Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

U23 Việt Nam lộ "bài tủ" do lỗi của HLV Miura?

19 Tháng Năm 2016

Đó chính là bài tập đá phạt các tình huống cố định. Nếu như ngày hôm qua, U23 Việt Nam tập bình thường, thì hôm nay khi gió ở Qatar có vận tốc lên tới 31km/h, ông Miura lại tiếp tục cho học trò rèn tiếp bài này.
Công Phượng hiện tại là một trong những cầu thủ đá phạt tốt nhất của U23 Việt Nam. Ngoài ra, Xuân Trường, Mạnh Hùng cũng như cả Tuấn Anh cũng sút phạt tốt.
Tận dụng các cơ hội đá phạt là điều mà HLV Miura rất hay cho học trò tập luyện, khi chuẩn bị gặp những địch thủ mạnh hơn.
Và thường là sau đó, ông sẽ cho toàn đội đá phòng ngự, nếu có tấn công cũng rất ít.
Tuy nhiên nếu nhìn vào các bài tập khác của U23 Việt Nam, có thể kì vọng lần này, HLV Miura sẽ tận dụng nhiều hơn các pha phản công, chứ không chỉ phòng ngự và để thế trận 1 chiều như nhiều cuộc chiến trước đó.

 

Cụ thể, ông Miura còn cho học trò rèn bài lật bóng ra 2 biên rồi tạt vào trong. Hoặc cho học trò luyện đá bóng dài, hoặc phối hợp nhỏ ít chạm ở trung lộ.
Với những động thái đó của ông Miura, tin rằng HLV này đang muốn đem đến một lối đá bớt thụ động, nhàm chán hơn trong tấn công.
Tuy nhiên, gần như chắc chắn ông vẫn sẽ thiên về đá phòng ngự trước U23 Australia, Jordan hay UAE. Điều này âu cũng là hợp lý vì các địch thủ được đánh giá mạnh hơn chúng ta rất nhiều.
Điều quan trọng là so với các lần chơi thủ trước đó, liệu U23 Việt Nam hiện tại của ông Miura có thể phản công đối thủ hay không. Điều này có thể sẽ được kiểm chứng ngay trong trận giao hữu ngày mai, 4/1, với U23 Yemen.

Theo soha.vn

 


Print

Số lượt xem (875)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.