Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Miura trảm Duy Mạnh, Xuân Trường hay ai vì Tuấn Anh?

19 Tháng Năm 2016

Hiện, hàng tiền vệ của U23 Việt Nam trong danh sách 23 cầu thủ gửi đến BTC VCK U23 châu Á gồm 7 cái tên:
Lương Xuân Trường (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Trần Hữu Đông Triều (HAGL).
Tuy nhiên, tổng số ở Qatar lúc này là 8, với sự có mặt của Tuấn Anh.
Ban đầu, Tuấn Anh được đưa theo trong tình trạng chưa phục hồi hoàn toàn chấn thương đầu gối. Cầu thủ này được hiểu theo nghĩa dự phòng, nếu 7 cái tên thuộc hàng tiền vệ của HLV Miura chấn thương.
Song tình hình hiện tại đang có đôi chút thay đổi, sẽ khiến HLV Miura khó xử. Tuấn Anh gần như đã phục hồi hoàn toàn chấn thương, được tung vào sân ở cuối 2 trận gặp U23 Yemen và Nhật Bản.
Đáng chú ý cả 2 lần ấy, tiền vệ người Thái Bình đều chơi hay, giúp tăng sức mạnh thấy rõ cho hàng tiền vệ U23 Việt Nam. Thế nên giờ ông Miura có thể sẽ phải chọn 1 tiền vệ lành lặn để “trảm”, hòng dọn chỗ cho Tuấn Anh.

 

Đỗ Duy Mạnh vừa hụt mất giải Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015 vào tay Công Phượng. Nhưng đây vẫn là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong lối chơi của U23 Việt Nam, đặc biệt trước các địch thủ mạnh.
Sự điềm tĩnh, kinh nghiệm, lối chơi mạnh mẽ, rắn chắc của Duy Mạnh là thứ HLV Miura rất cần trong mọi sơ đồ chiến thuật.
Đông Triều được tính vào nhân sự thuộc hàng tiền vệ, song cầu thủ này còn có thể chơi tại vị trí hậu vệ và trung vệ. Sự đa dạng trong lối chơi của Đông Triều cũng là thứ HLV Miura rất cần và không thể loại bỏ.
Hồng Duy không thật sự nổi trội như Tuấn Anh hay Duy Mạnh, nhưng là mẫu tiền vệ cánh rất quan trọng cho U23 Việt Nam, nếu ông Miura muốn ghi bàn từ các tình huống phản công. Khi cần, Hồng Duy cũng có thể được đẩy lùi về chơi hậu vệ.

Tuấn Anh, Xuân Trường được coi là 2 tiền vệ trẻ tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng bộ đôi này chưa khi nào được HLV Miura trọng dụng.
Như vậy, những cái tên còn lại như Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Phạm Đức Huy (Hà Nội) có thể sẽ nằm trong toan tính “xử trảm” của HLV Miura.
Xuân Trường 2 trận gần nhất trên đất Qatar đều được thử nghiệm từ đầu. Đó có thể là do HLV Miura đã tin cậy cầu thủ này, hoặc giả chưa thật sự ưng ý nên cần đánh giá thêm.
Hồi SEA Games 28, HLV Miura từng tạo cơ hội hết sức cho Xuân Trường bình phục chấn thương. Tuy nhiên sau đó, tiền vệ HAGL vẫn phải trở lại CLB để điều trị tiếp và mất giải.
Lần này khi Xuân Trường lành lặn, khả năng HLV Miura sẽ giữ cả 2 tiền vệ xuất sắc nhất của HAGL để ôm giấc mộng châu Á.
Từ nay tới ngày 14/1, U23 Việt Nam không còn trận đấu giao hữu nào và cũng chỉ tập nhẹ. Khả năng HLV Miura đã chốt chuyện liên quan tới Tuấn Anh, và chỉ còn chờ đến phút chót để công bố cái tên phải ra về.

Theo soha.vn

 


Print

Số lượt xem (930)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.