Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

HLV Miura: "Công Phượng không phải là ngôi sao!"

03 Tháng Sáu 2015

HLV Miura: "Công Phượng không phải là ngôi sao!"

Đánh giá về trận đấu, thuyền trưởng người Nhật đã cho rằng: "Màn trình diễn hôm qua tôi vô cùng hài lòng. Hiệp 1 chúng ta hơi khó khăn và không kiểm soát được nhiều bóng nên chỉ ghi được 1 bàn.

Sang hiệp hai, những khó khăn đó đã được khắc phục và ngay lập tức phát huy hiệu quả bằng các bàn thắng kế tiếp. Tuy nhiên, ở các trận đấu tới chúng ta cũng cần khắc phục những điểm yếu như hiệp 1 để có được kết quả tốt."

HLV Miura hài lòng với trận đấu. Ảnh: Internet.
"Hôm nay tôi rất vui vì đội nhà chiến thắng, và tôi cũng biết rằng các bạn nhà báo ở đây cũng sẽ rất vui khi ngày mai có thể bán được nhiều báo (cười)."

Một trong những bí mật mà HLV Miura cho rằng đó chính là điểm mấu chốt để đội nhà có chiến thắng là: "Trận đấu ngày hôm qua rất qun trọng với cả hai đội ở vòng đấu bảng.

Chính vì thế tôi đã nghiên cứu kỹ về Malaysia nên đã biết được điểm yếu lẫn điểm mạnh của họ để có thể sắp xếp nhân sự phù hợp đối với trận đấu này. Và tôi hoàn toàn không bất ngờ vì chiến thắng của ngày hôm qua, mà là về tỉ số," HLV người Nhật nói.

Về hàng phòng ngự có vẻ như chơi không thực sự an toàn, ông Miura cho rằng: "Hôm nay tôi cũng hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ nơi hàng phòng ngự. Và đây chính là điểm khác biệt giữa chúng ta và Malaysia.

Đối với Malaysia, họ là đội bóng có khuynh hướng tấn công và tấn công rất tốt, nhưng hàng phòng ngự lại chơi không được như thế. Trong khi đó, chúng ta vẫn khá an toàn và ngăn chặn được những đợt tấn công của Malaysia, nên tôi thấy họ vẫn chơi tốt..."

Ông cho rằng Công Phượng không phải là ngôi sao duy nhất. Ảnh: Ảnh: Internet.
"Bóng đá thì không thể nói trước được điều gì,có thể nay chiến thắng nhưng phía trước thì chưa biết. Như Thái Lan cũng chỉ thắng Đông Timor 1-0 ở trận đấu gần đây. Điều quan trọng nhất chúng ta phải chuẩn bị thật tốt cho trận đấu..."

Trước câu hỏi liệu Công Phượng có phải là ngôi sao, là người chơi xuất sắc nhất hay không ông Miura đánh giá: "Cậu ấy hôm qua chơi rất tốt khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, và cũng tự mình lập công.

Tuy nhiên tôi muốn nói với các bạn rằng, đừng quá tập trung vào Công Phượng bởi bên cạnh anh ta còn có các đồng đội khác ở hàng phòng ngự, hay hàng tiền vệ.

Tôi hài lòng với màn trình diễn của Công Phượng ngày hôm qua, nhưng anh ta không phải là ngôi sao ở đội bóng. Và tôi cũng không phải ngôi sao, tôi chỉ là người hướng dẫn các cầu thủ thi đấu tập luyện mà thôi."

Trước khi rời cuộc họp báo, thuyền trưởng người Nhật cũng đã gửi đến các CĐV lời tri ân của mình: "Tôi xin lỗi vì sau trận đấu chưa kịp gửi lời cảm ơn đến các CĐV, tôi muốn cảm ơn họ rất nhiều.

Tôi thực sự bất ngờ và rất vui với sự có mặt đông đảo của họ ngày hôm qua. Và chính các CĐV đã giúp các cầu thủ của tôi có thêm sức mạnh, tinh thần để các cầu thủ thi đấu thành công ở trận đấu này."

Print

Số lượt xem (1654)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.