Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Phan Thanh Hùng: Chelsea sẽ trở nên đáng sợ hơn

01 Tháng Bảy 2015

Phan Thanh Hùng: Chelsea sẽ trở nên đáng sợ hơn

Tỉ số hòa 1-1 có phản ánh đúng cục diện trận đấu không, thưa ông?
- Trận này Liverpool cần 3 điểm để chạy đua vào tốp 4 nên tung ra sân đội hình thiện chiến, giúp họ nhỉnh hơn về kiểm soát bóng, dứt điểm. Trong khi đó, Chelsea ra sân có đến 5 vị trí dự bị trong đội hình xuất phát và chơi có phần hơi “thoáng” một chút. Vì vậy, tôi nghĩ kết quả hòa là hợp lý, phản ánh đúng tình hình thực tế của hai bên.

* Sau những chỉ trích gần đây, Chelsea đã không còn dựng “xe buýt” trong trận gặp Liverpool nhưng có vẻ như đoàn quân của Jose Mourinho không thích hợp với lối đá mang hơi hướng tấn công?

- Tôi thì nghĩ ngược lại. Xem trận đấu này, tôi thấy thích thú khi chứng kiến những gì mà đội bóng của HLV Jose Mourinho đã thể hiện. Trước đây, Chelsea thường co cụm về sân nhà mỗi khi đối phương có bóng, nhưng ở trận đấu với Liverpool thì ngược lại. Các học trò của Mourinho đã áp sát, quây ráp đối phương ngay khi mất bóng để giành lại sự chủ động. Đặc biệt, khi có bóng, họ triển khai tấn công rất nhanh bằng đột phá, đan bóng ngắn hoặc “phất” bóng dài thật nhanh đến trước khung thành của Liverpool.

Nếu tiếp tục duy trì cách chơi này, tôi nghĩ mùa tới Chelsea sẽ hết sức đáng sợ, không những ở đấu trường trong nước mà còn ra cả châu Âu, với hình ảnh của một chiếc “xe buýt” có trang bị vũ khí hiện đại và biết cách tiến về phía khung thành đối phương chứ không đứng yên một chỗ như đã thấy.

* Liverpool cần chiến thắng để cạnh tranh suất dự Champions League với Manchester United nhưng trước Chelsea, họ không có dấu hiệu cho thấy đang thực sự nỗ lực. Theo ông đâu là nguyên nhân?

- Thực tế thì 90 phút vừa rồi Liverpool rất cố gắng nhưng vì đối thủ Chelsea chơi “đàng hoàng” nên chúng ta mới thấy như thế. Chelsea dù tung ra sân đội hình nhiều cầu thủ dự bị và chính họ mới là những người làm khổ và gây nhiều khó dễ cho Liverpool. Bởi thường những cầu thủ trẻ, ít đá, khi được tung vào sân họ thường chơi với 200% sức lực để chứng tỏ với HLV. Vì vậy, không có gì phải nghĩ ngợi nhiều cho trận hòa vừa rồi của The Kop.

* Tình huống đáng chú ý đầu trận, Cesc Fabregas có pha chuồi bóng khá nguy hiểm đối với Raheem Sterling và trọng tà đã rút thẻ vàng cảnh cáo. Đây có phải là quyết định có phần nhẹ tay từ ông vua áo đen?

Fabregas phạm lỗi nguy hiểm. Ảnh; Internet.
- Nếu xem lại tình huống này qua băng hình thì đúng là Cesc Fabregas may mắn khi không bị truất quyền thi đấu. Pha vào bóng của cầu thủ người Tây Ban Nha hết sức nguy hiểm, mang tính triệt hạ đối phương. Tuy nhiên, cũng cần thông cảm cho trọng tài Andre Marriner, vì tình huống diễn ra rất nhanh và rất có thể ông không có góc nhìn thuận lợi nên không thể đưa ra quyết định chuẩn xác. Tôi hiểu nguyên tắc của trọng tài là một khi anh chưa thấy chính xác, rõ ràng tình huống thì không nên đưa ra quyết định bằng cảm tính.

* Hai trận liên tiếp, Steven Gerrard đều ghi được những bàn thắng quan trọng. Nhìn John Terry tỏa sáng tại Chelsea, liệu Gerrard chia tay Liverpool thời điểm này có quá sớm khi kinh nghiệm của anh vẫn còn rất hữu dụng?

- Tôi nghĩ Gerrard chia tay thời điểm này là phù hợp. Đừng mang Terry ra so sánh với Gerrard, bởi họ thi đấu ở hai vị trí khác nhau, phục vụ cho ý đồ của 2 HLV khác nhau, nên mọi so sánh là khập khiểng. Rất khó để hy vọng vào một cầu thủ ở độ tuổi như Gerrard sẽ chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, tại một giải đấu cần nhiều sức lực như Premier League.

 Theo tinthethao.com.vn


Print

Số lượt xem (1671)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.