Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2015: Sao đổi ngôi

13 Tháng Tư 2016

Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2015: Sao đổi ngôi

Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2015 đã khép lại với chức vô địch nữ thuộc về Ngân hàng công Thương Việt Nam. Đây được đánh giá là một tín hiệu tích cực của bóng chuyền trẻ Việt Nam.  
Ở nội dung của nam, Sanna Khánh Hòa của HLV Thái Quang Lai đã đánh bại VLXD Bình Dương với tỷ số 3-0 để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây là điều không phải là điều quá bất ngờ khi bước vào trận chung kết VLXD Bình Dương bị đánh giá yếu hơn so với nhà đương kim vô địch. 
Ngan hang Cong thuong Viet Nam pha vo su thong tri cua VTV Binh Dien Long An va Thong tin Lien Viet Postbank
Ngân hàng Công thương Việt Nam phá vỡ sự thống trị của VTV Bình Điền Long An và Thông tin Liên Việt Postbank Dù Sanna Khánh Hòa không có lực lượng mạnh nhất như năm 2014 bởi một số cầu thủ đã lên đội tuyển. Tuy nhiên, đội bóng vẫn còn những gương mặt được đánh giá khá tốt mùa giải năm ngoái như: tay đập trẻ xuất sắc Lê Quang Đoàn, chủ công Dương Văn Tiên, Quốc Đoàn, Minh Luân, đối chuyền Phước Lợi, phụ công Nguyễn Thành Phương, Trương Quang Anh Tuấn và đặc biệt là libero Trần Quang Vũ được lấy từ “lò” bóng chuyền bãi biển. Sự chắc chắn của Vũ khi ngăn chặn được các pha phát bóng hiểm của đối phương đã trở thành động lực cho các đồng đội.
Trong đó bất ngờ đã đến ở nội dung của nữ khi Ngân hàng Công Thương Việt Nam lần thứ hai liên tiếp đánh bại Thông tin Liên Việt Postbank 3-1 để giành chức vô địch. Trong trận chung kết tối qua, Thông tin Liên Việt Postbank chỉ có thể gây ra khó khăn cho Ngân hàng Công thương Việt Nam trong set đấu thứ hai trước khi thất bại với tỷ số 1-3. Ở vòng bảng, Ngân hàng Công thương Việt Nam cũng đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại Thông tin Liên Việt Postbank với tỷ số 3-0. 
Việc Ngân hàng Công Thương lên ngôi vô địch thực sự là một tín hiệu đáng mừng với công tác đào tạo trẻ của bóng chuyền Việt Nam. Lần đầu tiên sau nhiều năm đội bóng giành chức vô địch giải trẻ không phải là một trong hai cái tên Thông Tin Liên Việt Postbank hoặc VTV Bình Điền Long An. Tính cạnh tranh của sân chơi trẻ cũng vì thế mà được nâng lên đáng kể thay vì kịch bản "chưa đánh đã biết kết quả" lặp đi lặp lại ở nhiều mùa giải trước.
Qua giải đấu này, bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục trình làng những tay đập trẻ nổi bật như Dương Thị Hên, Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An), Đoàn Lâm Oanh, Phạm Thị Nguyệt Anh (Thông Tin LiênViệtpostbank) hay Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân (Ngân hàng Công Thương). 
Một vấn đề nóng bỏng ở thời điểm hiện tại chính là những người làm bóng chuyền Việt Nam phải làm sao để đừng bỏ phí thêm một thế hệ cầu thủ tài năng. Hãy cho các em những sân chơi mới để tiếp tục phát huy được những tiềm năng của mình để bóng chuyền nữ Việt Nam có thể tiến xa hơn thay vì mãi đặt mục tiêu giành HCV ở “ao làng” SEA Games đang nằm dưới sự thống trị của người Thái.
Kết quả 8 đội mạnh nhất của nội dung nam và nữ:
Nữ:
1. Ngân hàng Công thương Việt Nam
2. Thông Tin liên Việt Postbank
3. VTV Bình Điền Long An
4. Đắc Lắc
5. Hà Nội
6. Tân Bình TPHCM
7. Vĩnh Phúc
8. Vĩnh Long
Nam 
1. Sanna Khánh Hòa
2. VLXD Bình Dương
3. Quảng Nam
4. Thể Công binh đoàn 15
5. Biên Phòng
6. Tràng An Ninh Bình
7. Hà Nội
8. Trà Vinh

theo thethaovietnam.vn



Print

Số lượt xem (449)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.