Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Phan Thanh Hùng: Chất “quái” của Ancelotti

01 Tháng Bảy 2015

Phan Thanh Hùng: Chất “quái” của Ancelotti

Lựa chọn đến 3 trung vệ trong đội hình xuất phát là Varane, Pepe và Ramos, ông nhìn nhận như thế nào về cách sắp xếp này của HLV Ancelotti?

Dù sở trường là trung vệ, nhưng ở trận đấu này, Ramos chơi tiền vệ trung tâm bên cạnh Kross. Đây không phải là cách bố trí nhân sự lạ lùng của HLV Ancelotti, khi mà năm ngoái, trong trận “Siêu kinh điển” với Barcelona ở Camp Nou, Ramos cũng từng được ông Ancelotti đặt ở vị trí này.

Có điều, nếu năm ngoái là một thất bại thì trận đấu vừa rồi là một thành công, khi Ramos không chỉ hỗ trợ phòng ngự tốt, mà còn khiến cho sức tấn công của Real trở nên mạnh mẽ hơn với việc thường xuyên gia nhập vòng cấm của Atletico.

Tôi cho rằng đây là một lựa chọn hợp lý, thể hiện rõ chất “quái” của ông Ancelotti. Trận này, do Los Blancos vắng mặt 3 cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng rất tốt ở phía trên là Benzema, Luka Modric và Gareth Bale, nên việc Ramos được đặt ở trung tâm sẽ hạn chế bớt sức công phá của Atletico.

* Về chiếc thẻ đỏ (2 thẻ vàng) của Arda Turan, ông có cho rằng đây là một quyết định nặng tay của trọng tài Felix Brych?

Thẻ đỏ cho Turan khiến Atletico sụp đổ
Tôi nghĩ quyết định rút thẻ vàng, đồng nghĩa với việc Arda Turan bị truất quyền thi đấu vì trước đó đã nhận 1 thẻ vàng của trọng tài Felix Brych là hoàn toàn hợp lý. Rõ ràng trong tình huống vào bóng này, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng gầm giày rất nguy hiểm với Ramos.

Đây là sự trả giá xứng đáng cho Arda Turan. Anh ta cần phải hiểu rằng, một khi đã nhận thẻ vàng rồi thì nên cẩn thận với cách ứng xử của mình trên sân.

* Phải chăng vì sợ cái “dớp” không thể hạ gục nổi thủ thành Oblak của Atletico tiếp tục đeo đuổi nên Ronaldo đã kiến tạo cho Chicharito ghi bàn, dù số 7 có thể dứt điểm?

Ronaldo có một trận thành công
Tôi không nghĩ vì lo sợ cái “dớp” đeo đuổi mình nên Ronaldo mới làm thế, mà ở đây là một quyết định hợp lý. Trong bối cảnh đang quay lưng về khung thành đối phương và có 2 cầu thủ Atletico áp sát sau lưng, bên cạnh còn có thêm một vài cầu thủ khác sẵn sàng hỗ trợ, bọc lót, nên Ronaldo quyết định chuyền cho Chicharito đang ở vị trí thuận lợi hơn mình để dứt điểm là đúng đắn.

* Có ý kiến cho rằng Atletico “chết” vì sự bảo thủ của HLV Simeone khi cứng nhắc đến độ tiêu cực trong việc chọn lối chơi thiên về phòng ngự. Bằng chứng là ở phút 65, tiền đạo săn bàn hàng đầu Griezmann đã được rút ra sân để thay bằng một tiền vệ có thế mạnh về phòng ngự là Raul Garcia. Ý kiến của ông về nhận định này thế nào?

Nếu là HLV Simeone thì tôi cũng sẽ quyết định như vậy thôi. Vì trước khi rời sân, cầu thủ người Pháp đã để lại sự thất vọng lớn. Việc tung vào sân một cầu thủ vừa có khả năng tranh chấp, phòng ngự tốt vừa có thể chơi được tiền đạo như Raul Garcia là hợp lý.

* Chicharito đã tỏa sáng bằng cách ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó đưa Real vào bán kết, nhưng trước đó đã bỏ lỡ không ít cơ hội. Theo ông, với màn trình diễn ở Bernabeu vừa rồi, chân sút người Mexico có thể cạnh tranh sòng phẳng với Benzema hay không?

Chicharito tỏa sáng, mang về thắng lợi cho Real
Benzema và Chichario có những điểm mạnh điểm yếu khác nhau, tùy theo tính chất trận đấu hay tình hình của đội bóng mà HLV Ancelotti có thể sử dụng họ. Tuy nhiên, để cạnh tranh lúc này với Benzema, tôi nghĩ sẽ khó cho Chicharito. Đơn giản, phong độ hiện giờ của chân sút người Pháp tốt hơn.

 Theo tinthethao.com.vn


Print

Số lượt xem (1228)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.