Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thể thao quốc tế

Mohamed Salah: Hành trình thần tốc từ sa mạc đến phố cảng

23 Tháng Sáu 2017

Không dễ dàng gì để một chàng trai Ai Cập tạo dấu ấn tại Thụy Sĩ, nếu đó là Vương quốc Anh, mọi chuyện còn khó khăn hơn rất nhiều.

Trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Liverpool, Salah đang mang niềm tự hào lẫn trách nhiệm nặng nề phải tỏa sáng trong mùa giải tới. Liverpool đang nhắm đến những mục tiêu rất chất lượng trên con đường tìm lại vinh quang tại Ngoại hạng Anh lẫn đấu trường châu Âu. Salah cùng những tân binh khác phải thể hiện hết khả năng để không phụ lòng kỳ vọng từ NHM lẫn ban lãnh đạo đội bóng.

Dù đã xuất hiện sự hoài nghi về khả năng thích nghi của Salah tại Anh, nhưng người đồng đội cũ của Salah tại Basel là Streller vẫn tin rằng anh sẽ thành công ở đội bóng phố cảng.

Mohamed Salah: Hành trình thần tốc từ sa mạc đến phố cảng - Bóng Đá

 Salah trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Liverpool.

Trên ESPN, Streller chia sẻ: “Salah là bản hợp đồng hoàn hảo của Liverpool. Triết lý bóng đá của HLV Jurgen Klopp cần phải có một người như anh ấy.” Chưa xét về khả năng ‘thực chiến’ của Salah tại Liverpool, vì đó là chuyện tương lai, nhưng nếu nhìn về hành trình phát triển sự nghiệp của anh, tất cả sẽ có chung nhận định: thần tốc.

Tốc độ trưởng thành của Salah cũng nhanh như khả năng di chuyển của anh trên sân bóng vậy. Nói về khai phá tài năng của Salah, công đầu phải kể đến Basel khi đội bóng này đã cử người theo đuổi anh từ năm 2011.

Thời điểm đó, Salah thi đấu tại giải Ngoại hạng Ai Cập trong màu áo Arab Contractors. Tuy nhiên giải đấu này bị đình chỉ sau thảm họa ở SVĐ Port Said. Bơ vơ không biết đi về đâu, Salah nhận được lời đề nghị từ Basel. Anh lập tức lên đường đến Thụy Sĩ thử việc, chỉ sau 1 tuần, bản hợp đồng chính thức được ký kết.

Streller nhớ lại khi Salah chính thức đến Basel, giám đốc thể thao Georg Heitz đã hỏi anh rằng: “Cậu thấy Salah thế nào?” Cầu thủ kỳ cựu này chia sẻ: “Tôi nghĩ cậu ấy rất khéo léo, nhanh nhẹn và có điều gì đó rất đặc biệt. Nhưng thật không dễ dàng gì với một chàng trai đến từ Ai Cập tạo dựng sự nghiệp tại Basel.

Và câu chuyện của Salah ở Basel bắt đầu từ đó, theo những lời kể của Streller, hành trình của ngôi sao sinh năm 1992 theo thời gian hiện rõ ràng trước sự hình dung của người nghe.

Salah không mất nhiều thời gian để gây tiếng vang ở Thụy Sĩ. Anh tập luyện và phát triển từng ngày, ban đầu Salah gặp khó khăn trong việc ghi bàn, vì anh không quen với nhiệm vụ này.

Cái chân trái khéo léo được Salah sử dụng trong phần lớn thời gian thi đấu tại Basel. Anh luôn xuất hiện như một mũi tên, tìm kiếm tiền đạo bên trong vòng cấm và sẵn sàng tung ra những đường chuyền hiệu quả. Không chỉ tấn công, Salah còn hỗ trợ phòng ngự. Nói theo cách Streller miêu tả thì Salah là ‘cầu thủ nhanh nhất’ mà anh từng kề vai sát cánh.

Nhưng cuộc vui của Salah tại Basel không kéo dài lâu, nhất là khi anh liên tục tỏa sáng cùng đội bóng ở đấu trường châu Âu. Sau khi ghi bàn giúp Basel hạ gục Tottenham Hotspur tại tứ kết Europa League năm 2013, Salah tiếp tục ghi đến 3 bàn sau 4 trận gặp Chelsea.

Tiếng lành đồn xa, hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu quyết tâm theo đuổi Salah. Liverpool dưới sự dẫn dắt của Brendan Rodgers gần như đã chiêu mộ được Salah nhưng cuối cùng lại thất bại trước Chelsea. Cầu thủ Ai Cập quyết định gia nhập đội bóng đã từng bị anh làm tổn thương trong quá khứ. Kết thúc 1 mùa giải rưỡi khoác áo Basel, Salah chính thức trở thành người của Chelsea với giá 11 triệu bảng.

Dù vậy, cuộc sống tại Anh không dễ dàng như Thụy Sĩ, Salah cũng đánh mất bản thân với hàng loạt vấn đề tại xứ sương mù. Cũng là khoảng thời gian một mùa giải rưỡi, nhưng tại Chelsea, Salah chỉ có 19 trận thi đấu, ghi 2 bàn và nhanh chóng khăn gói đến Fiorentina theo dạng cho mượn.

Thử thách chưa dừng lại với Salah, anh tiếp tục bị đấy đến AS Roma để tích lũy kinh nghiệm trước khi rời hẳn Chelsea với giá 15 triệu euro. Nhưng quyết định này có phần sáng suốt, vì tại thủ đô nước Ý cổ kính và lãng mạn, Salah đã tìm lại nguồn cảm hứng bất tận trong mùa giải vừa qua.

Ghi 15 bàn tại Serie A và kiến tạo thêm 13 lần, Salah chính là ngôi sao sáng nhất của Roma trong mùa trước. Tốc độ và kỹ thuật giúp Salah trở thành phương án tấn công trong sơ đồ phòng ngự phản công, nhưng Streller tin rằng ngôi sao 26 tuổi cũng dễ dàng thích nghi với một đội bóng chủ động dồn ép như Liverpool.

Streller chốt hạ: “Ở Thụy Sĩ, Basel là đội kiểm soát bóng vượt trội và Salah từng tỏa sáng trong môi trường này. Cậu ấy hoàn hảo, nhanh nhẹn, đoạt bóng, phất bóng và đột phá vào hàng thủ đối phương. Chiến thuật pressing của Klopp sẽ trở nên hoàn hảo khi có Salah.”

Phải đến lần thứ 2 và đưa ra mức giá kỷ lục trong lịch sử CLB, Liverpool mới có được Salah. Sự đánh đổi này vẫn còn chờ thời gian để chứng minh hiệu quả, tầm cao mới của Liverpool có xuất hiện hay không cũng là nhờ Salah. Dù vậy, hãy cứ tin ngôi sao Ai Cập sẽ vươn lên một lần nữa, giống như những Kim Tự Tháp tại quê anh, luôn vươn cao và chứa đựng sức mạnh tiềm ẩn đáng kinh ngạc.

Tổng hợp: tinthethao.com.vn

Print

Số lượt xem (250)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.