến bắt đầu lúc 15h giờ Brussels, nhưng cuộc đua tại Spa-Francorchamps bị trì hoãn hơn ba giờ vì mưa lớn khiến mặt đường sũng nước và tầm nhìn bị hạn chế. Vào cuối buổi chiều, dù điều kiện thi đấu chưa được cải thiện, ban tổ chức vẫn quyết định cho cuộc đua bắt đầu. Đoàn xe xuất phát từ đường pit, phía sau xe an toàn lúc 18h17.
Chỉ sau hơn hai vòng chạy sau xe an toàn, đoàn xe lại được gọi về khu vực kỹ thuật trước khi có thông báo chặng đua chính thức bị dừng lại vào lúc 18h45.Như vậy, các tay đua đã hoàn thành đủ mức tối thiểu hai vòng đua để Grand Prix Bỉ được tính là một chặng đua hợp lệ, và giành được một nửa điểm số điểm thông thường.
Ngay lập tức cách xử lý này hứng bão chỉ trích. Lewis Hamilton gọi chặng đua là trò hề, bị thúc đẩy bởi các lợi ích kinh tế và anh yêu cầu người hâm mộ phải được hoàn lại tiền. Nhà ĐKVĐ nói: "Việc thi đấu hai vòng khi đó là kịch bản đậm mùi tiền. Có thế mới đáp ứng được yêu cầu tài chính của các bên, và tôi nghĩ người hâm mộ cũng nên được hoàn tiền. Các khán giả đã không được xem những gì họ mà đã phải trả tiền. Các tay đua bị lôi ra ngoài vì một lý do duy nhất mà thôi".
Sebastian Vettel cũng đồng tình với ý kiến của Hamilton: "Việc thi đấu như vậy không tạo ra khác biệt gì cả. Tôi nghĩ vấn đề tiền bản quyền truyền hình đã dẫn tới quyết định đó. Lúc xuất phát vào cuối buổi chiều, mưa còn lớn hơn đầu chặng".
Giám đốc Điều hành F1, Stefano Domenicali biện bạch: "Hai vòng hoặc không vòng, điều không tạo ra sự khác biệt về tiền bạc. Tôi nghe nói có ý kiến ám chỉ có những cuộc thảo luận thương mại đằng sau hậu trường, điều đó hoàn toàn không đúng. Khi làm việc về giải đua xe, mọi người đều có trách nhiệm và quy trình rõ ràng. Những quyết định vừa qua không liên quan gì tới tiền bạc cả".
Khi được hỏi liệu quyết định của các trọng tài có bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như cân nhắc về thương mại hay không, Giám đốc Đường đua Michael Masi nói: "Không, không, không, không bao giờ. Điều đó không bao giờ trở thành một phần trong sự cân nhắc của chúng tôi. Không hề".
Việc không có vòng đua thực thụ nào mà các vị trí trong top 10 vẫn có điểm khiến nhiều tay đua phản đối. Nhiều ý kiến cho rằng các tay đua trong top 10 xứng đáng có điểm vì có một vòng phân hạng tốt. Vettel chỉ trích: "Cứ như trò đùa. Nếu các tay đua nhận được phần thưởng vì vượt qua vòng loại, thì với mọi vòng phân hạng bình thường, bạn phải nhận được điểm".
Tay đua Ferrrari Carlos Sainz thì nói: "Nếu màn xuất phát đó được thực hiện chỉ với mục đích trao điểm, thì tôi nghĩ đó là điều hoàn toàn vô nghĩa. Tôi không nghĩ chúng ta nên thực hiện bất kỳ vòng đua nào chỉ để thay đổi kết quả chung cuộc của một chặng đua. Nếu nó được thực hiện với ý định thực sự là chạy và bắt đầu lại cuộc đua, thì vâng, yếu tố nào để xác định các tay đua xứng đáng có điểm, nó đã đủ dài để coi như là một cuộc đua chưa?".
"Nếu thực sự không có bất kỳ vòng đua nào, không có cạnh tranh, tại sao phải cho điểm, vì về cơ bản, không có cuộc đua, tôi đã không đua, vì vậy tôi không xứng đáng với số điểm mà tôi nhận được. Tôi không biết tại sao tôi lại nhận được số điểm đó", tay đua người Tây Ban Nha nói thêm.
Fernano Alonso đồng tình với ý kiến của đàn em đồng hương. Lão tướng đội Alpine cảm thán: "Một số người thì có lẽ đã được tặng quà Giáng sinh sớm một chút. Một số tay đua không thi đấu mà vẫn được cộng điểm. Vì vậy, tôi thực sự sốc. Tôi đứng thứ 11, tôi cách vị trí có điểm đúng một bậc. Tôi không được phép cạnh tranh cho những điểm đó, nhưng họ vẫn cho điểm, vì vậy, theo một cách nào đó thì thật là sốc".
Giám đốc điều hành đội đua McLaren, Zak Brown đã kêu gọi xem xét lại quy tắc tối thiểu hai vòng đua. Ông cũng mong muốn ban tổ chức F1 cần đưa ra lịch trình linh hoạt và tính phương án dự phòng. "Các quy định nói rằng sau khi chúng tôi thực hiện tối thiểu hai vòng đua, nó được gọi là một cuộc đua. Tôi nghĩ điều đó cần phải được xem xét lại", Brown nói. "Chúng ta cần một giải pháp dự phòng tốt hơn, không thể coi là một cuộc đua khi chỉ có ba vòng đua sau xe an toàn".
"Đó là những luật quy định nhưng bây giờ nó cần được xem xét lại để rút kinh nghiệm từ chặng đua hôm nay. Trong tương lai, nếu lại gặp phải tình huống này, chúng ta sẽ làm khác đi để đảm bảo kết quả là mọi người đều có một cuộc đua đích thực, có thể cuộc đua tổ chức vào ngày hôm sau hoặc trở lại lúc khác. Vấn đề này khá phức tạp với lịch thi đấu, nhưng tôi không nghĩ có ai đó cho rằng chặng đua vừa qua là một cuộc đua".
Giám đốc đường đua Michael Masi thì phân bua rằng ban tổ chức đã tuân theo các quy định an toàn. Theo ông, các vòng đua chạy phía sau chiếc xe an toàn chỉ là để xem điều kiện thi đấu thực tế ra sao, với hy vọng rằng khó khăn từ thời tiết giảm dần. Masi tin rằng ban điều hành giải F1, Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) và các đội sẽ gặp nhau trongthời gian sắp tới để đưa ra các lựa chọn trong tương lai.
"Sau tuần này và tại cuộc họp tiếp theo trong năm tới, chúng ta sẽ xem xét rất nhiều thứ để xem mọi người muốn gì. FIA đang làm việc với tất cả 10 đội và ban tổ chức giải F1 để cải tiến các quy định. Vì vậy, chúng tôi sẽ xem xét tất cả kịch bản khác nhau và xem mọi người có ý kiến ra sao", vị này nói.
Một số giải đua xe khác như IndyCar và Nascar từng hoãn lại và sau đó tổ chức các cuộc đua bù vào thứ Hai, nhưng theo Masi, F1 không thể làm như vậy tại Spa-Francorchamps vì nhiều lý do. Việc lên lịch đua bù vào ngày thứ Hai phải sự đồng thuận từ ban điều hành giải F1, các đội đua, FIA và cả đơn vị đăng cai chặng đua.
"Về mặt logic, việc đua bù vào thứ Hai sẽ cực kỳ phức tạp, từ việc nhỏ nhất là đảm bảo rằng tất cả nhân viên đường đua - vốn là các tình nguyện viên - có thể tiếp tục tham gia cuộc đua trong ngày làm việc bình thường đầu tuần. Ngoài ra còn có vấn đề về phương tiện vận chuyển, các chuyến bay và trang thiết bị và tập thể đều được đặt trong một lịch trình dày đặc để đưa các đội vào chặng tiếp theo vào cuối tuần này tại Zaandvoort ở Hà Lan. Việc này sẽ rất tốn kém để sắp xếp lại", Masi phân trần.

Minh Phương

Print

Số lượt xem (775)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.