Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Kiatisak "đầu nóng" và sự ẩn mình của Miura

17 Tháng Năm 2016

Lúc bấy giờ, Thái Lan đã vượt qua khó khăn, dẫn trước Đài Loan 4-2. Dù đội khách vẫn đang nỗ lực cầm bóng tấn công, nhưng có thể nói chiến thắng phần nào nằm yên ổn trong tay thầy tròKiatisak.

Phút 85, cầu thủ Đài Loan, Xavier Chen, vào bóng ác ý với đội trưởng Thái Lan, Theerathon Bunmathan. Xui xẻo cho cầu thủ đội khách, pha phạm lỗi diễn ra ngay gần Kiatisak.

Lập tức, HLV này lao ra, sấn xổ chỉ trích cầu thủ Đài Loan cứ như thể sắp đánh anh này đến nơi.

Ngay gần đó, Messi Thái Chanathip Songkrasin thản nhiên uống nước. Các đồng đội khác của anh cũng khá “thoải mái” ra dưỡng sức trong lúc ông thầy... cãi nhau.

 Kiatisak cãi nhau với cầu thủ Đài Loan vì 1 pha vào bóng thô bạo bằng gầm giày.

Kiatisak cãi nhau với cầu thủ Đài Loan vì 1 pha vào bóng thô bạo bằng gầm giày.

Điều lạ hơn nữa là sau trận đấu, chính Chanathip Songkrasin đã chia sẻ tấm hình này trên facebook cá nhân. Nếu nhìn qua, nó sẽ chỉ là một hành động đáng chú ý trên sân ở cuộc chiến đầy khó khăn đó với người Thái.

Nhưng thực sự, nó sâu sắc hơn rất nhiều.

Kiatisak thực ra không phải người thiếu tỉnh táo, dù có thể nóng tính và chuyên quyền, độc đoán đi nữa. Trận đấu với Đài Loan lại là một trong các cuộc chiến thể hiện mưu lược sâu xa nhất của HLV này.

Ông để đối thủ cầm bóng 55%, nhưng đội mình thì ghi tới 4 bàn thắng, nhiều gấp đôi đối phương.

Khi trận đấu hòa 2-2 ở những phút đầu hiệp 2, cũng chính Sắc thay 2 nhân tố vào sân là Kraisorn (63’), Chanabut (70’) và họ lần lượt ghi bàn.

Thế nên, hành động nổi nóng của Kiatisak khó có thể coi là bột phát. Phút 85 là thời điểm mà Đài Loan đang nỗ lực đưa bóng lên cao, nhanh để ghi bàn thắng vào lưới Thái Lan.

Thái Lan 4-2 Đài Loan

Chính khoảng thời gian cãi vã của Kiatisak ấy đã làm giảm nhịp độ trận đấu theo hướng có lợi cho chủ nhà. Các cầu thủ áo xanh đúng là đã có thời gian để thảnh thơi uống nước và xem thầy “đấu khẩu”!

Nó cũng cho thấy sự quan tâm, bênh vực của Kiatisak với các học trò. Thái Lan là đội chơi bóng dựa trên nền tảng kĩ thuật cá nhân cao, vì thế chuyện đụng độ các đối thủ chơi xấu, rắn chẳng hiếm.

Nếu không có một ông thầy luôn sẵn sàng bảo vệ mình như thế, người Thái chắc chắn chẳng thể vượt qua được nỗi sợ hãi, như Công Phượng từng tâm sự không dám giữ bóng lúc chơi ở V-League!

Kiatisak có thể đổi hình ảnh phong độ, đạo mạo của mình lấy khoảnh khắc xấu xí nhưng mang lại quá nhiều cái lợi. Còn HLV Miura của Việt Nam xem ra vẫn an toàn quá!

 Từ khi đến Việt Nam, HLV Miura đụng độ Kiatisak 4 lần (2 ở cấp ĐTQG, 2 ở cấp U23) và đều thua.

Từ khi đến Việt Nam, HLV Miura đụng độ Kiatisak 4 lần (2 ở cấp ĐTQG, 2 ở cấp U23) và đều thua.

Đúng là trong khu vực huấn luyện, ông cũng nhiều khi đỏ mặt, tía tai chỉ đạo học trò thi đấu.

Nhưng nhìn chung, HLV này vẫn luôn giữ 1 phong thái điềm tĩnh, ít nói và có phần thận trọng!

Trong các nhận xét về học trò xung quanh hay sau trận đấu, ông luôn có các phát ngôn an toàn.

Đúng là Miura từng nhiều lần bảo vệ học trò, tiêu biểu như Công Phượng, Công Vinh ở các buổi họp báo.

Nhưng điều đó thiếu một cái gì đấy quyết liệt, rõ ràng như Kiatisak.

Trên sân bóng, không ít lần người ta thấy Miura đứng chôn chân 1 góc cả trận. Hình ảnh ấy như thể ông đang thu mình lại, trong hoàn cảnh giông bão sắp sửa ập đến.

Nhiều người thích Miura vì ông ít nói và làm nhiều. Có thể môi trường bóng đá Việt Nam cũng không dễ cho một HLV ngoại thể hiện mọi thứ về bản thân, nhất là khi kết quả của họ tốt thì chẳng được nhớ lâu, nhưng thua thì chỉ trích hết mình.

Song dù thế nào, vẫn muốn một Miura gần gũi và sống thật, hơn là một Miura có cảm giác xa cách, thận trọng trong từng lời ăn, tiếng nói!

theo soha.vn


Print

Số lượt xem (1017)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.