Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Bóng chuyền nữ Rudico Hải Dương quyết trụ hạng với HLV người Nga

25 Tháng Tư 2016

Bóng chuyền nữ Rudico Hải Dương quyết trụ hạng với HLV người Nga

Tại vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015, Rudico Hải Dương đã thi đấu không thành công khi để thua ở cả 5 trận. Trong đó, họ thua trước Tiến Nông Thanh Hóa 0 – 3 (ngày 13/4), Vĩnh Phúc 1 – 3 (ngày 14/4), Giấy Bãi Bằng 1 – 3 (15/4), tuyển TP Hồ Chí Minh 2 - 3 (ngày 17/4), ĐKVĐ quốc gia 2014 – Thông tin Liên Việt Postbank 0 – 3 (ngày 19/4). Chỉ giành được 1 điểm sau 5 trận đấu, Rudico Hải Dương đứng vị trí cuối cùng tại bảng A của nữ.

Bóng chuyền nữ Hải Dương được kỳ vọng tạo bất ngờ ở vòng 2 giải vô địch quốc gia 2015
Với quyết tâm trụ hạng ở giải đấu năm nay, trước khi bước vào vòng 2 giải vô địch quốc gia 2015 diễn ra tại Khánh Hòa và TPHCM, Rudico Hải Dương đã có sự tăng cường cả về lực lượng và sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Theo đó, tại vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia, ngoài chủ công trẻ Lê Thị Hồng, thì Rudico Hải Dương đã tăng cường thêm 2 VĐV khác là phụ công Triệu Thị Huyền từ Quảng Ninh. Tại giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2015, với sự tỏa sáng của Triệu Thị Huyền, bóng chuyền nữ Quảng Ninh đã đánh bại Vĩnh Long của Hà Ngọc Diễm để giành chức vô địch nội dung của nữ. Bên cạnh đó, Rudico Hải Dương cũng mượn được chủ công trẻ Phạm Thị Huệ từ Thông Tin Liên Việt Postbank.

Trên băng ghế huấn luyện, Rudico Hải Dương đã quyết định mời chuyên gia Yuri làm HLV trưởng. Giúp đỡ vị chiến lược gia người Nga là HLV phó Phạm Đức Dũng. Theo tìm hiểu, ông Yuri từng có một khoảng thời gian nắm đội bóng chuyền nam Hà Nội, nhưng cũng chưa để lại nhiều dấu ấn. Góp mặt cùng Rudico Hải Dương tại vòng 2 sắp tới, ông được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng này hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại mùa giải 2015.

Trong quá khứ, bóng chuyền nữ Hải Dương là một trong những đội được đánh giá cao ở miền Bắc với với hai chức Vô địch quốc gia vào năm 1978 và 1980 gắn với hàng loạt cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển nữ quốc gia lúc bấy giờ, như các chị Nguyễn Thị Thắm, Nguyễn Thị Liền, Nguyễn Thị Hằng. Đến thập niên 1990 có thêm tuyển thủ Nguyễn Thanh Thúy tuy có chiều cao không thuộc hàng lý tưởng nhưng được nhiều người nhớ đến là một vận động viên có kỹ thuật toàn diện, luôn biết ghi điểm bằng những cú đánh tấn công biên thông minh, khéo léo để đưa quả bóng lách qua hàng chắn cao to của biết bao đối thủ. 

Tuy nhiên, sau một thời gian dài chạy đua với ngoại binh mà quên đi công tác đào tạo trẻ, bóng chuyền nữ Hải Dương đã phải trả giá đắt khi xuống hạng mùa bóng 2012. Sau màn trình diễn mờ nhạt ở vòng 1, với đội hình trẻ, và tài năng của vị chiến lược gia người Nga, các fan hâm mộ bóng chuyền cả nước đang kỳ vọng Rudico Hải Dương sẽ tạo nên những bất ngờ ở vòng 2 và vòng chung kết giải đấu năm nay.

Danh sách lực lượng Rudico Hải Dương tham dự vòng 2 giải VĐQG 2015: Nguyễn Thị Thủy, Lê Thị Hồng, Phạm Thị Trinh, Nguyễn Thị Hồng, Vàng Thị Tặng, Trương Thị Huệ, Phạm Thị Bích Vân, Trần Thị Hà, Lê Phương Thảo, Phạm Thị Thúy, Triệu Thanh Huyền và Phạm Thị Huệ.

Theo thethaovietnam.vn


Print

Số lượt xem (508)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.