Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Man City giao hữu tại Việt Nam: Chúng ta tận dụng cơ hội này như thế nào?

19 Tháng Tư 2016

Man City giao hữu tại Việt Nam: Chúng ta tận dụng cơ hội này như thế nào?

Sau kỳ Sea Games 28 sôi động và để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng, những ngày này, làng thể thao Việt lại dấy lên với sự kiện nhà vô địch Premier League 2013/14 - Manchester City, sẽ có chuyến du đấu tại Hà Nội với đội tuyển Việt Nam, trên sân Mỹ Đình, vào ngày 27/7 tới đây.

Cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam

Được xem là môn thể thao vua, có lẽ không thể phủ nhận sức lan tỏa của bóng đá đối với công chúng và người hâm mộ ở mọi góc độ. Từ yêu bóng đá, người ta bắt đầu tìm hiểu sâu kỹ hơn về các cầu thủ, về các đội bóng, về nơi sinh ra các đội bóng, về những đất nước của bóng đá, những điều từ trong gốc rễ là văn hóa, cội nguồn của một quốc gia, dân tộc... để từ đó soi chiếu trở lại tới điều mà người ta hâm mộ, cổ vũ. Lẽ đương nhiên vì thế, bóng đá vô hình trung có một sức mạnh và sự lan tỏa đáng ngạc nhiên. Chuyện giao lưu, du đấu ở các câu lạc bộ, đội bóng ngoài tính chất chuyên môn, người ta cũng gửi gắm vào đó những hi vọng được kết nối đồng thời quảng bá hình ảnh giữa các đội bóng, giữa các nền văn hóa..

Những năm trở lại đây, các ông Bầu ở  Việt Nam bắt đầu quan tâm hơn đến việc tổ chức các sự kiện đá giao hữu mang tầm khu vực, quốc tế, đặc biệt là mời các đội tuyển/ câu lạc bộ lớn tham gia. Có thể kể tới sự kiện ông Bầu Đoàn Nguyên Đức đã mời Pháo thủ Arsenal  đến Việt Nam du đấu vào năm 2013 và năm nay, tới lượt Bầu Hiển đã mời Manchester City - một trong những CLB mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại.

Còn nhớ, năm 2013, với chuyến du đấu giao hữu của Pháo thủ Arsenal, đất nước hình chữ S của Việt Nam đã được cộng đồng Arsenal và thế giới biết đến nhiều hơn qua hình ảnh anh chàng “running man" Vũ Xuân Tiến.

 

Năm nay, sự xuất hiện của Man xanh hứa hẹn cũng là một cơ hội để Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến nhiều hơn. Về chuyện mời các CLB nổi tiếng của thế giới, cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh - hiện là HLV Phó của CLB Hà Nội - bày tỏ: “Việc mời những đội bóng lớn sang thi đấu giao hữu là một hoạt động thật sự hữu ích, có rất nhiều cái lợi: được quảng bá du lịch và hình ảnh đất nước với bạn bè quốc tế, người hâm mộ được chứng kiến tận mắt những thần tượng của mình, cầu thủ có được những trận cọ xát đỉnh cao, ít nhiều cũng học hỏi được kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh vững vàng hơn”.

Nhưng giá vé quá đắt?

Ngay sau khi thông tin về giá vé trận giao hữu Man City vs Việt Nam được thông báo, dư luận đã có không ít những luồng thông tin ngược chiều: Nào vé quá đắt, quá cao so với mặt bằng chung về thu nhập của người dân Việt Nam; có người mạnh miệng hơn thì nói “bỏ tiền ra xem trứng chọi đá”, có người thì bảo cũng đáng...

 

Thế nhưng hôm qua, 19/7, ngay từ sáng sớm, vì niềm đam mê, mong muốn được tận diện với thần tượng của mình, người hâm mộ đã có mặt tại sân Mỹ Đình để có được vị trí thuận lợi, xếp hàng mua vé. Có cổ động viên còn nhấn mạnh: “... nhưng chúng tôi mua hết, fan của Man Xanh mà”.

Như thế đủ thấy, câu chuyện vé đắt đã không phải là vấn đề quá lớn, bởi NHM vẫn có thể xoay xở được. HLV Phó của CLB Hà Nội Thạch Bảo Khanh cũng đồng ý: “Giá vé xứng đáng với chất lượng của khách mời, vé của một buổi hoà nhạc sẽ khác rất nhiều so với buổi ca nhạc thông thường”.

Quan trọng là chúng ta tận dụng những cơ hội này như thế nào!

Đồng tình với việc tổ chức các trận đá giao hữu mang tầm quốc tế cũng như việc mời các câu lạc bộ lớn về nước, cựu danh thủ của Thể Công cũng nhấn mạnh tới việc chúng ta nên tận dụng cơ hội như thế nào. Theo anh, cá nhân các cầu thủ nên tận dụng những trận giao hữu như thế này để tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ cho bản thân. Bên cạnh đó, việc để có thể giới thiệu quảng bá hình ảnh Việt Nam tới cộng đồng Man City, tới nước bạn, đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Thiết nghĩ, câu chuyện của du đấu bóng đá cũng như sức lan tỏa của trái bóng, nó không chỉ dừng lại ở vấn đề về chuyên môn - thể thao và bóng đá. Vì thế, thay vì để các cá nhân, các đơn vị tranh thủ trục lợi, manh mún như một ‘thương vụ’, câu chuyện du đấu sẽ có thể nâng tầm giá trị hơn khi nó được trở về đúng với ý nghĩa thực sự của nó.


Theo thethaovietnam.vn


Print

Số lượt xem (587)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.