Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Ông Miura đã có thứ mình cần

06 Tháng Tư 2016

Ông Miura đã có thứ mình cần

Nói như vậy để thấy, ngay ở thời điểm phát triển nhất của V-League và có một thế hệ rất cân bằng về tài năng, chiến thắng chỉ đến với bóng đá Việt Nam khi ông Calisto đặt cả đội bóng của mình dưới một sức ép ngàn cân để rồi từ đó, họ phản kháng và vươn mình mạnh mẽ.

HLV Miura đang có những tính toán thông minh trước giờ xung trận. Ảnh: Nhật Anh

2. Ông Miura chẳng có gì trong tay khi ký xong bản hợp đồng với VFF. Bây giờ cũng vậy. Đội ngũ dưới tay ông vẫn là một trong những đội tuyển quốc gia kém chất lượng nhất kể từ 2001 và là nạn nhân của V-League không lối thoát. Nếu xét ở khía cạnh chuyên môn, ông Miura không có đủ những gì cần thiết để bước vào một giải đấu với tư cách chủ nhà.

Nhưng ông lại đang có thứ mình cần, đó là khía cạnh tinh thần: Sự thờ ơ của khán giả, nỗi mặc cảm từ việc bị đem ra so sánh với U19, không phải nhận chỉ tiêu quan trọng nào. Đội bóng của ông Miura trước giờ bóng lăn đang như một chiếc lò xo bị nén xuống tận cùng của sự tự ái.

Với một đội bóng không mạnh, cái nguy hiểm nhất là bị đặt vào một vị trí quá cao so với năng lực. Nhưng đội bóng của ông Miura lúc này đang ở hoàn cảnh ngược lại: Họ bị đánh giá quá thấp so với những gì họ có. Đó đâu phải là điều quá tệ cho một sự khởi đầu của một chiến dịch kéo dài một tháng trời.

3. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là liệu ông Miura có biết mình đang nằm giữ yếu tố quan trọng ấy không. Theo chúng tôi, ông biết.

Vì theo lý lịch cầm quân, chuyên gia người Nhật này giỏi nhất là khi làm việc trong hoàn cảnh bị đánh giá thấp. Ông rất quen thuộc với các cuộc chơi “vượt lên chính mình”. Chính vì thế, chưa từng nghe Miura hài lòng về đội bóng nhưng cũng chưa từng nghe ông đánh giá thấp các học trò. HLV Miura đã khôn ngoan chọn một chỗ trú ẩn bằng bầu không khí thờ ơ, ghẻ lạnh hiện nay. Việc ông chờ đến giờ cuối mới chịu gút danh sách cho thấy HLV người Nhật Bản tiếp tục nén cái lò xo tinh thần của các học trò thêm một chút nữa.

Thật ra, trong nghề cầm quân, cực chẳng đã mới sử dụng chiêu thức “khổ nhục kế”. Chẳng có HLV nào lại không muốn mình có đủ mọi thứ trước giờ bước vào chiến dịch. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy, chính ở những lúc không còn gì để mất, đội tuyển Việt Nam mới có được những gì mình muốn.

Đấy chính là niềm hy vọng  đối với đội tuyển của ông Miura lúc này.

theo thethaovietnam.vn


Print

Số lượt xem (427)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.