Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Nguyễn Nguyên: "Kền kền" bỏ xác, "Hùm xám" phơi thây

01 Tháng Bảy 2015

Nguyễn Nguyên: "Kền kền" bỏ xác, "Hùm xám" phơi thây

01h45 ngày 23/04: Real Madrid vs Atletico Madrid

Với những gì mà hai bên đang thể hiện, tôi không hy vọng 90 phút tới ở Bernabeu sẽ hấp dẫn người xem. Khả năng đội khách Atletico sẽ lại ru ngủ đối thủ bằng lối chơi rình rập để chờ cơ hội. Trong khi với Real, họ sẽ vùng lên mạnh mẽ nhưng hết sức chật vật để tìm đường vào cầu môn đối phương vì vắng nhiều cầu thủ quan trọng như Luka Modric, Gareth Bale và khả năng ra sân của Kazim Benzema đang bỏ ngỏ.

Đây là một trận đấu khó cho đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti, trong khi với thầy trò HLV Diego Simeone sẽ hết sức thoải mái. Vì vậy, khả năng Atletico giành lấy một kết quả thuận lợi (lượt đi hòa 0-0) để đi tiếp vào bán kết là rất lớn.

Dự đoán: hòa 1-1

01h45 ngày 22/04: Barcelona vs PSG

Thêm 1 lần đau cho PSG
Thất bại 1-3 ở lượt đi buộc đội bóng đến từ thủ đô nước Pháp phải chơi “tốc chiến tốc thắng” ở Camp Nou. Song, với phong độ hiện tại của Barcelona, tôi nghĩ PSG khó mà lật ngược được tình thế. PSG là một trong những đội có lối chơi đẹp mắt và đột biến nhất trong số các đội lọt vào tứ kết mùa này.

Tuy nhiên, trước một Barcelona có quá nhiều con người thiện chiến trong đội hình, cùng với một phong độ rất cao nên tôi nghĩ điểm mạnh này sẽ không đủ để thầy trò HLV Laurent Blanc giành một kết quả thuận lợi để đi tiếp. Thậm chí, họ sẽ ngã nặng hơn là đằng khác. Tôi nghĩ trận này Barcelona sẽ tiếp tục giành chiến thắng để hiên ngang vào bán kết.

Dự đoán: Barcelona thắng 2-0

01h45 ngày 22/04: Bayern Munich vs Porto

Porto sẽ đi tiếp
Sẽ có nhiều người, đặc biệt là các CĐV của Bayern Munich tin rằng việc các học trò HLV Guardiola ghi 2 bàn thắng trên sân nhà, qua đó loại Porto khỏi cuộc chơi (lượt đi Bayern Munich thua 1-3) là hoàn toàn có thể.

Song, cá nhân tôi thì không nghĩ vậy. Bởi bên cạnh Porto có lối chơi chặt chẽ, kết dính và đặc biệt là hết sức ổn định, cộng với việc hậu trường của Bayern Munich đang “sóng gió” sẽ khiến cho đội bóng Đức không thể thực hiện được ý đồ của mình.

Hơn nữa, lịch sử cho thấy, trong ba lần cầm quân đá bán kết ở đấu trường này, sau khi để thua lượt đi (bán kết mùa 2009/10 cùng Barcelona thua Inter Milan 1-3, mùa 2011/2012 tiếp tục thua Chelsea 0-1 và mùa 2013/2014 cùng Bayern Munich thua Real 0-1) , chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể giúp đội nhà lội ngược dòng ở lượt về. Vì vậy, sẽ không nhiều hy vọng cho thầy trò Guardiola trong việc đi tiếp.

Dự đoán: Bayern Munich thắng 2-1

01h45 ngày 23/04: Monaco vs Juventus

Monaco sáng cửa đi tiếp
Với những gì đã thể hiện ở lượt đi thì rõ ràng thất bại 0-1 trước Juventus là hết sức bất công cho Monaco. Bởi đội bóng của HLV Leonardo Jardim đã có một trận đấu tuyệt vời. Có thể nói, nếu không có quả phạt đến oan uổng của trọng tài Kralovec giúp cho Vidal ghi bàn thắng quyết định cho Juventus thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Trước một Juventus dày dạn trận mạc, với nhiều con người thiện chiến trong đội hình, lại thi đấu trên sân khách, nhưng Monaco lại cho thấy sự điềm tĩnh và bản lĩnh đến kỳ lạ. Bởi thế, không có lý do gì đội bóng thuộc Công quốc Monaco này lại không thể giành một kết quả tốt để tiếp tục tiến vào bán kết.

Trong số 2 đại diện của nước Pháp ở tứ kết, tôi nghĩ cửa đi tiếp của Monaco là rất sáng so với PSG.

Dự đoán: Monaco thắng 1-0 ở giờ thi đấu chính thức và đoạt vé ở giờ đấu phụ.

tinthethao.com.vn

Print

Số lượt xem (967)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.