Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Nguyễn Văn Sỹ: Ander Herrera chưa thể thay được Scholes

01 Tháng Bảy 2015

Nguyễn Văn Sỹ: Ander Herrera chưa thể thay được Scholes

Trong hiệp 1, Arsenal không tung ra được cú dứt điểm nào về phía khung thành M.U. Theo anh, đâu là điểm nhấn chiến thuật giúp Quỷ đỏ khắc chế Pháo thủ?

Về điểm nhấn chiến thuật của M.U trong 45 phút hiệp 1, tôi thấy đó là việc họ tấn công nhiều ở hai biên, đặc biệt là vị trí của Young bên cánh trái, khi anh liên tục dùng kỹ thuật và tốc độ để khoét vào vị trí do Bellerin đảm trách, qua đó gây uy hiếp cho khung thành thủ môn Ospina.

Song, công bằng mà nói, việc M.U chơi nổi bật trong hiệp 1, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn, chủ yếu là do cách tiếp cận trận đấu của Arsenal. Khác với lối tấn công bằng những pha đan lát nhuần nhuyễn, 45 phút hiệp 1, đội bóng của HLV Arsene Wenger khiến cho người ta bất ngờ khi chơi co cụm và lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự.  

- Trận này, Falcao chơi nhạt nhòa, Van Persie cũng không khởi sắc, theo anh, phải chăng đã tới lúc Quỷ đỏ nên chia tay hai cầu thủ này và mua một tay săn bàn khác?

Facao và Van Persie không phải chơi nhạt nhòa ở trận đấu vừa rồi đâu, mà là rất nhiều trận. Để xảy ra cớ sự như hiện giờ, với Falcao, tôi nghĩ lối chơi của anh ta là không phù hợp. Trong khi với Van Persie, tuổi tác khiến cho chân sút người Hà Lan không còn nhạy bén trước khung thành đối phương cũng như khả năng chạy chỗ tìm khoảng trống như hồi anh mới đến “Nhà hát của những giấc mơ”.

Thế nên, để làm mới mình, tôi nghĩ HLV Luis van Gaal nên mang về sân Old Trafford một chân sút khác phù hợp hơn ở mùa giải tới. 

- Anh đánh giá như thế nào về màn trình diễn của Ander Herrera (tác giả bàn mở tỉ số của M.U). Liệu có nói quá khi so sánh Herrera với Paul Scholes?

Tôi cho rằng đây là màn trình diễn cực kỳ xuất sắc của tiền vệ người Tây Ban Nha. Trận với Arsenal vừa rồi cũng như nhiều trận đấu trước đó, Ander Herrera không những là “tấm khiên” trước hàng phòng ngự, kết nối khu vực giữa sân và hàng tiền đạo, anh còn như một vũ khí bí mật của Man United. Đặc biệt là những tình huống âm thầm băng lên từ tuyến 2 của cầu thủ này luôn ẩn chứa tính sát thương rất cao.

Tuy nhiên, để xem như một “Paul Scholes mới” tại M.U, tôi nghĩ Herrera còn phải hoàn thiện nhiều hơn nữa. Bởi so với Paul Scholes, khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu của Herrera chưa thể bằng.

- Arsenal đã chơi khởi sắc trong hiệp 2, theo anh, nhờ đâu họ có được điều này?

Tôi nghĩ đó là sự thay đổi trong tư tưởng của Arsenal. Mạnh dạn đẩy cao đội hình và tự tin thể hiện cách chơi di chuyển, đan bóng liên tục ở cự ly trung bình, ngắn, Arsenal trở nên là một hình ảnh khác trong hiệp 2.

Có thể nói, nếu Pháp thủ sử dụng cách chơi này trong hiệp 1 thì kết quả trận đấu có lẽ khác, sẽ là nhiều bàn thắng được ghi hơn cho cả 2 bên, chứ không chỉ dừng lại ở con số 2 như vừa rồi. Song, dù sao thì tỉ số 1-1 cũng đã phản ánh chân thực nhất về những gì mà hai đội đã thể hiện.

Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

 Theo tinthethao.com.vn


Print

Số lượt xem (1519)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.