Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Trần Minh Chiến: “Kền kền trắng” thua không phải vì “đen”

01 Tháng Bảy 2015

Trần Minh Chiến: “Kền kền trắng” thua không phải vì “đen”

Real Madrid “chết” vì người cũ (tiền đạo AlvaroMorata). Đây có phải là kết cục bi đát quá với Los Blancos?

- Tôi không nghĩ như thế. Đơn giản Juventus không ăn may. Lãnh đạo Real Madrid cần biết rằng, họ đã không trọng dụng Morata và trong trường hợp này, tôi đánh giá cao anh ta khi thể hiện một tinh thần trách nhiệm tuyệt vời của cầu thủ chuyên nghiệp. Morata ăn lương của Juventus thì anh ta phải có trách nhiệm thi đấu hết mình cho Juventus, vậy thôi.

* Sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đổ lỗi cho “vận rủi” (tạo nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn) khiến họ gục ngã trước Juventus, đây có phải là cái cớ hợp lý?

- Tôi không phủ nhận trận này Real Madrid thiếu may mắn. Tuy nhiên, đổ hết cho nguyên nhân này thì tôi không đồng ý. Nếu đúng là ông Ancelotti nói thế thì tôi không phục ông ta. Nên nhớ ông ta là một HLV tên tuổi, từng dẫn dắt các đội bóng lớn chinh chiến ở đấu trường châu Âu mà cho rằng thất bại vừa rồi của Real Madrid là do đen đủi thì không thể nào chấp nhận nổi.

Tôi thiên theo chiều hướng Real Madrid khinh địch vì sau một lần chạm trán họ rất hiểu đối phương và sớm có lợi thế sau bàn thắng trên chấm 11m của Ronaldo nhưng tư tưởng chủ quan đã khiến họ phải trả giá.

* Real Madrid coi như trắng tay ở Champions League và La Liga, liệu đây có phải là hồi kết cho Carlo Ancelotti?

Tương lai u ám chờ Carlo Ancelotti. Ảnh: Internet
- Real Madrid tốn rất nhiều tiền của cho mùa bóng này nên tôi nghĩ họ chắc chắn phải có những động thái mới, thậm chí là rất mạnh mẽ để xử lý những gì đang xảy ra. Với hai thất bại ở La Liga và Champions League, tôi nghĩ tương lai của HLV Carlo Ancelotti sẽ vô cùng mù mịt trong thời gian tới tại Real Madrid. Khi đã trắng tay, thì việc ông thầy người Italia có bị sa thải thì cũng là chuyện bình thường.

* Juventus ở trận này chơi phòng ngự rất tốt, anh có nghĩ họ sẽ đủ sức khắc chế được Lionel Messi giống như từng làm với Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Karim Benzema ở trận bán kết lượt về vừa rồi?

- Tôi không phủ nhận khả năng phòng ngự của Juventus là tuyệt đỉnh. Thế nhưng chỉ như thế mà cho rằng đội bóng Italia khắc chế được Barcelona, đặc biệt là vô hiệu hóa được Messi như đã từng thực hiện thành công với Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Kazim Benzema thì tôi không hy vọng. Bởi lối chơi của Real Madrid khác hoàn toàn so với Barcelona.

Bên cạnh một bài bản tập thể, di chuyển và đan bóng liên tục, Barcelona còn hết sức nguy hiểm với những cá nhân biết cách tỏa sáng đúng lúc. Và Messi chỉ là một trong những vị trí bên cạnh Neymar, Suarez, Iniesta,.. mà tôi nghĩ hàng phòng ngự của Juventus khó mà vô hiệu hóa cho hết.
Không những thế, phong độ của đội bóng Tây Ban Nha cũng đang hết sức ổn định và tinh thần thăng hoa ở mọi đấu trường. Vì vậy, theo tôi Juventus đánh bại Barcelona ở trận chung kết tại Berlin là một cơn địa chấn lớn.

 Theo tinthethao.com.vn


Print

Số lượt xem (1749)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.