Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Bốn lý do khiến VFF nên sa thải HLV Miura

17 Tháng Năm 2016

Bốn lý do khiến VFF nên sa thải HLV Miura

Bóng đá Việt Nam chưa có thành tích nào đáng kể dưới thời Miura

Được đánh giá cao và mang theo rất nhiều kỳ vọng thế nhưng thành tích mà HLV người Nhật mang lại cho bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua là khá khiêm tốn, thậm chí có thể nói là kém cỏi.

Cả U23 và ĐTQG đều bị loại ở Bán kết SEA Games 28 và AFF Cup theo những cách không thể cay đắng hơn, trước những đối thủ chẳng quá mạnh như U23 Myanmar và Malaysia.

Trong quá khứ, đội tuyển U23 Việt Nam từng 6 lần giành quyền vào chơi trận Chung kết và giành ngôi Á quân SEA Games còn ĐTQG Việt Nam cũng từng vô địch AFF Cup năm 2008.

So với những kết quả vừa kể trên, rõ ràng thành tích của bóng đá Việt Nam dưới thời Miura đang tụt lùi.

Trong khi đó, chúng ta đang có rất nhiều cầu thủ tài năng như Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương, Trọng Hoàng, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Huy Toàn. Đây là điều rất khó có thể chấp nhận.

Lối chơi, chiến thuật mà Muira áp dụng cho bóng đá Việt Nam không phù hợp

Có thể nói chiến thuật mà Miura áp dụng cho U23 và ĐTQG rất khác biệt so với những HLV tiền nhiệm.

Cụ thể, các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV người Nhật chủ yếu chơi bóng dài, bóng bổng, thiên về đánh biên, tạt cánh đánh đầu.

Đây là lối chơi chỉ phù hợp với những đội bóng có thể hình cao to, giỏi về khả năng tỳ đè và có sức rướn tốt. Nó không thực sự phù hợp với các cầu thủ Việt Nam vốn có thể hình - thể lực kém, khả năng tỳ đè và sức rướn vô cùng hạn chế.

Chính sự không phù hợp về chiến thuật này đã vô tình hạn chế khả năng và kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam, khiến cho các đội bóng áo đỏ không đạt được thành tích cao trong những giải đấu gần đây.

Lối chơi của ĐTQG Việt Nam dưới thời Miura cũng hết sức thực dụng, chỉ thiên về phòng ngự co cụm và… phá bóng.

Thậm chí nó còn đậm chất bạo lực (trong trận thua 0-1 trước người Thái, VL WC 2018) và thiếu fair-play (trong chiến thắng 2-1 trước Đài Loan).

Đây là điều mà CĐV Việt Nam khó có thể chấp nhận và HLV Miura là người phải chịu trách nhiệm chính.

Tương lai Công Phượng tại ĐTQG đang mịt mù khi Miura vẫn nắm quyền.

Bỏ sót nhân tài

Ngoài khả năng cải thiện thể lực cho các cầu thủ Việt Nam thì bỏ xót nhân tài chính là vấn đề nhức nhối nhất mà HLV Miura đã để lại trong lòng CĐV lúc này.

Hàng loạt những ngôi sao trẻ đã bị HLV người Nhật “bỏ rơi” mỗi khi ĐTQG tập trung như Công Phượng, Văn Thắng, Quốc Phương… khiến cho hàng công của đội tuyển Việt Nam thiếu hẳn sự hiệu quả.

Không còn được các nhà chuyên môn - CĐV đánh giá cao và ủng hộ

Lối chơi mờ nhạt thiếu thuyết phục, thành tích các đội tuyển liên tục tụt lùi đã khiến cho Miura ngày càng phải nhận nhiều hơn những lời chỉ trích từ phía các chuyên gia bóng đá và người hâm mộ.

Thậm chí, BLV Quang Huy, cựu HLV Lê Thụy Hải và phó Chủ tịch VFF - Đoàn Nguyên Đức đã thẳng thắn công khai quan điểm Miura không phù hợp với bóng đá Việt Nam rồi khuyên HLV người Nhật nên từ chức.

Mới đây nhất trong một cuộc thăm dò, có tới hơn 20.000 người hâm mộ không hài lòng với Miura và đòi sa thải HLV này.

Một HLV mà từ các chuyên gia và người hâm mộ đều không ủng hộ thì nên nghiêm túc xem lại vấn đề năng lực có phù hợp là HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam hay không.

theo soha.vn


Print

Số lượt xem (695)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.