Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Nadal sa sút nhất trên sân đất nện 10 năm qua

22 Tháng Năm 2014

Rafa sẽ tới Roland Garros 2014 với phong độ thấp nhất trong vòng 10 năm qua

Những kỷ lục vô địch ở những giải đấu lớn như Roland Garros (8 lần), Rome Masters (7 lần). Nhưng xét trong thời điểm hiện tại, Nadal đang sa sút nhất so với chính mình trong một thập kỷ qua.

Dù Roland Garros 2014 chưa diễn ra nhưng đây là mùa giải đầu tiên kể từ năm 2004 Nadal để thua 3 trận trên sân đất nện. Đầu tiên là trước người đồng hương David Ferrer ở tứ kết Monte-Carlo Masters, tiếp theo là một tay vợt đồng hương khác là Nicolas Almagro ở tứ kết Barcelona Open và mới nhất là trước Novak Djokovic ở chung kết Rome Masters.

 

Nadal-sa-sut-nhat-tren-san-dat-nen-10-nam-qua

Rafael Nadal - “Vua đất nện


Thất bại có lẽ là chuyện bình thường trong bất cứ môn thể thao nào và không có một sự thống trị nào kéo dài mãi mãi. Nhưng mối lo lớn nhất với Nadal có lẽ chính là tâm lý, khi mà những tay vợt khác không còn cảm giác e ngại mỗi khi chạm trán với “Vua đất nện”.

Thậm chí danh hiệu tại Madrid Masters 2014 cũng là một sự may mắn, như lời Nadal và ông chú Toni thừa nhận sau giải đấu. Nếu như tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori không gặp chấn thương lưng khi tỷ số là 6-2, 4-2 thì có lẽ Nadal cũng khó mà đăng quang lần thứ 4 tại giải Madrid.

Ngay sau đó nỗi lo lắng ấy được chứng minh ở Rome, khi Nadal lần đầu tiên trong suốt chục năm tham dự giải đấu, phải trải qua 3 vòng đấu liên tiếp kéo dài 3 set, trong đó trận đấu với tay vợt người Pháp Gilles Simon ở vòng 2 cũng đang là trận kéo dài nhất từ đầu mùa giải trong các trận theo thể thức 3 set.


Roland Garros sẽ thi đấu theo thể thức 5 set, và Nadal mới chỉ để thua một trận duy nhất tại đây trong suốt sự nghiệp, trước tay vợt người Thụy Điển Robin Soderling tại vòng 4 Roland Garros 2009. Nhưng có lẽ với những dấu hiệu sa sút cả về thể lực và tâm lý như hiện tại, “Vua đất nện” có lý do để mà bất an ngay trên mặt sân đã đưa tên tuổi Nadal trở thành vĩ đại.

Print

Số lượt xem (1096)/Bình luận (0)

Comments are only visible to subscribers.