Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Câu chuyện thể thao: Chuyện phong “Giáo sư” và trao “Còi vàng”!

10 Tháng Năm 2016

Câu chuyện thể thao: Chuyện phong “Giáo sư” và trao “Còi vàng”!

Hẳn chúng ta đã hình dung ra diễn biến tiếp theo: khi giới thiệu nhân sự nhà trường, sẽ chẳng ai đủ thời gian để giải thích đầy đủ thông tin như chúng tôi vừa đề cập, mà chỉ gọi vắn tắt là “Giáo sư A”. Và như vậy, lãnh đạo ngôi trường nọ có thể tự hào mà rằng: họ đang có “Giáo sư” trong khi nhiều đại học khác chỉ có “Phó Giáo sư” là vinh dự lắm rồi!

Tạm dừng câu chuyện về những “Giáo sư tự phong” chúng ta hãy ghé qua sân cỏ nước nhà, nơi vừa chứng kiến sự kiện trọng tài Võ Minh Trí được trao tặng danh hiệu “Còi vàng” mùa bóng 2015.



Nếu chỉ xét lý lịch: Từng nằm trong tốp 40 trọng tài xuất sắc nhất châu Á và lọt vào danh sách trọng tài cao cấp do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) quản lý, được chỉ định cầm còi trận tứ kết AFC Champions League và là khách mời của giải bóng đá chuyên nghiệp do Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc tổ chức... có thể khẳng định, trọng tài Võ Minh Trí không chỉ xứng đáng với danh vị “còi vàng” mà còn là gương mặt sáng giá nhất trong đội ngũ những người làm “vua không ngai” ở V.League hiện nay. 

Tuy nhiên, điều đáng nói là, cũng như V.League 2014, tại giải chuyên nghiệp năm nay, trước sự nghi ngờ của nhiều đội bóng về năng lực và “cái tâm” của những người làm công tác “cầm cân nảy mực”, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã phải mời 3 trọng tài đến từ Nhật Bản, Malaysia và Thái Lan điều khiển những trận cầu “nhạy cảm” như: B.Bình Dương - FLC. Thanh Hóa, Hà Nội T&T - B.Bình Dương và Đồng Nai - Hoàng Anh Gia Lai. 

Hẳn bạn đọc đã nhận thấy những “lăn tăn” đối với danh hiệu “còi vàng” mà trọng tài Võ Minh Trí đang sở hữu? Không “lăn tăn” sao được khi mà những trận cầu “nóng” nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến chức vô địch hoặc suất xuống hạng, đòi hỏi trọng tài phải đủ bản lĩnh để đứng vững trước sức ép và vượt qua mọi cám dỗ... đều không được VPF giao cho Võ Minh Trí và những đồng nghiệp cùng quốc tịch? 

Trở lại câu chuyện về những “Giáo sư nội bộ”. Trong bối cảnh lãnh đạo Trường Đại học Tôn Đức Thắng khẳng định: không làm sai quy trình và trong thời gian tới sẽ tiếp tục phong “Giáo sư” cho một số giảng viên khác, có quan điểm đề xuất: nếu việc phong tặng này được chấp nhận thì khi xuất hiện trước công luận phải giải thích rõ, theo kiểu “ông A - Giáo sư của trường B”, “bà X - Phó Giáo sư của trường Y” (và chưa biết chừng, một ngày không xa, chúng ta sẽ “ra ngõ gặp Giáo sư” cũng nên).

Tương tự như vậy, khi trao danh hiệu trọng tài xuất sắc nhất mùa bóng năm nay, nên chăng những nhà làm giải cũng cần ghi rõ: Còi vàng V.League 2015 - không xét trọng tài ngoại và không tính 3 trận cầu nhạy cảm cuối mùa giải!

Theo thethaovietnam.vn


Print

Số lượt xem (475)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.