Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Sharapova vất vả loại Muruguza ở tứ kết Roland Garros

05 Tháng Sáu 2014

Maria Sharpova đã giành quyền vào bán kết Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) sau khi lội ngược dòng đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha Garbine Muruguza 1-6, 7-5, 6-1.

 

Sharapova-vat-va-loai-Muruguza-o-tu-ket-Roland-Garros

 

Hạt giống số 7 người Nga đã khởi đầu trận đấu cực kỳ chậm chạp. Sharapova mở màn bằng một lỗi giao bóng kép và đây chính là điều mà tay vợt này phạm phải nhiều nhất trong ván đấu đầu tiên. Giao bóng lỗi và liên tiếp tự đánh bóng hỏng, Sharapova để Muruguza dẫn trước 1-0, 2-0 rồi 4-0. Sharapova chỉ có thể gỡ lại 1-4 trước khi chịu thua chóng vánh 1-6 chỉ sau 27 phút thi đấu.

Ván thứ hai diễn ra với thế trận cân bằng hơn. Càng chơi, Sharapova càng thi đấu tốt hơn, khắc phục được các lỗi mắc phải trong giao bóng và hạn chế lỗi tự đánh bóng hỏng. Lấy lại thế trận, Sharapova dần dần hóa giải lối đánh thông minh của Muruguza và sớm có break để dẫn trước 4-2.

Đúng lúc này, Sharapova liên tục phạm lỗi giao bóng kép, để Muruguza cân bằng tỉ số 4-4, rồi 5-5. Tuy nhiên, nhờ kinh nghiệm và lối đánh tấn công quyết đoán từ cuối sân, Sharapova một lần nữa có break ở thời điểm quyết định, để thắng ván thứ hai 7-5, cân bằng tỉ số trận đấu 1-1.

Mọi thứ diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều cho Sharapova ở ván cuối cùng. Trong ván quyết định, Sharapova giành thắng lợi đậm đà 6-1 trước Muruguza nhưng tay vợt người Tây Ban Nha cũng đã nhiều lần gây khó dễ cho Sharapova và kéo dài ván đấu này đến 42 phút.

Ở trận tứ kết còn lại, tay vợt người Canada Eugenie Bouchard đã giành chiến thắng 7-6, 2-6, 7-5 trước đối thủ người Tây Ban Nha Suarez Navarro sau 2 giờ 22 phút thi đấu. Như vậy Sharapova sẽ gặp Bouchard ở trận bán kết đầu tiên của giải.

Print

Số lượt xem (3064)/Bình luận (0)

Comments are only visible to subscribers.