Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Nemanja Matic mới là cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea

26 Tháng Mười Hai 2014

Khi Nemanja Matic bị cấm thi đấu ở chuyến làm khách của Chelsea tới Newcastle ngày 6/12, nhiều người đều cho rằng đó không phải là vấn đề với The Blues.

Với những Costa, Hazard, Fabregas; giới chuyên môn nhận định Chelsea sẽ dễ dàng kiếm trọn vẹn 3 điểm tại St. James Park. Nhưng kết quả, họ đã thất thủ với tỉ số 1-2. Đó cũng là trận thua duy nhất của thầy trò Jose Mourinho nửa đầu mùa bóng 2014.

Nemanja-Matic-moi-la-cau-thu-quan-trong-nhat-cua-Chelsea

 

Khi không có Matic án ngữ trước bộ tứ vệ, Chelsea gặp quá nhiều khó khăn trước những pha phản công của Chích chòe. Và bàn thắng của Papiss Cisse đã nhấn nhìm kế hoạch của đội khách.

Liệu có phải Chelsea thua vì vắng Matic? Những thống kê được Sky Sports thu thập cho thấy tiền vệ người Serbia mới là cầu thủ quan trọng nhất với The Blues lúc này chứ không phải là Fabregas, Hazard hay Costa.

Khi có Matic trong đội hình xuất phát, tỉ lệ thắng của Chelsea là 73%. Trong khi đó, không có Matic, tỉ lệ thắng của đoàn quân xanh chỉ là 40% – quá thấp. Cụ thể, kể từ khi gia nhập Chelsea, Matic đã chơi 40 trận, góp công lớn giúp đội nhà giành 29 trận thắng, 7 trận hòa. Trong 10 trận mà Matic vắng mặt, Chelsea thắng chỉ 4, hòa 3, thua đến 3.

Mới đây, Nemanja Matic đã vinh dự được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Serbia năm 2014. Trung vệ đội trưởng John Terry có lí do để hết lời ca ngợi Matic và so sánh cầu thủ này với Claude Makelele. Cựu danh thủ Chelsea Frank Sinclair thì cho rằng Matic là cầu thủ vô giá. Còn rất nhiều NHM The Blues tin rằng: Matic chính là tiền vệ phòng ngự số 1 châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Print

Số lượt xem (2214)/Bình luận (0)

Comments are only visible to subscribers.