Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Chuyện về một “gia đình golf” đặc biệt

10 Tháng Sáu 2014

Đường đời thật nhiều ngả rẽ. Bởi vậy, ít ai ngờ một nhà báo thể thao như Nguyễn Huy Tiến lại trở thành Trưởng bộ môn Golf của Sở VHTTDL Hà Nội. Anh không những là một trong những người luôn hết mình vì sự phát triển của phong trào Golf, mà còn định hướng để cả 2 người con (một trai, một gái) đều trở thành những VĐV đầy tiềm năng.

Chuyện về một “gia đình golf” đặc biệt

Anh Nguyễn Huy Tiến và con gái Nguyễn Thảo My

 

Từ một tay vợt Tennis phong trào tới một Golfer

Năm 2003, chỉ ít lâu sau khi từ Ba Lan về nước cùng gia đình, cái duyên kỳ ngộ đưa Huy Tiến trở thành một phóng viên của Báo Thể thao TP.HCM (thường trú tại Hà Nội). Vốn rất có tố chất của một nhà thể thao, lại đa tài, nên ngoài công việc chính - một nhà báo thể thao, anh cũng mau chóng xác lập được tiếng tăm trong làng quần vợt “phủi” của Thủ đô. Không chỉ bản thân, cả vợ, cậu con trai Huy Thắng và cô con gái Thảo My đều tham gia tập luyện và chơi quần vợt rất giỏi. Cả Thắng lẫn My sau đó đều được tuyển vào đội năng khiếu của Hà Nội...

Trong quá trình tác nghiệp, nhờ sự sáng tạo, thích tìm tòi khám phá những đề tài mới mẻ, Tiến “râu” (biệt danh mà bạn bè đặt cho anh trong thời gian 9 năm sinh sống tại Ba Lan) dần cảm thấy thích thú với những cái hay, cái “thú” rất riêng mà chỉ môn Golf mới có. Thế là, từ việc tìm hiểu để viết bài về “môn chơi quý tộc” này, anh thử chơi, rồi “say” Golf không biết tự bao giờ. Niềm đam mê ấy dần “ngấm” sang vợ, con anh sau những chuyến “dã ngoại Golf” trong quá trình tác nghiệp. Càng thú vị hơn, từ những VĐV năng khiếu môn quần vợt, cả Huy Thắng lẫn Thảo My mau chóng được bố “định hướng lại”, gia nhập tuyển VĐV Golf năng khiếu (vốn rất khan hiếm nhân tài) Thủ đô. Một Tiến “râu” - quần vợt dần thưa vắng tới các sân banh nỉ, thay vào đó, người ta biết nhiều hơn tới Tiến “râu” - Golfer.

Vốn được đào tạo bài bản về TDTT cả trong lẫn ngoài nước (chuyên ngành bóng đá), lại rất chịu khó tìm tòi, học hỏi, nên Huy Tiến đã khắc phục cái sự “chậm chân” khi đến với Golf rất nhanh. Thế là từ một “tay mơ” trong môn này, Huy Tiến liên tục có sự thăng tiến, rồi trở thành một cao thủ trong giới phong trào lúc nào chẳng hay, liên tục góp mặt trong tốp 3 Golf thủ hàng đầu tại sân Golf Tam Đảo.

Cơn bão khủng hoảng kinh tế khiến công việc làm báo thể thao không còn thuận lợi nữa, Huy Tiến quyết định chọn “ngả rẽ” mới của cuộc đời - trở thành HLV tuyến trẻ của bộ môn Golf thuộc Sở VHTTDL. Anh chấp nhận “dám chơi, dám chịu”, dù kinh tế gia đình không mấy dư dật, anh vẫn cố gắng tham gia, gắn bó với môn chơi này, đồng thời đầu tư cho 2 con - cũng đều rất có năng khiếu thể thao và có thể hình cực tốt - một cách rất bài bản.

 

Chuyện về một “gia đình golf” đặc biệt

Golf thủ Nguyễn Thắng

 

“Cháy” hết mình vì Golf

Từ một HLV tuyến trẻ Hà Nội, nhờ sự năng động và chịu khó, Nguyễn Huy Tiến đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng phong trào. Anh năng động và mạnh dạn đặt vấn đề với các sân Golf, tạo thuận lợi để các Golf thủ trẻ có cơ hội được tập luyện, thi đấu tại nhiều sân Golf ở khu vực phía Bắc với sự ưu đãi đặc biệt về cơ sở vật chất. Bởi lý do ấy, không có gì ngạc nhiên khi anh được Sở VHTTDL và Trung tâm Huấn luyện thể thao của ngành TDTT Thủ đô bổ nhiệm làm Trưởng bộ môn. Cũng trong thời gian ấy, cả Huy Thắng lẫn Thảo My - 2 người con của anh cùng liên tục có được sự tiến bộ về chuyên môn, trở thành những tuyển thủ trẻ chủ lực của Hà Nội ở các giải đấu toàn quốc.

Năm 2013, được sự hỗ trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam và các nhà bảo trợ, anh đứng ra tổ chức hệ thống giải Golf phong trào BRG Hanoi Junior Tour dành riêng cho các VĐV trẻ, không phân biệt trình độ.

Cùng trong năm 2013, gia đình thể thao đặc biệt của Tiến “râu” có thêm nhiều niềm vui. Tại giải trẻ toàn quốc, cậu cả Nguyễn Huy Thắng  đã xuất sắc giành HCĐ lứa tuổi U.21 khi mới 17 tuổi. Trong khi ấy, cô con gái Thảo My thậm chí còn đạt thành tích cao hơn đó là giành HCB lứa tuổi U.16.

Nhưng thú vị nhất là việc cả 2 bố con Huy Tiến - Huy Thắng cùng tham gia thi đấu tại giải vô địch nghiệp dư quốc gia - giải đấu tập hợp gần như toàn bộ những VĐV hàng đầu Việt Nam - tại sân Golf Montgomerie Links (Quảng Nam, từ 8-11/8). Nguyễn Huy Thắng đạt thành tích + 57 gậy, xếp hạng 28/48 VĐV. Còn bố của cậu - Golf thủ Nguyễn Huy Tiến đạt + 63 gậy, xếp hạng 35. Mới chỉ chơi Golf mấy năm, lại đã ở tuổi 48, thành tích như vậy cũng đã là rất đáng khích lệ đối với anh!

Khi bài viết này lên khuôn thì cũng là lúc nữ tuyển thủ trẻ Nguyễn Thảo My - con gái của anh - đã lên đường sang Nam Kinh (Trung Quốc) thi đấu tại Đại hội Thể thao trẻ châu Á lần thứ 2 - 2013. Một niềm tự hào thật sự của “gia đình Golf” đặc biệt.

 

Thành Công

Theo tapchithethao.vn

Print

Số lượt xem (2158)/Bình luận (0)

Comments are only visible to subscribers.