Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Sành điệu đi bơi mùa Đông

12 Tháng Sáu 2014

Người miền Nam, kể cũng có lắm ưu thế, nhất là việc có thể bơi quanh năm, thoải mái,.. chẳng biết rét là thế nào. Nhưng một số “người Hà Nội”, thực ra cũng có cái thú đi bơi mùa Đông, bên cạnh rất nhiều thú khác như ăn ngô nướng, bánh khoai, bánh đúc nóng…

Sành điệu đi bơi mùa Đông

Cái “thú” ngâm mình bể bơi nóng

Đông tới, mưa phùn gió bấc, ra đường còn ngại nói gì đi bơi. Quả thực mùa đông đi bơi thật lỉnh kỉnh, tốn kém. Mùa hè chỉ cần áo phông, quần lửng cộng thêm túi nhỏ để khăn tắm và áo bơi là xong, còn mùa đông nguyên chuyện “cởi ra mặc vào” đã  đủ oải rồi, nói gì đến chuyện túi to túi nhỏ xách theo...

Thế nhưng, ngược với mùa hè,  đi bơi mùa Đông cho bạn cảm xúc lạ, thư giãn thoải mái và làn nước nóng làm cơ thể thư giãn hoàn toàn.

Ngại đấy, đắt đấy nhưng bơi mùa đông cũng có nhiều cái thú vị, cái lợi bù lại. Vắng, nên không phải chen chúc, không phải vội vã trong phòng tắm. Vắng, nên bình nóng lạnh lúc nào cũng... nóng. Vắng, nên bể sạch và ít ồn ào. Vắng, nên chẳng lo tranh giành đường bơi, chẳng lo va chạm. Có hôm bể vắng đến nỗi tưởng bạn có thể là... đại gia có hẳn bể bơi riêng trong nhà. Đắt đỏ, nhưng chẳng có gì sướng hơn khi mỗi ngày có độ nửa giờ thả lỏng toàn thân, dầm mình trong nước ấm. Hai tay dang trên thành bể, đầu ngửa ra sau, mắt nhắm mơ màng, quên hết mọi ưu phiền.

Đắt nhưng đáng


Chẳng cứ gì dân chơi sành điệu mới mê bể bơi nước nóng mùa đông, giới văn phòng hiện nay cũng rất chuộng đi bơi bể nước nóng, để được vẫy vùng, để được giảm béo, giảm stress. Với nhiều người, giá vé khoảng từ 45 - 60.000/buổi thực ra chẳng đắt. Chị Thanh Hằng, công ty FPT làm một con tính “Chỉ bằng hai bát phở sáng thôi mà. Bây giờ mình đi mát-xa mặt cũng đã mất tối thiểu là 200.000 đồng, mát-xa chân cũng không dưới 120.000. Nhưng đi bơi nước nóng thì là mát-xa toàn thân rồi, là rất nhiều thời gian để thư giãn, lại có ích cho sức khỏe, giảm béo nữa. Không hề đắt chút nào, đúng không bạn?”

Không chỉ số ít người có thu nhập cao cùng quan điểm với Thanh Hằng. Minh Sơn, một sinh viên trường Aptech cũng đồng ý: “Tôi rất mê bơi lội và đến mùa đông tôi cũng không muốn từ bỏ thói quen đó. Dĩ nhiên là với túi tiền của một sinh viên, thì cái giá cho một buổi bơi không rẻ. Nhưng thay vì ngày nào cũng đi, tôi chỉ đi 1 tuần 2 - 3 buổi. Thay vì đi một mình và chịu toàn bộ chi phí, tôi tạo thành một nhóm bạn bè thích bơi lội và chung nhau mua 1 thẻ quý, có 90 ô, giá chỉ khoảng 1,5 triệu. Nếu có 3 người bơi thì tức là mỗi người chỉ phải đóng có 500.000. Quá rẻ cho một đam mê”.

Chẳng cứ gì người lớn mà cả trẻ em cũng thích đi bơi mùa đông, dĩ nhiên là với sự tài trợ và giám sát của bố mẹ. Một gia đình đang thi bơi ở bể Phạm Ngũ Lão cho tôi biết: “Cả gia đình tôi đều biết và thích bơi. Vợ chồng tôi thường dành ngày cuối tuần để đi chơi, ăn uống và thăm thú bạn bè, cũng khá tốn kém. Thế nhưng sau cả tuần làm việc, tôi thực sự không muốn lang thang và mệt mỏi, chỉ muốn dành thời gian vui chơi bên các con nên đã nghĩ ra giải pháp này. Cuối tuần, cả nhà đi bơi nước nóng, ăn trưa bên bể bơi và chiều về đi ngủ. Cả ngày, cả nhà hết khoảng 200.000 tiền vé vào bể bơi, đồ ăn thì chuẩn bị sẵn ở nhà. Thế là vừa vui, bố mẹ thì được thư giãn, con được chăm sóc và giao lưu với rất nhiều bạn bè ở đây.”

Quả thật, bể bơi mùa đông không còn là quá xa xỉ nữa. Nếu biết cách sắp xếp và khéo léo chi tiêu, bể bơi nước nóng lại trở thành thú vui và là nơi chia sẻ sự ấm áp gia đình.

Du lịch tắm nóng


Nếu bạn vừa thích tắm nước nóng mùa đông, vừa có máu du lịch thì rất nhiều địa phương ở miền Bắc thỏa mãn thú vui của bạn.

Nếu đi Phú Thọ, bạn hãy thưởng thức mỏ nước khoáng nóng Thanh Thuỷ được tạo thành và vận động theo các khe đứt gãy sâu dưới lòng đất tạo thành nước khoáng sunphát nóng dọc theo sông Đà với diện tích trên 1km2, trữ lượng gần 20 triệu m3. Nước khoáng nóng Thanh Thuỷ có nhiệt độ trung bình khoảng từ 37oC - 43oC, cao nhất là 53oC. Trong nước khoáng có nhiều hàm chất vi lượng như: Natri, Canxi, Magie đặc biệt có nhiều hàm chất radon - một loại nước radon quý hiếm rất thích hợp cho việc tắm ngâm, phục hồi sức khoẻ và chữa bệnh. Nó không chỉ công hiệu trong việc chữa các bệnh ngoài da mà nó còn có khả năng thúc đẩy tuần hoàn, lưu thông máu, có lợi cho tim, giúp con người có một làn da khoẻ đẹp, hồng hào. Đặc biệt những ai bị đau xương khớp hay làm việc nhiều, chân tay thấy mệt mỏi, rã rời chỉ cần tắm ngâm khoảng 30phút/1lần, kết hợp xoa bóp, bấm huyệt và thực hiện trong khoảng thời gian nhất định, bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.

Nếu ở Hải Phòng, bạn có thể tới Khu Du lịch nước khoáng nóng Tiên Lãng (Hải Phòng). Thuộc địa phận thôn Phác Xuyên, xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, với những mạch nước phun lên từ độ sâu 820m, có nhiệt độ thường xuyên 520C, nơi đây được xem là một địa chỉ du lịch văn hoá, sinh thái mới của thành phố Hải Phòng.

Còn tỉnh Ninh Bình thì có khu du lịch tắm nước khoáng nóng Kênh Gà chảy ra từ núi Hang Cả. Đây là một trong những suối nước khoáng nóng lộ thiên của nước ta, đặc biệt quý giá bởi đây là nguồn khoáng nóng mặn chứa nhiều muối Natriclorua, Canxi, Magieclorua, muối Bicacbonnat, nhiệt độ ổn định quanh năm là 530C, rất tốt cho sức khỏe. Từ đó đến nay, suối nước khoáng nóng Kênh Gà ngày càng có “tiếng vang”, được nhiều du khách khắp trong và ngoài nước tìm đến. Và chắc chắn là không ai mê bơi, tắm nước nóng mà quên được bể bơi khoáng nóng Hòa Bình.

Vài mẹo nhỏ khi bơi nước nóng


Vài mẹo nhỏ khi đi bơi nước nóng mùa đông sẽ làm cho bạn mê bể bơi hơn hết.

1. Nước nóng có thể làm mất chất dầu trong da đầu, làm khô và tổn thương cho da đầu. Do đó, để mái tóc bóng mượt, bạn nên gội đầu ngay sau khi rời khỏi bể bơi bằng nước “rã đông” sau đó tráng lại bằng nước lạnh. Việc dùng nước lạnh làm sạch tóc sẽ làm da đầu săn lại, đồng thời làm mái tóc bạn mềm và mượt hơn.

2. Chải tóc quá mạnh. Sau khi tắm nước nóng, tóc bị khô nên rối, vì thế đừng chải sau khi gội đầu ngay. Tóc sẽ bị gãy rụng và da đầu bị tổn thương. Tốt nhất chỉ nên chải tóc nhẹ nhàng với lược có răng thưa bằng chất liệu ngà hoặc sừng. Không nên sử dụng lược răng mau với chất liệu nhựa.

3. Bể bơi nước nóng cũng có một lượng chất sát trùng mạnh, lại liên tục bốc hơi, vì thế nên đeo kính và mũ bơi để bảo vệ da mặt, da đầu. Ngay sau khi đi bơi về, để chất sát trùng không ngấm vào da khiến da bị khô thì bạn nên tắm bằng sữa tắm có chất dưỡng ẩm.n

Các bể bơi nước nóng ở Hà Nội:

* Bốn mùa, 4 Trần Hưng Đạo

(bể 25m x 12.5m). Tầng 2 là thể hình và massage

Giá vé tháng 1.200.000đ/30 buổi - ngày 60.000đồng

* Bể Trương Định: 40.000đ/ buổi

* Bể Phạm Ngũ Lão: 70.000đ/ buổi.

 

HỒNG HÀ

Theo tapchithethao.vn

Print

Số lượt xem (4937)/Bình luận (0)

Comments are only visible to subscribers.