Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Phan Thanh Hùng: Thành Manchester khó thắng

01 Tháng Bảy 2015

Phan Thanh Hùng: Thành Manchester khó thắng

23h30 ngày 18/4, Chelsea vs Manchester United

Với điểm số của hai đội, nhiều khả năng trận này M.U sẽ cố gắng tấn công, còn Chelsea bình tĩnh hóa giải các miếng đánh rồi chờ đối thủ sơ hở để tung đòn kết liễu.
Hàng công của M.U đang thăng hoa và sở hữu nhiều đòn hiểm nhưng có thể họ sẽ đánh chủ yếu vào trung lộ nhằm khai thác điểm yếu về tốc độ và kỹ thuật của hàng thủ Chelsea, nơi Cahill và Terry đã có dấu hiệu tuổi tác.

Trận Chelsea-M.U sẽ bất phân thắng bại?
Hàng tiền vệ của hai bên có điểm mạnh tương đồng. Nếu M.U có cặp Herrera và Carrick án ngữ khu vực trung tâm thì Chelsea lại có “quái vật” Matic và “bộ não” Fabregas. Tôi nghĩ khả năng trận này Chelsea sẽ khoét sâu ở hai cánh của M.U vì họ sở hữu dàn tiền vệ cánh có tốc độ và kỹ thuật cao.

May mắn cho M.U là phía bên kia Diego Costa chưa thể ra sân, vì thế họ sẽ nguôi ngoai phần nào áp lực nơi hàng thủ nhưng chỉ cần lơi lỏng, họ sẽ bị trừng phạt.

Dự đoán: hòa 2-2

19h30 ngày 19/4, Manchester City vs West Ham

Man City có gượng dậy nỗi sau thất bại?
Trên lý thuyết, West Ham không có cửa khi đá trên sân của Man City. Tuy nhiên, việc chủ sân Etihad đang có phong độ kém (thua 4/5 trận gần đây), cộng với tinh thần đang xuống vì gần như hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch sau khi thua M.U nên West Ham có thể gây bất ngờ.

Man City từng thất bại 1-2 trên sân Upton Park ở lượt đi, bên cạnh sự “hết hơi” sau chuyến làm khách trước CSKA Moscow tại Champions League, nên việc đội bóng của ông Manuel Pellegrini bị bắt bài khi West Ham chủ động đá rát ở trung lộ sẽ khiến họ chùn chân.

Nhiều khả năng đội khách sẽ lặp lại cách chơi này ở Etihad và rất có thể một lần nữa thầy trò ông Pellegrini lại nói lời xin lỗi người hâm mộ.

Dự đoán: hòa 1-1

21h00 ngày 18/4, Barcelona vs Valencia

Barcelona đang có phong độ cao
Đây là trận đấu rất đáng chờ đợi của La Liga ở vòng 32. Những người yêu mến Barca đang khắc khoải mong Suarez cùng đồng đội sẽ tiếp tục giành chiến thắng sau khi đánh bại PSG 3-1 ngay trên sân khách lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Cú sẩy chân trước Sevilla hồi tuần qua (hòa 2-2) buộc thầy trò HLV Luis Enrique phải bỏ túi 3 điểm ở cuộc tiếp đón Valencia lần này trên sân nhà Camp Nou. Một nhiệm vụ không dễ dàng với thầy trò Luis Enrique, nhưng không thể khác hơn. Bởi với khoảng cách 2 điểm, khả năng Messi và đồng đội sẽ nhường lại ngôi nhất bảng cho đối thủ Real Madrid là rất lớn (vòng này “Kền kền trắng” chỉ tiếp một Malaga dưới cơ).

Ở trận lượt đi, phải chờ đến những phút cuối cùng, Busquets mới ghi bàn duy nhất để mang về 3 điểm cho Barcelona nên cuộc tái đấu dự báo chủ nhà sẽ gặp nhiều khó khăn. Valencia chơi bóng thiên về sức mạnh, trong khi Barcelona lại bay bướm với những pha đan bóng nhuần nhuyễn và di chuyển khắp mặt sân.

Với phong độ hiện tại, cộng với việc được chơi trên sân nhà, tôi nghĩ chiến thắng sẽ khó thoát khỏi tay thầy trò Luis Enrique.

Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

01h00 ngày 19/4, Real Madrid – Malaga


Real Madrid kỳ vọng vào Ronaldo
Malaga là một trong những đội bóng có lối chơi lì lợm và khó chịu ở La Liga. Có lẽ các cầu thủ Real Madrid là những người hiểu rõ hơn ai hết về điều này ở đội bóng chủ sân La Rosaleda.
Ở trận lượt đi, nếu không có sự xuất sắc của Gareth Bale khi ghi bàn thắng đào sâu cách biệt lên 2-0 ở phút 84 (kết quả chung cuộc Real thắng 2-1) thì có thể thầy trò HLV Ancelotti đã ôm hận. Tuy nhiên, điều này khó lặp lại với đội khách, khi hiện tại Real đang quyết tâm không để rơi rớt điểm. Tôi cho rằng, khả năng Malaga trắng tay, thậm chí thua đậm khi đến Bernabeu là rất lớn.

Dự đoán: Real thắng 3-1

01h45 ngày 20/04, Inter Milan – AC Milan

Thật đáng tiếc khi phải chứng kiến Inter Milan và AC Milan chạm trán nhau vào thời điểm này. Chất lượng con người, phong độ kém cỏi cùng sự đầu tư dè dặt đã biến hai đội bóng thành Milan hùng mạnh ngày nào giờ chỉ còn là hoài niệm.

Tuy nhiên, tôi hy vọng tiếng nói lịch sử sẽ khiến cho hai đoàn quân của HLV Mancini (Inter) và Inzaghi (AC Milan) cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn, giống như những gì mà họ đã thể hiện trong trận lượt đi (hòa 1-1).

Dự đoán: hòa 2-2

tinthethao.com.vn

Print

Số lượt xem (1189)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.