Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Chuyện lạ các ông "bầu" bóng đá Việt Nam

15 Tháng Tư 2016

Chuyện lạ các ông "bầu" bóng đá Việt Nam

1. Trong số những chuyện lạ về các ông “bầu” của bóng đá Việt Nam, người đầu tiên phải nhắc đến là “gã đầu bạc”-Nguyễn Đức Kiên. Hơn 10 năm miệt mài làm bóng đá, dấu ấn lớn nhất mà bầu Kiên khiến người đời phải nhớ tới, đó là lần “cướp diễn đàn” tại lễ tổng kết V.League 2011. 


Bầu Hiển (phải). Ảnh: M.V


Không chấp nhận kiểu làm lâu nay, ông bầu này nảy sinh ý định liên minh với một số đội bóng khác, đòi ra riêng, thành lập sân chơi mới mang tên Super Liga. Ý tưởng này bất thành, sau đó bầu Kiên là một trong những người khởi xướng, sáng lập ra cái gọi là VPF. “Ngày vui ngắn chẳng tày gang”, không lâu sau khi VPF ra đời, bầu Kiên dính vòng lao lý vì kinh doanh bất hợp pháp.

2. Bầu Kiên xộ khám, những tưởng VPF sẽ chết yểu, nhưng không, nó vẫn tồn tại cho tới tận bây giờ. Và người đứng đầu tổ chức này từ lúc khai sinh cho đến nay là ông Võ Quốc Thắng, hay còn gọi là bầu Thắng của đội ĐT.LA.

Chẳng bao lâu trước khi ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch Hội đồng Quản trị VPF, ĐT.LA của bầu Thắng gặp phải vận hạn lớn, bị đánh bật ra khỏi V.League, xuống chơi ở giải hạng nhất. Từng là một thế lực đáng gờm của bóng đá Việt Nam, với 2 chức vô địch V.League, 1 Cúp Quốc gia, 1 Siêu Cúp, 2 lần á quân V.League… lại phải khăn gói xuống ngồi mâm dưới. Có lẽ “nóng mặt” vì chuyện này mà bầu Thắng bắt tay tái thiết mạnh mẽ ĐT.LA, giúp đội bóng này lập tức quay trở lại đấu trường V.League trong mùa giải 2013.

3. Khi mà cả bầu Kiên, bầu Thắng củng cố được uy tín, thanh thế thì họ đều gặp phải vận đen đến khó tin. Còn bầu Đức thì sao? Đầu mùa giải năm nay, HA.GL là đội bóng khiến thiên hạ bàn tán xôn xao nhất, bởi lứa cầu thủ trẻ U19 được đôn lên chơi ở V.League. Còn bầu Đức cũng mới đắc cử Phó Chủ tịch VFF…

“Khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già”, nói theo ngôn ngữ trong ngành giáo dục: học trò bị xếp ngồi nhầm lớp, còn thầy giáo đứng nhầm bục giảng… chẳng trách thầy trò huấn luyện viên Guillaume Graechen vừa trải qua chuỗi 11 trận chưa biết mùi chiến thắng ở đấu trường V.League, đang đối diện với nguy cơ rớt hạng khi mùa giải năm nay kết thúc.

Đã khó còn gặp eo, vào cuối tuần này HA.GL được dự báo sẽ tiếp tục có trận đấu vô cùng khó khăn, tiếp B.Bình Dương trên sân Pleiku. Đây là đội bóng đã từng đánh bại thầy trò ông Guillaume Graechen với tỷ số 4-1 cách đây 20 ngày để lên ngôi vô địch lượt đi V.League 2015.

4. Trong lĩnh vực bóng đá, đời không như là mơ đối với bầu Kiên-bầu Thắng-bầu Đức. Còn bầu Hiển, khiến nhiều người nhớ dai, bởi đây là trường hợp “1 ông bầu, 3 đội bóng” cùng chơi ở V.League.

Dẫu sao nhiều người vẫn biết tỏng, hiện nay ông bầu Hiển cùng lúc chi phối ba đội bóng: Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và QNK Quảng Nam. “Ba đánh một không chột cũng què”, có thể nói rằng, một trong 3 đội bóng trên sẽ không bao giờ rớt hạng, nếu vẫn còn tồn tại cảnh “1 ông chủ, 3 đội bóng” như bầu Hiển hiện nay đang có. Và khi thế, lực của những đội bóng trên mạnh lên, có lẽ chiếc Cúp vô địch V.League cũng khó lọt ra khỏi tay bộ tam này.

Theo thethaovietnam.vn


 

Print

Số lượt xem (429)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.