Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Góc nhìn: Vì đâu học trò cứ phải "đâm sau lưng" Mourinho?

17 Tháng Năm 2016

Khác với vẻ lạnh lùng bên ngoài cùng phong thái khinh khỉnh khó gần, Mourinho được đánh giá là người sống rất tình cảm, đặc biệt với các cầu thủ. Diego Forlan, người chưa bao giờ chơi dưới trướng Mourinho, lại thấm thía điều này.

“Tôi chưa bao giờ đến một đội bóng mà họ nói nhiều về HLV cũ như tại Inter Milan”, Forlan chia sẻ về quãng thời gian chuyển sang Italia thi đấu.

“Inter là một đội bóng có lòng kiêu hãnh cực lớn nhưng luôn mở rộng cửa chào đón Jose quay lại. Từ nhân viên bảo vệ, các cầu thủ đến giới thượng tầng, tất cả đều yêu quý ông ấy”.

Tại London, Frank Lampard hay Didier Drogba cũng nguyện “chết” vì ông thầy. Đó là thứ tình cảm thật sự và khó lòng có thể giả tạo trước ống kính truyền hình. Nhưng sao một người tình cảm đến vậy lại vẫn có kẻ không ưa?

Nhà báo Paul Parker (Eurosport), người đã theo sát Mourinho kể từ nhiệm kỳ đầu của ông tại Stamford Bridge nhận định: “Jose là một người… nghiện xung đột”.

Với cá tính mạnh của mình, Mourinho muốn giải quyết triệt để mọi vấn đề dù là nhỏ nhất. Chỉ có điều, phải theo cách của ông ta.

 Jose Mourinho là người nghiện xung đột?

Jose Mourinho là người "nghiện xung đột"?

Truyền thông Anh quốc từng bất ngờ khi biết rằng Mourinho và Sir Alex Ferguson là đôi bạn thân ngoài sân cỏ.

Hai con người tưởng chừng hiện hữu vô số khác biệt lại tâm đầu ý hợp ở một lĩnh vực: dụng nhân.

Nhưng nếu như tư tưởng xuyên suốt của Sir Alex là động viên cầu thủ, như cái cách ông cho thủ thành lắm tài nhiều tật Massimo Taibi sửa sai rồi lại hoàn sai hết lần này đến lần khác, thì với Mourinho là sự áp đặt.

Với Người đặc biệt, bóng đá giống như chơi cờ và các cầu thủ buộc phải tuân theo chỉ thị của ông vô điều kiện. Không có cảm xúc, chỉ có mệnh lệnh!

Mourinho không cần những sáng kiến, ông cần những chiến binh tử vì đạo.

Điều này không khác gì một bài tập luyện cho trí óc. Các cầu thủ phải căng mình trong mọi đường bóng và giữ sự ổn định càng lâu càng tốt. Tất nhiên, để duy trì sự tập trung cao độ trong khoản thời gian dài là điều bất khả thi.

Điều này lý giải vì sao Mourinho chỉ có thể thành công trong 1 mùa, 2 mùa nhưng giới hạn dừng lại ở con số 3. Không dàn cầu thủ nào có thể chịu được sự hành hạ về tinh thần lâu hơn như thế.

 Jose Mourinho đã từng được tôn trọng ở Real Madrid nhưng trong mùa cuối thì từ Iker Casillas tới trò cưng Ronaldo đều chống lại ông.

Jose Mourinho đã từng được tôn trọng ở Real Madrid nhưng trong mùa cuối thì từ Iker Casillas tới trò cưng Ronaldo đều chống lại ông.

Khi sự tập trung bị xao nhãng, các bánh răng dần tách khỏi nhau. Mourinho nhận ra và tiếp tục thúc ép. Nhưng đến lúc này, giới hạn chịu đựng của các cầu thủ đã điểm và họ dị ứng với các màn “nhồi sọ”.

Sau thất bại trước West Ham, nguồn tin phát đi từ Boleyn Ground ghi nhận Gary Cahill đã cãi tay bo với Mourinho ngay trong phòng thay đồ, trước sự bàng quan của đội trưởng John Terry.

Cơn ác mộng Bernabeu ngày nào lại ập đến, Mourinho mất kiểm soát phòng thay đồ. Không đời nào ông thầy 52 tuổi chịu nhượng bộ, và việc các cầu thủ cũng chẳng muốn đá vì Mou đến như sự tất yếu.

theo soha.vn


Print

Số lượt xem (815)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.