Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Messi nhớ nhất bàn vào lưới Man Utd ở chung kết Champions League

06 Tháng Mười Một 2014

Lionel Messi có kỷ niệm đẹp với hai bàn thắng trong hai trận chung kết Champions League, đều vào lưới Man Utd, trong ngày anh đuổi kịp kỷ lục của Raul Gonzalez.

Với cú đúp bàn thắng trước Ajax, Lionel Messi đã có 71 bàn ở sân chơi châu Âu, đuổi kịp kỷ lục Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Champions League của Raul Gonzalez. Tiền đạo Barcelona có hiệu suất tốt hơn người đàn anh khi chỉ cần 90 trận để ghi 71 bàn. Trong khi Raul phải chinh chiến 142 trận.

"Phải chọn một bàn nhớ nhất à? Tôi luôn muốn ghi bàn, càng nhiều càng tốt và ít khi nhớ hết. Nhưng như tôi đã nói, những bàn thắng ở các trận chung kết luôn đẹp nhất và để lại kỷ niệm sâu sắc nhất", Messi chia sẻ trong ngày lập kỷ lục.

Siêu sao người Argentina từng ghi bàn trong hai trận chung kết Champions League, vào các năm 2009 và 2011. Đối thủ của Barca khi đó đều là Man Utd. Năm 2009, Messi đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0, giúp Barca giành chức vô địch. Năm 2011, Messi cũng ghi bàn giúp Barca hạ Man Utd 3-1. Trong năm này, M10 cũng đoạt danh hiệu Vua phá lưới.

 

Messi-nho-nhat-ban-vao-luoi-Man-Utd-o-chung-ket-Champions-League

Messi đánh đầu vào lưới Van der Sar ở chung kết 2009

 

Trong ngày đi vào lịch sử, Messi không nói nhiều đến thành tích cá nhân mà chỉ tập trung vào chiến thắng trước Ajax. "Tôi rất hạnh phúc, cảm thấy tuyệt vời nhưng quan trọng hơn hết là đội bóng đã có ba điểm", tiền đạo 27 tuổi phát biểu. "Barca giành vé vào vòng trong và tôi vui vì điều này. Tôi thấy thoải mái khi chơi cạnh Neymar và Suarez. Họ phù hợp với triết lý của đội và chúng tôi ngày càng hiểu nhau hơn".

Messi, năm nay 27 tuổi, vẫn còn nhiều thời gian để phá sâu kỷ lục của "Chúa nhẫn". Messi sẽ cạnh tranh quyết liệt với Cristiano Ronaldo, người chỉ kém anh 1 bàn.

Print

Số lượt xem (1686)/Bình luận (0)

Comments are only visible to subscribers.