Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

HLV Nguyễn Văn Sỹ: Hy vọng Công Phượng tiếp tục tỏa sáng

01 Tháng Bảy 2015

HLV Nguyễn Văn Sỹ: Hy vọng Công Phượng tiếp tục tỏa sáng

Một trận đấu thành công về chiến thuật lẫn tỉ số, có phải như vậy không, thưa ông?

- Nhìn ở góc độ những người làm nghề, tôi cho rằng trận đấu vừa rồi của U.23 Việt Nam chỉ hài lòng về mặt kết quả thôi, chứ tỉ số hay chiến thuật, cách chơi thì chẳng nói lên được gì cả. Bởi U.23 Brunei quá yếu, thậm chí là không biết đá bóng. Vì vậy, nói chuyện chuyên môn ở trận đấu này dễ bị cho là “dở hơi”.

Còn đánh giá về mức độ thành công, nếu không có chiếc thẻ vàng đáng tiếc của Ngọc Thắng ở đầu trận và trường hợp chấn thương buộc phải chia tay sớm SEA Games 28 của Tấn Tài (nứt xương mác) thì đây là trận đấu hoàn thành mục đích của U.23 Việt Nam là bỏ túi 3 điểm và không bị hao hụt nhân sự vì thẻ phạt và chấn thương.

* Điểm nhấn của trận đấu chắc chắn nằm ở sự điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2 khi Công Phượng vào sân, phải chăng HLV Toshiya Miura muốn xây dựng lối chơi xung quanh cầu thủ này?

- Theo nhìn nhận chủ quan của tôi, nếu những con người mà HLV Miura tung ra sân ở đội hình xuất phát phát huy được tác dụng và chơi tốt thì khả năng Công Phượng và những cầu thủ khác không được tung vào sân sớm như vừa rồi. Song, nói gì đi chăng nữa thì cũng không thể không công nhận việc những con người mà HLV Miura tung vào sân ở hiệp 2 đã khiến cho hình ảnh của U.23 Việt Nam trở nên tích cực và nhiều màu sắc hơn.

Riêng về cá nhân Công Phượng, tôi không nghĩ HLV Miura muốn xây dựng lối chơi của U.23 Việt Nam xung quanh cầu thủ này. Bởi triết lý bóng đá của ông Miura không khó để nhìn thấy, là cá nhân phải phục vụ tập thể chứ tập thể không phụ thuộc vào bất cứ một cá thể nào. Thế nên, tôi cho rằng việc HLV Miura tung Công Phượng vào sân ở trận đấu vừa rồi, đơn giản chỉ là điều bắt buộc khi những con người mà ông tin dùng từ đầu chưa thể phát huy tác dụng tốt vì thiếu tính sáng tạo và đột biến.

* U.23 Việt Nam chơi khởi sắc hẳn khi Công Phượng vào sân, tuy nhiên, như thế đồng nghĩa với việc U.23 Việt Nam quá phụ thuộc vào cầu thủ này?

- Trước một đối thủ quá yếu, “không biết đá bóng” như U.23 Brunei thì việc một cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, có tính đột biến trong lối chơi như Công Phượng tất nhiên sẽ mang lại sự khác biệt khi anh ta có mặt trên sân. Chúng ta cần thấy rằng, U.23 VN chơi khởi sắc trong hiệp 2 không chỉ vì Công Phượng xuất hiện mà ở đó còn từ tinh thần, thái độ của những cầu thủ khác, khi họ được HLV Miura “lên lớp” trong giờ nghỉ giữa hai hiệp đấu. Bởi vậy, chúng ta có thể yên tâm với cái gọi là U.23 VN quá phụ thuộc vào Công Phượng.

Và với những ưu điểm của mình, tôi hy vọng Phượng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong những trận đấu sắp tới của U.23 VN, với bất cứ đối thủ nào.

* Tỉ số 6-0 liệu có phản ánh lối chơi của U.23 Việt Nam có thật sự nhuần nhuyễn chưa, thưa ông?

- Như tôi đã nói, chiến thắng vừa rồi chỉ hài lòng về mặt kết quả thôi, chứ lối chơi hay ý đồ gì đó thì U.23 VN chưa cho thấy được điều gì. Tuy nhiên, vì trận đấu với U.23 Brunei bản chất cũng chỉ là để làm nóng, chuẩn bị cho trận quyết chiến với U.23 Malaysia sắp tới đây nên chúng ta có thể hài lòng.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

 Theo tinthethao.com.vn


Print

Số lượt xem (1496)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.