Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Trần Minh Chiến: Real thắng to, Man xanh thắng Man đỏ nhờ tiền vệ

22 Tháng Sáu 2015

Trần Minh Chiến: Real thắng to, Man xanh thắng Man đỏ nhờ tiền vệ

Ở trận lượt đi, dù đối đầu một Eibar đầy nỗ lực và có phong độ khá tốt (chỉ để thua 1/5 trận sân nhà), nhưng Real Madrid vẫn dễ dàng bỏ túi 3 điểm với 4 bàn thắng. Vì vậy, không lý do gì đội bóng của HLV Carlo Ancelotti không thể tiếp tục “làm gỏi” tân binh Eibar ở sân nhà Bernabeu.

Sức mạnh và lối chơi của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phụ thuộc nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân như James Rodriguez, Luka Modric hay Cristiano Ronaldo đang có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Duy có điều, nếu các cầu thủ này bất ngờ bị “hắt hơi sổ mũi” thì lối chơi lập tức có vấn đề. Thế nhưng, trước một Eibar có trình độ quá chênh lệch, thầy trò ông Ancelotti sẽ lại dễ dàng bỏ túi 3 điểm.

Dự đoán: Real thắng 5-0

23h00 ngày 11/4, Burnley – Arsenal

So sánh tương quan lực lượng giữa hai đội, tôi nghĩ chiến thắng sẽ khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Arsene Wenger, dù họ phải thi đấu trên sân đối phương. Burnley với hàng phòng ngự kém cỏi, khi để lọt lưới đến 49 bàn sau 31 vòng đấu (xếp thứ 2 sau QPR với 58 bàn) chắc chắn sẽ vô cùng vất vả trước một Arsenal với dàn tấn công toàn những chân sút hàng đầu châu Âu ở thời điểm này.

Mặt khác, với khả năng chơi bóng đồng bộ và phối hợp nhuần nhuyễn, các “Pháo thủ” cũng sẽ khiến cho đối thủ vỡ trận vào lúc không ngờ nhất. Một chút hạn chế của Arsenal là thường gặp khó khăn nếu đối phương chơi kỷ luật, chủ động đá thấp trên phần sân nhà.

Nói chung, với trình độ và thực lực, đặc biệt là phong độ của hai đấu thủ, tôi nghĩ Burnley sẽ khó làm nên bất ngờ, dẫu chỉ là một trận hòa.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

1h00 ngày 12/4, Sevilla – Barcelona

Góc Trần Minh Chiến: Real thắng to, Man xanh thắng Man đỏ nhờ tiền vệ
Messi và đồng đội đang có phong độ rất tốt và đó là lý do để HLV Trần Minh Chiến tin tưởng vào chiến thắng cho Barcelona. Ảnh: Internet.
Sevilla hiện nằm trong tốp những đội cạnh tranh chiếc vé tham dự cúp châu Âu mùa tới. Với lối chơi thiên về kỹ thuật, kết hợp với sự đột biến của các cá nhân, đội bóng áo “Đỏ – Trắng” luôn khiến cho mọi đối thủ ở La Liga phải bở hơi tai, đặc biệt là khi họ chơi trên sân nhà Pizjuan và đối với Barcelona vào Chủ Nhật này cũng không là ngoại lệ.

Tuy nhiên, tôi vẫn mạnh dạn đặt hết vào cửa Barcelona. Bởi bên cạnh lối chơi đan bóng nhuần nhuyễn và đập nhả một cách thuần thục, thuộc hàng “đỉnh của đỉnh” thì phong độ của Messi và đồng đội hiện tại khó ai ngăn cản nổi.

Nếu giải quyết tốt khâu phòng ngự vốn đang chông chênh ở trận đấu này, tôi nghĩ chiến thắng cho Barcelona là tuyệt đối.

Dự đoán: Barcelona thắng 3-1

19h30 ngày 12/4, Queens Park Rangers – Chelsea

Góc Trần Minh Chiến: Real thắng to, Man xanh thắng Man đỏ nhờ tiền vệ
Chelsea đang chơi vừa đẹp mắt vừa hiệu quả. Ảnh: Internet.
Chelsea đang khiến cho người ta thích thú với lối chơi tấn công đẹp mắt, đa dạng và hiệu quả, điều mà chúng ta ít thấy nơi đội bóng thành London. Có thể nói, đây được xem là sự đột phá trong cách cầm quân của HLV Jose Mourinho. Bởi suốt một quãng thời gian dài, lối chơi thực dụng đến mức khô cứng được xem là “đặc sản” của ông thầy người Bồ Đào Nha.

Queens Park Rangers chắc chắn sẽ bung hết cỡ ở sân nhà Loftus vào Chủ Nhật này, bởi đấy là con đường duy nhất để họ duy trì sự sống. Thế nên, sẽ là một trận đấu vất vả cho hàng phòng ngự Chelsea.

Song, với trình độ của hai bên, chủ nhà Queens Park Rangers khó có thể làm gì hơn là nhìn đội khách ra về với 3 điểm trong tay.

Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

22h00 ngày 12/4, Manchester United – Manchester City

Góc Trần Minh Chiến: Real thắng to, Man xanh thắng Man đỏ nhờ tiền vệ
HLV Trần Minh Chiến cho rằng M.U khó lòng ngăn cản được David Silva và Yaya Toure. Ảnh: Internet.
Kinh nghiệm cho thấy, những khi gặp khó khăn và gặp những đối thủ lớn như M.U, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini luôn biết cách vượt qua.

Lối chơi và sức mạnh của M.C phụ thuộc vào hai cá nhân ở khu vực giữa sân là David Silva và Yaya Toure. Nó khác hẳn với tính tập thể ở M.U mà ông Luis van Gaal đang xây dựng. Vì vậy, nếu hai cầu thủ này bị chia cắt hay vì lý do nào đó không thể phát huy tác dụng trong 90 tới ở Old Trafford thì thất bại gần như là khó tránh khỏi cho M.C.

Vậy nhưng tôi vẫn tin vào sự tỏa sáng của Silva và Toure ở trận đấu tới, qua đó mang chiến thắng về cho đội nhà, bởi họ là những cầu thủ lớn và bản lĩnh.

Dự đoán: M.C thắng 2-1

tổng hợp

Print

Số lượt xem (1271)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.