Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

HLV Nguyễn Văn Sỹ: HLV Miura còn nhiều đòn độc trong tay áo

01 Tháng Bảy 2015

HLV Nguyễn Văn Sỹ: HLV Miura còn nhiều đòn độc trong tay áo

Trong bối cảnh phải thi đấu dưới mật độ dày đặc, theo ông, HLV Toshiya Miura sẽ chọn cách bố trí nhân sự và đội hình thế nào trong trận đấu với U23 Lào?

- Với mật độ thi đấu dày đặc như hiện tại, chắc chắn HLV Miura và BHL sẽ có những phương án bố trí, sử dụng con người thích hợp để làm sao những trận đấu còn lại của chúng ta phải luôn có một đội hình tối ưu nhất. Trong trường hợp này, dự đoán của tôi là những cầu thủ đang bị thẻ, sức khỏe không đảm bảo vì chấn thương sẽ được cân nhắc để đưa ra sân ở trận đấu với U23 Lào.

* Ông có nghĩ nhân tố chủ chốt mang tên Công Phượng sẽ tiếp tục được ra sân trong trận này?

- Công Phượng dần đang khẳng định mình là một trong những mắt xích quan trọng, thậm chí là khó thay đổi trong lối chơi của U23 Việt Nam. Song, với đối thủ như U23 Lào, việc Phượng có ra sân hay không, tôi nghĩ còn phụ thuộc vào tình hình trên sân và sức khỏe của em. Nói như thế không phải là chủ quan, bởi dùng Phượng như thế nào để những trận đấu sau em có được một thể trạng, cảm giác thi đấu và phong độ tốt nhất là điều mà BHL phải tính toán.

* Có ý kiến cho rằng lối chơi dùng “rìu” (tức đá rắn) của U23 Việt Nam đang phát huy tính hiệu quả rất tốt. Song, cái giá phải trả cũng rất đắt khi nhiều cầu thủ dính chấn thương. Ông đánh giá thế nào về điều này?

- Chúng ta cần biết rằng ranh giới giữa lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt và đá rắn, đá xấu là hết sức mong manh, nếu các cầu thủ không đủ trình độ thể hiện. Bởi thế, tôi không bất ngờ khi các đội bóng do HLV Miura dẫn dắt đang bị người ta phê phán hoặc mỉa mai. Nói gì đi chăng nữa thì chúng ta phải thừa nhận, lối chơi hiện tại của U23 Việt Nam mang tính thực dụng và nghiệt ngã thay, nó lại đang phát huy tác dụng rất tốt.

Tất nhiên, nếu đá đẹp mà hiệu quả nữa thì còn đòi hỏi gì hơn. Cho nên chúng ta cần thông cảm cho những gì mà hiện giờ U23 Việt Nam đang thể hiện, miễn sao cách đá đừng “thô” quá là chấp nhận được.

Về vấn đề chấn thương, tôi không cho rằng đấy là hậu quả của việc các cầu thủ chơi rắn và quyết liệt. Va chạm dẫn đến chấn thương trong quá trình thi đấu là một phần của bóng đá nên tôi cho rằng điều này là hoàn toàn bình thường.

* Lối chơi của U23 Việt Nam coi như đã “lộ”, theo ông, liệu sẽ có bất ngờ được HLV Toshiya Miura sử dụng trong các trận đấu sắp tới?

- Với cách dùng người của HLV Miura, tôi nghĩ chúng ta sẽ còn nhiều điều bất ngờ nữa cho đối thủ trong các trận đấu sắp tới. Ông thầy người Nhật không sử dụng đóng khung một đội hình liên tục cho các trận đấu mà còn tùy thuộc vào đối tượng, tính chất để tung ra sân cầu thủ, cách chơi khác nhau. Tôi nghĩ ông Miura còn nhiều đòn độc giấu trong tay áo và với một HLV luôn tính toán kỹ càng, chi tiết và khoa học thì lối chơi của U23 Việt Nam sắp tới sẽ còn nhiều bất ngờ…

 Theo tinthethao.com.vn


Print

Số lượt xem (2358)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.