Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Tan một giấc mơ

15 Tháng Tư 2016

Tan một giấc mơ

Khi nói rằng “xuống hạng thì xuống, cứ đá đẹp” thì có nghĩa HA.GL “tuyên chiến” với toàn bộ phần còn lại của V-League. Bởi đấy là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam (thậm chí cả thế giới), có một đội bóng sẵn sàng xuống hạng chỉ vì… đá đẹp. Nó khác hẳn câu tương bố có nội dung tương tự của bầu Thắng trước đây “đá trung thực có xuống hạng cũng chấp nhận”. Một đội bóng có thực lực yếu, nếu không “đi đêm”, “liên minh” thì khả năng xuống hạng rất cao, thế nên một khi chấp nhận đá trung thực thì đồng nghĩa với kết cục tồi nhất. Trong khi đó, xét về mặt chuyên môn, việc một đội bóng yếu về kinh nghiệm, non về trình độ mà cứ muốn đá “trên cơ” người khác thì không hẳn là một điều hay cho dù bất kỳ người hâm mộ nào cũng yêu thích bóng đá đẹp cả.




      Giờ đây, khi đã biết có muốn đá đẹp cũng không được, bầu Đức buộc phải thừa nhận kết cục xuống hạng sẽ đến với những “đứa trẻ” của mình.

Có thể bầu Đức rất buồn vì điều này nhưng thật ra, ông không phải là người buồn nhất. Những cầu thủ trẻ của HA.GL không được đá ở V-League nữa là thiệt thòi của chính cá nhân họ và với đa số người hâm mộ, chưa kể nếu họ xuống hạng nhất thì cơ hội lên tuyển quốc gia hay U.23 cũng trở nên khó khăn bởi việc chọn họ sẽ sai các nguyên tắc chuyên môn. Nói chung, chẳng ai được gì khi HA.GL rớt hạng.

Nhưng sâu xa hơn, chính nền bóng đá Việt Nam là nơi thiệt hại nặng nhất. Không chỉ là chuyện của một nhóm cầu thủ có tài năng mà là vì giấc mơ đẹp đã vỡ tan ngay khi bắt đầu. Nói những cầu thủ đó là tài năng nhưng họ trụ không nổi tại V-League thì hóa ra, sự thành công của Học viện HA.GL là không có thực chất sao? Đào tạo đến 7 năm, tốn bao nhiêu tiền của, được trải nghiệm bao nhiêu trận đấu có đẳng cấp cao, nhưng không trụ nổi tại V-League thì tốn kém để làm gì trong khi tại các lò đào tạo khác vẫn sản sinh ra đâu ít tài năng 19-20 tuổi. Không thể lấy lý do các cầu thủ HA.GL có văn hóa tốt để biện minh bởi cũng chưa ai biết, khi lên 23-25 tuổi họ có bị “hư” hay không?

Cuối cùng, sau 1 năm tưng bừng với bao hy vọng từ lứa U.19, rốt cục bây giờ nhìn lại bóng đá Việt Nam đã có gì trong tay đâu mà chờ đợi?!

Theo thethaovietnam.vn


Print

Số lượt xem (432)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.