Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

Tuấn Anh và HAGL "vỗ mặt", dạy bài học cho HLV Miura

19 Tháng Năm 2016

Đêm qua, U23 Việt Nam đã khiến U23 UAE mệt nhoài, liên tục phải bám đuổi. Nếu không có các sai lầm cá nhân rất vô duyên của Hoàng Lâm hay Văn Tiến, rồi tình huống thổi penalty nặng tay từ trọng tài, có lẽ U23 Việt Nam đã thắng trận oanh liệt.

 

Ngay cả khi chúng ta thua như vậy, hàng tiền vệ và tấn công của U23 Việt Nam vẫn có thể tự hào. Chúng ta đã chơi ngang ngửa U23 UAE, trong 2/3 trận đấu là những người hay hơn và có nhiều cơ hội ngon ăn hơn.
Tất cả những điều đó đến từ lối chơi chưa khi nào được ông Miura trọng dụng, với các con người được gọi lên mà vẫn phải mài đũng quần.
Đó là Tuấn Anh, Xuân Trường được vào sân đá cặp ngay từ đầu. Để rồi bộ đôi này kết hợp với nhiều cầu thủ HAGL khác cũng như phần còn lại, liên tục đá bóng ngắn, kĩ thuật để “xoay” U23 UAE như chong chóng.
Nếu có sự thay đổi từ phía Miura, thì là HLV này đã khéo léo lồng vào lối chơi ấy những pha bóng bổng, bóng dài một cách khác thích hợp, tạo nên sự biến hóa trong lối đá của U23 Việt Nam.
Thực tế cách chơi ấy, U23 Việt Nam đã thử từ khi gặp U18 Cerezo Osaka (hòa 2-2). Nhưng không ai hiểu tại sao ông Miura vẫn bảo thủ không sử dụng ở trận gặp U23 Jordan và U23 Australia.

Giờ thì Tuấn Anh cùng đồng đội ở HAGL đã chứng minh cho Miura thấy rõ ông sai lầm đến thế nào. Tuyệt phẩm solo của cầu thủ gốc Thái Bình, nói không ngoa, như 1 cái tát vào thẳng HLV người Nhật Bản.
Nhưng Miura là vị HLV chuyên nghiệp và chắn chắn ông đang thấy yêu cái tát đó. Người đàn ông kiên cường này chắc chắn đủ sức chịu đựng để đau đớn, xấu mặt 1 mình, nhưng khiến cả đất nước hy vọng trở lại vào nền bóng đá.
Với riêng Miura, sự tỏa sáng của Tuấn Anh hay lứa HAGL cũng là bài học để ông biết, đừng nên quá bảo thủ!

Theo soha.vn


Print

Số lượt xem (2668)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.