Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Thành Lương: Kền kền xệ cánh, Hùm xám gãy nanh

01 Tháng Bảy 2015

Thành Lương: Kền kền xệ cánh, Hùm xám gãy nanh

01h45 ngày 14/05, Real Madrid – Juventus
Real Madrid không dễ dàng bắt nạt Juventus. Ảnh: Internet.
Thua cách biệt 1 bàn, lại được đá trên sân nhà, vì vậy trên lý thuyết nhiệm vụ của Real ở trận bán kết lượt về này là không quá khó khăn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đây là trận đấu không dễ dàng cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Thứ nhất, đó là yếu tố con người. Trong khi Juventus có sự trở lại của “chân chuyền” Paul Pogba thì Real lại có nguy cơ vắng mặt Toni Kroos (dính chấn thương lưng trong trận hòa 2-2 với Valencia cuối tuần qua). Đây được xem là mất mát hết sức đáng lo ngại của đội chủ sân Bernabeu. Từ đầu mùa đến giờ, Kroos luôn trực chỉ trong đội hình xuất phát và là một trong những nhân tố làm nên sức mạnh của Real. Ngược lại, Juventus với sự trở lại của Paul Pogba chẳng khác gì “hổ mọc thêm cánh”.

Thứ hai, đó là yếu tố phong độ và tinh thần. Sau trận thua 1-2 trước Juve, phong độ của bầy Kền kền trắng dường như đang lao dốc, khi liên tiếp có những trận đấu chật vật. Đặc biệt, với trận hòa 2-2 trước Valencia vừa rồi, gần như thầy trò Ancelotti đã dâng chức vô địch La Liga cho kình địch Barcelona.

Đá bóng trong điều kiện thua thiệt nhiều thứ, cái đầu căng cứng và đầy ức chế như thế, tôi nghĩ sẽ rất khó cho Real Madrid.

Dự đoán: hòa 1-1     

01h45 ngày 13/05,  Bayern Munich – Barcelona

Bayern ngược dòng trước Barca là không tưởng. Ảnh: Internet.
Bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ, nhưng trong trường hợp này tôi không hy vọng gì về cuộc lội ngược dòng của Bayern Munich trước Barcelona, cho dù họ được chơi trên sân nhà, nơi được xem là “đi dễ khó về” với mọi đối thủ. Cách biệt 3 bàn mà Messi và đồng đội tạo ra ở trận lượt đi là quá lớn đối với đội bóng của ông thầy cũ Pep Guardiola.

Những người yêu “Hùm xám” xứ Bavaria đang lấy chiến thắng 6-1 trước Porto để làm điểm tựa cho thầy trò Pep Guardiola ở trận tiếp đón Barcelona. Nhưng hãy quên đi, bởi đẳng cấp của Porto không thể so sánh với Barcelona.

Nếu Bayern Munich có dừng bước trước Barcelona thì cũng chẳng có gì phải phàn. Vì ngoài sự xuất sắc của đối thủ, việc trong tay HLV Pep Guardiola toàn “thương bệnh binh” sẽ khó mà làm nên “cơm cháo”.

Với phong độ và khả năng chơi bóng như người “đến từ hành tinh khác”, rất khó để cản lại Messi và các đồng đội ở thời điểm này. Cho nên việc Barcelona có tiếp tục làm khổ Bayern Munich trong 90 phút tới ở Allianz Arena thì cũng là điều bình thường.

 Theo tinthethao.com.vn


Print

Số lượt xem (1694)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.