Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Đài Loan đã dạy Việt Nam 1 bài học

17 Tháng Năm 2016

Ngược về hồi Hè 2015, ĐTQG Việt Nam tới Thái Lan thi đấu vòng loại World Cup. Thầy trò HLV Miura đã có một trận đấu tệ bậc nhất khi chủ động chơi phòng ngự, đá xấu để thủ hòa trước đối phương.

Kết quả là Thái Lan vẫn thắng, dù chỉ 1 bàn nhưng cũng đủ để chiếm trọn 3 điểm. Công Vinh và các cầu thủ phải rời đi trong những ánh mắt dè bỉu của đối phương, tiếng la hò đeo bám từ các khán đài.

Nhiều ngày sau đó, fan Thái Lan vẫn lên khắp các diễn đàn để chỉ trích lối đá rất xấu xí của đoàn quân áo đỏ.

Nhưng thật sự, cách đá xấu ấy của ĐTQG Việt Nam đã đáng bị chỉ trích, khinh rẻ nhiều đến thế chưa? Chắc chắn là chưa. Vậy vì sao, Công Vinh và đồng đội lại bị chê bai bởi chính cả NHM trong nước?

Vì gần như chưa bao giờ, Việt Nam lại thi đấu với Thái Lan theo cái cách như vậy. Trong quá khứ, dù chúng ta có thể thua, nhưng các cầu thủ đều ra sân với tâm lý cầu thắng, quyết “chơi tới bến” với địch thủ thay vì phòng ngự, thủ hòa.

Cách đây vài tuần, ĐTQG Việt Nam đón tiếp Thái Lan ở Mỹ Đình trong trận lượt về. Lần này, thầy trò Miura có vốn dắt lưng là trận hòa trên thế thắng trước Iraq cách đó mấy ngày. Vì thế, đoàn quân áo đỏ tỏ ra tự tin hơn, không cần phải chơi phòng ngự như trước.

Nhưng một thế trận định đá sòng phẳng với Thái Lan đã đổ bể, vì nhiều lý do, trong đó có việc cầu thủ Việt Nam còn non kinh nghiệm và thiếu bản lĩnh, nên sớm gục ngã khi đối thủ ghi bàn mở tỷ số từ pha sút xa xuất thần.

 Đài Loan cũng thua trước Thái Lan, nhưng có thể ngẩng cao đầu rời đi.

Đài Loan cũng thua trước Thái Lan, nhưng có thể ngẩng cao đầu rời đi.

Không có trận bóng đá nào hoàn toàn giống nhau.

Nhưng cần phải thừa nhận rằng hôm qua, Đài Loan đã dạy cho Việt Nam một bài học, khi chơi cực kì kiên cường trước người Thái.

Trên sân nhà, chính Thái Lan mới là đội phải chơi lép vế với chỉ 45% kiểm soát bóng.

Đài Loan đã 2 lần chọc thủng lưới đội quân áo xanh, điều Việt Nam bất lực ở cả 2 cuộc chiến gần nhất.

Điều đáng nói là trước địch thủ mạnh, Đài Loan đã chủ động cầm bóng, bình tĩnh tỉnh táo trong toàn bộ trận đấu.

Ở 20 phút cuối cùng khi bị dẫn trước 4-2, đội khách cũng vẫn rất kiên cường tổ chức tấn công mà không hề nản chí.

Một chiến thuật phù hợp, đi kèm với con người và quan trọng nhất là tinh thần phù hợp đã giúp Đài Loan có trận đấu đáng nhớ dù vẫn thua và chưa có điểm nào ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Các đội bóng Việt Nam đang ngày càng cùn mòn nhất là về mặt ý chí khi đụng độ Thái Lan. Nhưng chẳng thà cứ quên đi đối thủ này là ai, để chơi 1 thứ bóng đá vô tư, liều lĩnh nhưng đầy quyết tâm lại hay!


theo soha.vn


Print

Số lượt xem (977)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.