Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Bầu Đức chắc đã "tỉnh đòn"

19 Tháng Năm 2016

HLV Tuấn “mát” cũng cần phải trưởng thành
Hãy bắt đầu từ vị trí thuyền trưởng của HAGL, một trong hai điểm yếu được bàn nhiều nhất ở mùa giải 2015 (cùng với lực lượng).
Như đã biết, mùa giải V-League 2015, bầu Đức quyết định bê nguyên lứa đầu tiên của học viện HAGL và đặt niềm tin tuyệt đối vào HLV Guilaume Graechen. Kết quả, HAGL thua tan nát và đứng trước nguy cơ rớt hạng với lối đá đẹp, vô tư đến hồn nhiên.
Rốt cuộc, bầu Đức phải “bội tín” với chính mình để đưa HLV thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn (biệt danh Tuấn “mát”) lên thay ông Graechen chèo lái con thuyền HAGL ở những vòng cuối.
Đội bóng phố núi giành nhiều trận thắng quan trọng để trụ hạng thành công. Công trạng của ông Tuấn còn dày thêm khi cùng U21 HAGL vô địch giải U21 quốc tế 2015 tại TP HCM.
Dù thế, vẫn có những câu hỏi đặt ra cho thực lực của HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong tương lai.
Cái áo HLV trưởng xem ra vẫn còn rộng với ông Tuấn, trong đó cả năng lực quan hệ, để giúp một đội bóng non kinh nghiệm như HAGL đứng vững tại V-League 2016.
Trên thực tế, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chưa thể hiện được sự đột phá trong việc thay đổi lối chơi ở HAGL. Những phát biểu nhắm vào HLV Minh Đức phần nào cho thấy những giới hạn cần khắc phục của ông HLV trẻ.
Để nắm HAGL, cần phải có một HLV tinh tế, thông minh, cá tính và cả chất quái. Bầu Đức đang đốt đuốc tìm một thuyền trưởng tài ba và chắc Quốc Tuấn còn lâu mới làm bầu Đức an lòng.
Và “đám trẻ” phải có “người lớn” khi ra sân
Mùa giải 2016, bầu Đức sẽ đôn nhiều cầu thủ thuộc lứa thứ hai của Học viện lên đá V-League. Trong khi đó, họ đã “mất” đi rất nhiều trụ cột gồm Hoàng Thiên, Minh Nhựt, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.
Bài học về lứa Công Phượng vẫn còn đó với bầu Đức. Nói không quá, ông bầu phố núi này đã hơi bị ảo tưởng về tài năng của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… cùng năng lực của “thầy Giôm”, nên suýt trả giá đắt.
Vậy nên, khi quyết định đôn nhiều cầu thủ ở lứa thứ hai của học viện lên dự V-League 2016, bầu Đức biết chắc nếu đội hình đó chất lượng ngoại binh không được cải thiện, không có thêm một số vị trí kinh nghiệm, HAGL sẽ lặp lại vết xe cũ.
Cầu thủ trẻ phải có điểm tựa họ mới có thể phát triển được, còn nếu để tự bơi rất dễ thui chột, giống như lứa Công Phượng từng có giai đoạn rất đáng lo.
Mặt khác, HAGL phải làm tốt hơn nữa công tác tư tưởng, để các em khỏi bị choáng ngợp, tự mãn khi thành công nhất thời, mất phương hướng lúc thất bại liên tiếp.
Những giải pháp, phương án xấu, trong đó kể cả sử dụng HLV trưởng, bầu Đức cùng cộng sự phải tính xa hơn.
Mùa giải 2016, HAGL vẫn còn lúng túng trong việc tìm những kế sách để đưa đội bóng thoát ra khỏi vũng lầy. Bầu Đức cũng cần phải theo sát đội bóng hơn.
Chắc hẳn bầu Đức đã “tỉnh đòn” sau mùa giải 2015!

theo soha.vn


Print

Số lượt xem (761)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.