Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Thành Lương: May cho PSG vì không thua đậm hơn

22 Tháng Sáu 2015

Thành Lương: May cho PSG vì không thua đậm hơn

Chào Thành Lương, chúc mừng anh với danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Trở lại với bóng đá quốc tế, sau khi hạ PSG 3-1 ngay trên nước Pháp anh có thể khẳng định Barcelona đã chính thức đặt chân vào bán kết Champions League chưa?

Xin cám ơn BongDa.com.vn. Về câu hỏi của bạn, tôi cho rằng trên lý thuyết PSG vẫn còn cơ hội trong 90 phút lượt về ở sân Camp Nou. Tuy nhiên, thực tế rất khó cho họ lật ngược ván cờ. Ngoài việc phải chơi trên sân khách đầy ắp khán giả, PSG sau trận lượt đi cho thấy đẳng cấp của họ vẫn ở dưới tầm Barca. Tôi nghĩ, Messi và đồng đội có đến 90% vào bán kết Champions League.

* Messi không ghi bàn, nhưng có pha kiến tạo thứ 12 cho Neymar ở mùa này. Anh đánh giá thế nào về điều này?

Cầu thủ số 10 luôn là nhân tố quan trọng bậc nhất trong cách vận hành chiến thuật của Barca. Cú sút kỹ thuật bật cột của Messi đầu trận đã làm đối phương hốt hoảng. Và trong khi hàng thủ PSG luôn chăm chú “săn sóc” Messi vả chờ ngăn chặn các pha đi bóng săn bàn thì anh lại trở thành nhà kiến thiết tài ba. Điều này sẽ khiến Messi càng đáng sợ hơn và nếu các đồng đội tận dụng tốt các đường chuyền “độc” từ siêu sao người Argentina, tỷ số đã không dừng lại ở con số 3-1.

* Liệu còn cơ hội cho PSG ở trận lượt về?

Trong bóng đá, còn nước thì còn tát. Thế nhưng tôi không có nhiều niềm tin PSG gây địa chấn trên sân Camp Nou bởi họ thua thiệt quá nhiều thứ trước một Barca hùng mạnh. Cứ xem cái cách các cầu thủ PSG trên sân nhà lại bị đối phương áp đặt thế trận và thua nặng nề thế thì làm sao có thể lột xác chỉ trong một tuần. PSG thua ít hơn ở trận lượt về đã là may mắn cho họ rồi.

* Báo chí từng đánh giá rất cao David Luiz, song màn trình diễn của cầu thủ người Brazil trong hiệp 2 lại rất tệ. Phải chăng đây là nguyên nhân khiến PSG sụp đổ?

Luiz đá dưới sức chỉ là một phần thôi. Vấn đề là nhiều cầu thủ khác cũng không còn là chính mình. Tôi có cảm giác PSG sợ sệt và chơi với một tư tưởng lo giữ lưới để không thua hơn là nghĩ nhiều đến chiến thắng. Việc đội chủ sân Công viên các Hoàng tử không có chân sút hay nhất Ibrahimovic có thể khiến họ thiếu tự tin vì không còn chỗ dựa lớn để gây áp lực mạnh mẽ cho Barca. Chân sút thay thế Edinson Cavani mờ nhạt vì đói bóng và chưa đủ tầm vóc gây rối hoặc một mình làm thay đổi cục diện.

* Anh chấm cầu thủ nào có số điểm cao nhất và thấp nhất ở trận này?

Tôi thích thú lối chơi và cách tỏa sáng của Luis Suarez! Ngôi sao người Uruguay không có nhiều cú dứt điểm nhưng mỗi lần anh có cơ hội đều khiến khung thành PSG chao đảo. Hai bàn thắng của Suarez đều mang đậm dấu ấn cá nhân và thể hiện một đẳng cấp vượt trôi nên việc anh có điểm số cao nhất không phải là thiên vị.

Dĩ nhiên, cầu thủ ít điểm nhất theo tôi là hậu vệ David Luiz bên phía PSG, dù anh chỉ là nhân vật thế thân cho đội trưởng Thiago Silva bị chấn thương phải rời sân đầu hiệp một. Hai bàn thắng nhấn chìm PSG của Suarez có phần lỗi lớn của Luiz khi đều bị “xâu kim” một cách dễ dàng.

tổng hợp

Print

Số lượt xem (1361)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.