Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Nguyễn Nguyên: Giờ đối thủ nào đụng M.U cũng sụp đổ

22 Tháng Sáu 2015

Nguyễn Nguyên: Giờ đối thủ nào đụng M.U cũng sụp đổ

Chia sẻ độc quyền với BongDa.com.vn trong chuyên mục “Góc Chuyên Gia“, nhà báo Nguyễn Nguyên đã có những phân tích rất thú vị về trận derby thành Manchester, theo đó ông hoàn toàn bị thuyết phục bởi màn trình diễn của đội bóng chủ sân Old Trafford.


* Ông đánh giá thế nào về màn trình diễn của M.U tối qua trước Man City?

Tôi cho rằng trận đấu với M.C vừa rồi là 90 phút mà HLV Luis van Gaal khẳng định thêm về việc mình đã tìm được chìa khóa trong lối chơi, cũng như công thức chiến thắng của M.U ở mùa giải này. Ở đó, những cầu thủ từng để lại nhiều nghi ngờ về khả năng chơi bóng của mình như Fellaini, Juan Mata, Ashley Young dưới thời của David Moye đều phát huy tác dụng khi được ông Luis van Gaal tinh tế đặt ở những vị trí phù hợp.

Tóm lại, không riêng gì Fellaini, Juan Mata, Ashley Young, 90 phút vừa rồi với M.C, cả tập thể M.U đã có màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn.

* Trước trận đấu, báo chí phân tích HLV Luis van Gaal nên dùng Angel Di Maria ở cánh trái, thay cho Ashley Young, vì thống kê cho thấy Di Maria có tỉ lệ tạt bóng chính xác và kiến tạo cao hơn Young. Song, ông thầy người Hà Lan lại tin dùng Young. Và 90 phút vừa rồi, tiền vệ người Anh tỏa sáng rực rỡ. Đây có phải là yếu tố bất ngờ mà ông Luis van Gaal dành cho Man City?

Tôi không nghĩ việc HLV Luis van Gaal dùng Ashley Young, thay vì Di Maria là muốn tạo bất ngờ cho Man City mà nghĩ rằng ông ấy dùng Young dựa trên phong độ của cầu thủ này.

Hơn nữa, so với Di Maria có thiên hướng chơi cá nhân và hay bó vào trong, dẫn đến bị giẫm chân với Rooney, Juan Mata, việc Ashley Young chủ yếu bám biên và thực hiện rõ ràng ý đồ khi có bóng là tạt hay cầm bóng đột phá là hiệu quả hơn.

Nói cách khác, mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, dứt khoát trong xử lý tình huống như Young phù hợp hơn với mẫu cầu thủ khéo léo như Di Maria trong trận đấu như vừa rồi.

Ông ấn tượng với cầu thủ nào nhất và tỉ số 4-2 có làm ông bất ngờ?

Tỉ số 4-2 cho M.U đúng là khiến cho tôi nhiều bất ngờ. Song, với những gì đã diễn ra trong 90 phút vừa rồi thì đây là điều hoàn toàn hợp lý. Bởi không riêng gì M.C. mà bất cứ đối thủ nào ở Premier League hiện giờ cũng có thể bị sụp đổ với phong độ và cách chơi như M.U vừa qua. Và trong chiến thắng của M.U, tôi đặc biệt ấn tượng với Fellaini. Có thể nói, anh như “dấu chấm trên chữ I” mà đội chủ sân Old Trafford còn thiếu.

Về tình huống phạm lỗi của Kompany đối với Daley Blind, tôi nghĩ chiếc thẻ đỏ sẽ được rút ra. Nếu khi ấy thế trận đang cân bằng, chứ không phải M.U đang dẫn mà truất quyền thi đấu Kompani thì rất dễ xảy ra nhiều rắc rối.

tổng hợp

Print

Số lượt xem (1082)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.