Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Miura mưu cao, giải “dị” bài toán đội trưởng U23 Việt Nam

19 Tháng Năm 2016

Theo vài nguồn tin nội bộ, nhiều khả năng HLV Miura sẽ không chốt "cứng" vị trí đội trưởng U23 Việt Nam, ngay cả khi giải đấu tại Qatar chính thức bắt đầu.
Nhiều khả năng, ông thầy Nhật Bản sẽ tiếp tục xoay tua người được đeo băng đội trưởng, theo từng trận đấu. Trên thế giới, có lẽ chưa vị HLV nào làm như vậy.
Vì đội trưởng là một vị trí vô cùng quan trọng, là chỗ dựa về mặt tinh thần cho toàn đội, là người sẽ giải quyết các xung đột với đối phương, với trọng tài trên sân nếu chẳng may xảy ra.
Yêu cầu của một người đội trưởng là phải có tiếng nói với đồng đội, dạn dày kinh nghiệm, chuyên môn tốt và biết cách xử lý các tình huống phát sinh.
Thông thường, những cá nhân như vậy trong một đội bóng không nhiều.
Vai trò đội trưởng cũng cần phải có sự tích lũy kinh nghiệm, nên thường được trao cho 1 nhân vật cụ thể (thêm vài đội phó để thay thế khi bất khả kháng).

 

Trở lại với trường hợp của HLV Miura, ông hẳn có ẩn ý khi đưa ra quyết định lạ lùng đến vậy.
Trước đó, HLV Nguyễn Thành Vinh từng nhận định việc ông Miura chọn đội trưởng quá muộn có thể gây mâu thuẫn giữa các học trò.
“Về mặt nào đó, tôi nghĩ HLV Miura đang tìm kiếm, nhưng cách tốt nhất là nên để cầu thủ bầu chọn, bản thân dân chủ thì cầu thủ sẽ có cái đoàn kết, gắn bó, hiểu nhau và tôn trọng thủ lĩnh hơn.
Chứ 8, 9 người đều mang băng đội trưởng, giờ ông Miura chọn 1 có thể nảy sinh vấn đề.
Có người không thích làm đội trưởng, có người lại thích vì muốn có 1 cái danh.
Cầu thủ thường muốn vậy vì từ đó có giá trên thương trường, được chuyển nhượng nhiều tiền hơn, hay ký HĐ thì lương, thưởng cao hơn. Nên đến giờ phút cuối nó có thể làm nhiều người thấy buồn và ảnh hưởng trận đấu.
Đáng lẽ cái này phải làm trước, trong vài trận giao hữu phải có người cố định đeo băng đội trưởng rồi. Còn nếu HLV Miura có tính toán gì khác thì không biết”.
Với việc tiếp tục xoay tua chức đội trưởng, ông thầy người Nhật Bản có thể hạn chế tối đa rủi ro mâu thuẫn nội bộ mà HLV Nguyễn Thành Vinh đã nêu ra.
Bên cạnh đó, tác dụng khích thích tinh thần các học trò sẽ tiếp tục được kéo dài, khi các ứng viên cho chức đội trưởng sẽ luôn cần phải chơi với 100% khả năng để thể hiện trước HLV Miura.
Đây được xem là một chiêu bài cao tay của vị HLV người Nhật Bản, người vốn được xem là rất giỏi cách làm tâm lý với cầu thủ.
Vào hôm qua, có thông tin cho rằng HLV Miura đã gặp gỡ riêng từng cầu thủ U23 Việt Nam để trò chuyện thân tình, qua đó động viên họ thi đấu VCK U23 châu Á thật quyết tâm và hết mình.
Trước đó, ông thầy khó tính này cũng đôi ba lần cho U23 Việt Nam nghỉ tập để đi dạo chơi ở Qatar.
Đó được xem là những cách HLV Miura làm để vừa đẩy cao tinh thần phấn đấu, quyết chiến của học trò, vừa giảm tải, không khiến Công Phượng cùng đồng đội quá căng thẳng, co cứng.

Theo soha.vn

 


Print

Số lượt xem (842)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.