Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Bầu Đức sẽ lo được những gì?

17 Tháng Năm 2016

Bầu Đức sẽ lo được những gì?

Mới đây, bầu Đức bày tỏ sẵn sàng lo mọi chi phí về đi lại, trả lương… cho HLV khác để thay thế cho ông Miura. Điều đó thật chẳng làm khó cho ông chủ của Hoàng Anh Gia Lai và từ xưa nay, chúng ta đều biết ông nói được làm được.

Tiền bầu Đức không thiếu. Nhưng cũng xin hỏi rằng ngoài tiền và các mối quan hệ ra thì ông còn khả năng gì nữa không?

Với khả năng của mình, bầu Đức hoàn toàn có thể thay Liên đoàn bóng đá Việt Nam tìm một HLV chất lượng và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho vị HLV đó làm việc.

Nhưng có 4 vấn đề chưa chắc bầu Đức có thể đảm bảo: Thứ nhất, vị HLV ấy có chắc chắn phù hợp 100% với bóng đá Việt Nam hay không? Thứ hai, phải chăng bầu Đức có thể tìm được người giúp tuyển Việt Nam hoặc đội U23 vô địch?

Và thứ ba, sau chức vô địch đó thì sao? Bóng đá Việt Nam sẽ như thế nào hay vẫn là một mớ hỗn độn lúc này? Thứ tư, việc bầu Đức đòi sa thải Miura là thực tâm muốn tốt cho bóng đá nước nhà hay còn tư tâm nào khác?

Ông Đoàn Nguyên Đức có thật sự công tâm với Miura?

Việc bầu Đức có tâm huyết với bóng đá Việt Nam là điều ai cũng biết nhưng chuyện ông đòi sa thải Miura khả năng ẩn chút tư tâm.

Ai cũng nhìn thấy lứa Công Phượng, Tuấn Anh… là niềm tự hào của bầu Đức nhưng HLV người Nhật lại không mấy thích những cầu thủ này nên ít khi tạo cơ hội cho họ. Nếu là một HLV do bầu Đức chọn thì khả năng những cầu thủ HAGL sẽ được ưu ái phần nào.

Khi ấy cái viễn cảnh đội tuyển Việt Nam thành một U19 thứ hai với nòng cốt cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai là hoàn toàn có thể xảy ra. Quả là một công đôi chuyện khi bầu Đức có thể góp sức cho bóng đá Việt, vừa tạo cơ hội cho gà nhà của mình.

Cứ cho rằng bầu Đức sẽ tìm được một HLV có tài và hiểu bóng đá Việt Nam nhưng điều đó không đảm bảo sẽ thúc đẩy được cả nền bóng đá. Một nền bóng đá phát triển đâu chỉ dựa vào bộ mặt của đội tuyển là được?

Ai cũng nhận ra được bóng đá chúng ta đang bị hỏng theo cả một hệ thống từ tư duy cấp lãnh đạo, cách làm bóng đá manh mún của các CLB, sự thiếu chuyên nghiệp từ CĐV, cầu thủ đến cả đội bóng…

Thì thử hỏi một mình ông Đoàn Nguyên Đức có thay đổi được chừng ấy vấn đề hay không? Hay ông tự tin rằng học viện HAGL – Arsenal sẽ thay đổi bộ mặt bóng đá Việt Nam?

Nếu như vậy, ông nên nhớ rằng U19 lứa Công Phượng cũng chưa tạo nên chiến tích gì và đội HAGL vẫn đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại V-League.

Một đội tuyển mạnh phải là sự hội tụ của nhiều thứ từ giải bóng đá nội phát triể với chiến lược đào tạo trẻ bài bản và những người làm chuyên môn có tâm, có tài, có tầm nhìn.

Nếu cách làm bóng đá chúng ta không thay đổi gì so với bây giờ thì đội tuyển mạnh lên được không? Đừng nói là Toshiya Miura mà cho dù Jose Mourinho hay Sir Alex Ferguson cũng chẳng làm được gì với những học trò là cầu thủ Việt Nam hiện tại.

Thế nên HLV Miura có thể bị sa thải, ông Đoàn Nguyên Đức có thể giữ đúng lời nói là giúp hết sức cho bóng đá Việt Nam nhưng cũng đừng nên quá kỳ vọng bởi khả năng của tỷ phú Phố Núi cũng có giới hạn mà thôi!

theo soha.vn


Print

Số lượt xem (1030)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.