Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Trần Công Minh: Ngày của chủ nhà

01 Tháng Bảy 2015

Trần Công Minh: Ngày của chủ nhà

01h45 ngày 6.5, Juventus - Real Madrid 

Đây là một cặp đấu cân tài ngang sức nhờ có những ngôi sao đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội của mình. Juventus chơi trên sân nhà càng hưng phấn hơn, đặc biệt sau khi họ đăng quang sớm ở Serie A cùng với danh hiệu Vua phá lưới của Carlos Tevez đã ghi 20 bàn thắng. Tôi nghĩ đấy là một động lực rất lớn cho “Lão bà thành Turin” dốc sức chiếm lợi thế trước trận lượt về trên sân của Real Madrid lành ít dữ nhiều.

Juventus vài mùa bóng gần đây thường bị cho là “khôn nhà dại chợ” vì phải chờ đến 11 năm, họ mới lại vào đến bán kết Champions League. Lần này có thể là cuối cùng của thế hệ đội trưởng Buffon, các lão tướng Evra, Chiellini, Pirlo, Tevez,… Thiệt thòi cho Juventus là khuyết sức trẻ Pogba do chấn thương nhưng theo tôi, chủ nhà đã quen với sự vắng mặt ấy suốt hai tháng nay.

Juventus không phải đối thủ dễ chịu với Real Madrid
Trong khi đó, Real Madrid dù chơi ở sân khách vẫn là một thế lực đáng gờm cho bất kỳ đối thủ nào. Chiến lược gia lão làng Ancelotti sẽ biết cách phá vỡ khối bê tông Cantenaccio của người Ý dù trong tay không có hỏa lực mạnh nhất khi vắng ngòi nổ Modric, còn hai chân sút Bale, Benzema nếu có bình phục ra sân chưa chắc có đầy đủ phong độ.

Tuy nhiên, tôi vẫn thích lối tấn công của Real hơn, dẫu có thể họ không dám quá mạo hiểm đá tấn công tổng lực suốt trận. Đội khách có nhiều con người biết gây đột biến hơn, đặc biệt là Ronaldo khó đoán lúc nào anh sẽ bùng nổ. Cái chính là Real Madrid sẽ gắng sức có điểm để giải quyết đối thủ trên sân nhà mình ở lượt về.

Dự đoán: 1-1

01h45 ngày 7.5, Barcelona - Bayern Munich

Barcelona trội hơn Bayern Munich
Điểm thú vị nhất cho giới hâm mộ trong trận này chí là sự trở về của HLV Pep Guardiola sau ba năm chia tay sân Nou Camp. Tôi thích và ngưỡng mộ Guardiola với cái cách nhào nặn ra một Barcelona trở thành một thương hiệu lớn của bóng đá thế giới. Chỉ sau 4 mùa ở đây, ông đã giúp đội giành 14 chức vô địch trên mọi đấu trường, đủ thấy tầm vóc của một HLV tuổi trẻ tài cao.

Thế nhưng tôi lại có cảm giác Bayern Munich thời điểm này chưa hoàn hảo do vắng quá nhiều chân sút trụ cột và trận thua luân lưu Dormund ở bán kết cúp Đức là một minh chứng. Đối đầu với một Barca hùng mạnh mà Guardiola không có Ribery, Lewandowski và nhất là Robben thì quả là tai họa. Nên nhớ Robben chính là nhân vật chính ở hai trận bán kết Champions League hai năm trước từng vùi dập Barca đến 7-0.

Tôi biết có thể Guardiola hiểu rõ từng học trò cũ Barca nhưng ở hoàn cảnh này, sẽ khó lòng cho cựu danh thủ Tây Ban Nha vùng vẫy. Đội chủ sân Nou Camp đang có một phong độ rất tốt với bộ ba “nguyên tử” Messi – Neymar – Suarez đại náo khắp các đấu trường. Ông Luis Enrique đang sắp sửa tận hưởng những hương vị ngọt ngào như thời của Guardiola còn tại vị.

Xét trên mọi vị trí, tôi vẫn thấy con người của Barca nhỉnh hơn đội khách. Bayern có thể thắng đậm Porto 6-1 ở tứ kết lượt về hay dội cơn mưa gôn 7-0 vào lưới Shakhtar lượt về vòng 1/8 nhưng đấy là trên sân nhà và trước các đối thủ yếu hơn.

Riêng ở trận đá trên sân Nou Camp, tôi không nghĩ Bayern sẽ thắng.

 Theo tinthethao.com.vn


Print

Số lượt xem (1711)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.