Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

HA.GL chuẩn bị cho mùa bóng 2016: Bộ mặt mới & Nỗi lo cũ

19 Tháng Năm 2016

Ở V.League 2015, HA.GL đã gây sốc với việc đẩy đi gần như cả đội để nhường chỗ cho lứa U.19 lên đội 1.
Sự góp mặt của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy… đã mang đến gương mặt mới cho đội bóng phố Núi và cho cả giải đấu, khi được sự đón nhận của NHM cả nước.
Thế nhưng sự non nớt lẫn thiếu kinh nghiệm đã khiến cho HA.GL đối diện với nguy cơ rớt hạng và phải nhờ may mắn cùng những trận đấu bị nghi ngờ thì mới thoát.
Nỗi lo ấy cùng với những vấn đề lộ ra từ mùa trước nhiều khả năng sẽ tiếp tục hiện hữu trong mùa bóng 2016, khi chưa chốt danh sách chính thức nhưng dự kiến đội bóng phố Núi sẽ đôn khoảng 5 cầu thủ ở lớp năng khiếu lên đội 1.
Trong số đó có những gương mặt trẻ măng, mới toanh như Triệu Việt Hưng, Thân Thắng Toàn, Huỳnh Kim Hùng…, những cầu thủ vừa góp mặt ở giải U.21 quốc tế 2015.
BHL HA.GL cho biết lực lượng non trẻ trong mùa bóng 2016 sẽ là một nỗi lo lớn, khi thậm chí chất lượng cầu thủ cũng không thể bằng mùa bóng này.
Với những gì diễn ra sau mùa bóng 2015, nỗi lo ấy là hoàn toàn có cơ sở khi HA.GL đã mất 2 trụ cột là Lê Hoàng Thiên (đầu quân cho SHB.Đà Nẵng) và Võ Út Cường (gia nhập S.Khánh Hòa BVN).

 HLV Nguyễn Quốc Tuấn

HA.GL phải chịu một sự tổn thất lớn khi bộ ba Công Phượng - Xuân Trường -Tuấn Anh sẽ đi Nhật và Hàn Quốc để “du học” trong mùa bóng 2016.
Mùa này dù chưa toả sáng rực rỡ như ở các giải trẻ nhưng Công Phượng đã đóng góp 6 bàn thắng cùng nhiều đường kiến tạo, trong khi Tuấn Anh không chỉ tiến bộ vượt bậc mà còn chơi tốt ở vị trí trung vệ và Xuân Trường đã cho thấy sự trưởng thành.
Hiện tại, HA.GL đã chiêu mộ được 4 tân binh để “vá” lỗ hổng lớn từ sự ra đi của các trụ cột, khi lấy TM Tô Vĩnh Lợi và người cũ Dương Văn Pho cùng 2 ngoại binh là tiền đạo người Brazil Osmar Francisco và tiền vệ Masaaki Ideguchi.
Tuy nhiên, cả 4 gương mặt mới này vẫn chờ thời gian để kiểm chứng có thể hòa nhập với lối chơi của đội bóng phố Núi hay không.
“Về chất lượng con người, một số trụ cột đã ra đi nên sức mạnh HA.GL không bằng so với mùa trước. Dẫu vậy, chúng tôi có lợi thế là thời gian chuẩn bị dài hơn, kể cả chuyện ký hợp đồng sớm với 2 ngoại binh sẽ giúp họ có thời gian hòa nhập.
Nỗi lo mùa tới là kinh nghiệm khi có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình…”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ.

Theo soha.vn


Print

Số lượt xem (845)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.