Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Đấu B. Bình Dương, Miura đang loạn hay...

19 Tháng Năm 2016

Có thể nhìn thấy rất rõ sự khác biệt của U23 Việt Nam lần này dưới thời HLV Miura so với trước đó. 9 cầu thủ HAGL được vị HLV người Nhật Bản gọi tên tuyển, trong đó nhiều cầu thủ có khả năng ra sân cao.
Những cái tên trước đây vốn dĩ là trụ cột của U23 Việt Nam, như Võ Huy Toàn, Mạc Hồng Quân, Quế Ngọc Hải thì người nghỉ do chấn thương, kẻ bị cấm lên ĐT.
Sự chắc chắn của U23 Việt Nam lần này, giảm sút đi khá nhiều, nhưng sức tấn công có thể được thay đổi, biến ảo hơn, nhờ lứa cầu thủ HAGL.
Chỉ có điều đó là những nhân tố mà từ trước đến nay, ông Miura gần như chưa từng sử dụng. Việc kết hợp họ thế nào, để không làm giảm đi nhiều sự chắc chắn cho cầu môn là vấn đề HLV người Nhật Bản đang phải suy tính.
Ở trận đấu với U18 Cerezo Osaka, ông Miura đã có những biến đổi cho lứa cầu thủ HAGL trong cách tấn công, là kết hợp thêm những pha lên biên, đá bóng dài. Nhưng sức phòng ngự của toàn đội thì vẫn chẳng cải thiện được là bao.
Thêm với việc nhiều trụ cột U23 Việt Nam, như Tuấn Anh, Duy Mạnh mới chỉ trở lại sau chấn thương và cần ghép nối lại với các đồng đội, nên các trận giao hữu là đặc biệt quan trọng.

 

Ngày 30/12 tới, khả năng U23 Việt Nam sẽ đá giao hữu với CLB TP. HCM trước khi bay sang Qatar (31/12). Sau trận này, ông Miura sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ đi làm nhiệm vụ.
HLV Miura đang đứng trên lằn ranh của sự bế tắc, không biết phải làm sao để có một đội hình ưng ý.
Hoặc là một sự sáng tạo, khi ông phải sử dụng rất nhiều nhân tố mới, có phong cách chơi bóng khác với mình.
Chuyện ông sẽ đưa U23 Việt Nam đi theo chiều hướng tiêu cực, hay tích cực, sẽ sớm có câu trả lời.
Trước B. Bình Dương vào lúc 16h00 hôm nay, lối chơi của U23 Việt Nam có thể sẽ vẫn chưa định hình rõ, nhưng khả năng phát lộ ít nhiều cho NHM chiêm ngưỡng.
Hy vọng trong những giờ phút được cho là cuối cùng còn làm việc với VFF, HLV Miura sẽ không còn sự bảo thủ cố hữu, để thử sáng tạo và làm nên một điều gì đó.

Theo soha.vn


Print

Số lượt xem (847)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.