Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Đức Long Gia Lai: Khi nhà cựu vô địch trở thành kẻ lót đường

26 Tháng Tư 2016

Đức Long Gia Lai: Khi nhà cựu vô địch trở thành kẻ lót đường

Sau khi thành công trong vụ lấy tiếng từ đứa con chung Đức Long-Quân khu 5, đầu năm 2011, ông Bùi Pháp-Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đức Long Gia Lai (ĐLGL) quyết định thành lập hẳn đội bóng “khủng” mang tên chính tập đoàn mình.

Với việc truyền thông mạnh mẽ, đội bóng này đã được coi là giấc mơ hồng của nhiều cầu thủ. Và quả thật, ngay trong năm đầu tiên trình làng tại giải bóng chuyền hạng A (2011), ĐLGL với những hảo thủ Hữu Hà, Văn Thành, Anh Văn, Hồng Thái, Văn Toại, Văn Sang… đã cán đích ở vị trí thứ 2, cùng với Maseco TP.HCM giành quyền thăng hạng, thi đấu ở giải vô địch quốc gia.

Duc Long Gia Lai Khi nha cuu vo dich tro thanh ke lot duong hinh anh


Dưới sự dẫn dắt của Nguyễn Hữu Hà, thành tích nối dài thành tích, và tâm điểm chú ý chính là chức VĐQG năm 2013, các cầu thủ ĐLGL được quảng bá với hình ảnh cờ hoa ngợt trời, thậm chí nhiều người còn nói vui rằng, các cầu thủ ĐLGL giờ đây giống như các cô hoa hậu ở các cuộc thi thế giới. Họ được ngồi trên ô tô hàng giờ giễu hành quanh thành phố, cầm biển, cười tươi và vẫy chào. Việc quảng bá rầm rộ, các khoản tiền công bố hàng tỉ đồng… nhờ vậy mà thương hiệu doanh nghiệp ĐLGL bỗng chốc nổi như cồn.

Thế nhưng, một câu hỏi đặt ra với nhiều người rằng: “Đức Long Gia Lai giàu thế, chế độ thế, thưởng nhiều tiền thế mà tại sao mỗi năm một đội hình? Tại sao rất nhiều cầu thủ đến với miền đất hứa này, nhưng không bám trụ được đành phải ra đi ?”

Năm 2011, đội hình của ĐLGL gồm Hà Vũ Sơn, Nguyễn Hữu Hà, Phạm Văn Thành, Thái Anh Văn, Wan Chai, Văn Sang, Hữu Cường… Năm 2012 với sự bổ sung của Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Trọng Linh sau sự ra đi của Văn Thành, Anh Văn, Hữu Cường, Mai Hồng Thái. Năm 2013, lại là một ê kíp mới với Hữu Hà, Thiện Mến, Văn Hạnh, Trọng Linh, Thành Hạc, Văn Toại… Tiếp đó năm 2014, là sự xuất hiện của cặp tân binh Nguyễn Thanh Tùng và Cao Xuân Thao thế cho vị trí của Văn Toại và Thành Hạc.

Nhưng đỉnh điểm nhất chính là năm 2015, sau sự ra đi của Hữu Hà, Thanh Tùng… ĐLGL có sự xuất hiện của một loạt các tân binh như Quản Trọng Nghĩa, Đình Nhu, Văn Kha, Tuấn Mạnh… và kết cục là trở thành kẻ lót đường khi chính thức phải tham dự vòng chung kết ngược. Thực tế, ĐLGL không giàu như người ta vẫn tưởng. Hơn nữa, việc không xây dựng tuyến trẻ, quanh năm chỉ lo đi thuê mượn, chắp vá VĐV khiến cho lực lượng của ĐLGL thiếu đi sự bền vững.

Đã qua rồi cái thời đỉnh cao ngắn ngủi của Đức Long Gia Lai, lúc này đây ĐLGL đã trở lại đúng thực tại vốn có của mình, thành phố biển Nha Trang xinh đẹp với giấc mơ trụ hạng tại VCK ngược đang chờ đón cựu vương phố Núi Đức Long Gia Lai.

Theo thethaovietnam.vn


Print

Số lượt xem (536)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.