Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Man City giao hữu Việt Nam: Cơ hội học hỏi

19 Tháng Tư 2016

Man City giao hữu Việt Nam: Cơ hội học hỏi


Với khán giả Việt, cái tên MC xếp sau rất nhiều tên tuổi khác vốn có hẳn các hội cổ động viên riêng như Manchester United, Chelsea hay Real Madrid. Dù vậy, họ bắt đầu có được sự quan tâm khi gần đây đã đầu tư khá lớn, nhất là giành ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh với dàn cầu thủ nổi tiếng không kém các câu lạc bộ danh tiếng khác. Với chiến lược mở rộng của mình, MC cũng chọn khu vực châu Á để khuếch trương danh tiếng. Các chuyến du đấu trước mùa bóng mới ở châu Á giờ đây không chỉ là Arsenal, Chelsea, MU, Roma, Liverpool… mà đã có tên MC. Đến Việt Nam lần đầu tiên này, thật khó có một “running man” Vũ Xuân Tiến như Arsenal cách đây hai năm, nhưng chắc chắn MC cũng đủ làm nóng dư luận hâm mộ trông chờ được chứng kiến tận mắt các ngôi sao sân cỏ thế giới, vốn trước nay chỉ được chứng kiến qua truyền hình.

Một lý do khác dù nhỏ hơn nhưng rất quan trọng, đó là khán giả mong chờ được xem đội tuyển Việt Nam thi đấu ra sao trước những ngôi sao sân cỏ thế giới. Ở trận gặp Arsenal, dù thua nhưng đội tuyển đã thi đấu ăn miếng trả miếng, làm mát lòng người hâm mộ. Lần này đội tuyển còn được dẫn dắt bởi HLV Miura nên sự quan tâm càng nhiều hơn. Từ khi đến với bóng đá Việt Nam, ông Miura được nhiều thiện cảm nhưng cũng không ít lời trách móc. Đội tuyển quốc gia và U.23 dưới sự dẫn dắt của vị HLV này có sự thay đổi cơ bản về lối đá, chú trọng thể lực thể hình và chiến thuật khoa học, chặt chẽ đến từng vị trí. Ngược lại, có người cũng trách ông đã “phá vỡ” một thế hệ cầu thủ đình đám U.19 vốn được chỉ dạy đá đẹp, đá kỹ thuật trên hết, khi vào tay HLV Miura thì lối đá ấy không còn đất dụng võ.

Với những lý do trên, sức hút của trận đấu là không hề kém, nhưng có lẽ kém ở góc độ truyền thông. Bầu Hiển vốn khá kín tiếng, không bao giờ tuyên bố điều gì lớn lao trước dư luận. Và khi ông bầu này đưa MC đến Việt Nam thì mọi chuyện vẫn không được đẩy lên đến cao trào như hồi Arsenal của hai năm trước. Khi ấy, người của VFF là ông Lê Hùng Dũng và bầu Đức của HAGL hết sức mật thiết nhau. Khi bầu Đức xì thông tin bỏ tiền mời Arsenal sang Việt Nam, ông Dũng cũng lên tiếng ngay, xem như cả hai phối hợp hết sức nhịp nhàng. Và khi đó, sự quan tâm của dư luận đã được đẩy lên quá thành công. Còn lần này, dù chi phí bầu Hiển bỏ ra tương đương, thành phần cầu thủ đến Việt Nam hoàn hảo hơn, cách làm việc bài bản hơn, nhưng ít thấy VFF lên tiếng theo kiểu như trước.

Dù sao cũng hy vọng thương vụ này sẽ là cơ hội để bóng đá Việt Nam hội nhập sâu hơn với trình độ phát triển bóng đá các nước. Cầu thủ được thi đấu cọ xát với các cầu thủ hàng đầu thế giới để có thêm kinh nghiệm thì những nhà làm công tác quản lý cũng phải học được phương pháp tổ chức sao cho bóng đá Việt Nam không mãi trồi sụt mà chưa có lối ra.

Theo thethaovietnam.vn


Print

Số lượt xem (474)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.