Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

U23 Việt Nam thua đau 3 trận, Miura viết đơn từ chức...

19 Tháng Năm 2016

U23 Việt Nam thua đau 3 trận, Miura viết đơn từ chức...

U23 Việt Nam thua trắng 3 trận?
Trên lý thuyết, U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp VCK U23 châu Á sau thất bại bẽ bàng 1-3 trước U23 Jordan ở ngày đầu ra quân.
Tuy nhiên, ở 2 trận còn lại, đoàn quân đỏ sẽ phải đối mặt 2 địch thủ cực mạnh, U23 Australia và U23 UAE – vốn được đánh giá cao hơn cả Qatar.
Sau trận đầu thất bại trước U23 UAE với tỷ số đầy ấm ức 0-1 (phản lưới nhà ở cuối trận), toàn bộ thầy trò HLV Aurelio Vidmar đều đang rất quyết tâm đánh bại Việt Nam.
Song đội bóng này cũng thừa cảnh giác, vì chỉ cần 1 chút sảy chân để hòa cũng đủ khiến U23 Australia phải trả giá bằng việc xách vali về nước.
“Chúng tôi sẽ tập trung toàn bộ vào trận đấu với U23 Việt Nam, xem lại trận họ chơi với Jordan để tìm ra cách thắng. Đó là trận chung kết thật sự với chúng tôi”.
Trước một đối thủ mạnh hơn hẳn, lại đầy quyết tâm và thừa sự cẩn trọng, e rằng thầy trò HLV Miura sẽ chẳng thể làm nên “cơm cháo” gì.
Bản thân ông thầy người Nhật Bản sau khi thua U23 Jordan cũng đã sớm hướng U23 Việt Nam tới mục đích thi đấu giao hữu để cọ xát, chứ không còn mong vượt qua vòng bảng nữa.
Rất có thể trong trận đấu tới, HLV Miura sẽ sử dụng Tuấn Anh ngay từ đầu, và cho U23 Việt Nam thi đấu với mục đích kiểm soát bóng nhiều hơn, thay vì phòng ngự co cụm như trước Jordan.
Song những ai vẫn đang mơ về “HAGL thần thánh” cũng đừng vội mừng. Vì với lối đá đó cũng khó lòng có thể đảo ngược tình thế cho U23 Việt Nam lúc này.

 

"Tôi vừa ngủ dậy mà chân tay vẫn rã rời. Toàn đội đã cố gắng hết sức rồi, dù rất buồn nhưng phải chấp nhận kết quả không như ý" – một cầu thủ U23 VN chia sẻ sau thất bại trước U23 Jordan.
Hãy nhớ một U19 Việt Nam đã thất bại thê thảm tới 0-6 thế nào trước U19 Hàn Quốc, ở VCK U19 châu Á hồi năm 2014!
U23 Australia đang muốn thắng Việt Nam và còn thắng đậm để tích lũy chỉ số phụ. Nếu dồn nhiều sang tấn công hơn, thậm chí đoàn quân của HLV Miura sẽ để thua đậm.
Trong trường hợp thất bại nốt trước U23 Australia, hẳn nhiên sẽ là rất khó cho chúng ta đủ sức tạo nên bất ngờ trước UAE.
Bảng D là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội, ngoài Việt Nam, nên sẽ nóng bỏng đến loạt trận cuối cùng. UAE sẽ vẫn dồn lực đá với một U23 Việt Nam đã cạn kiệt sức lực lẫn tinh thần.
Và cuối cùng, thầy trò HLV Miura sẽ phải đón nhận thất bại 3 trận lấm lưng trắng bụng như tại VCK U19 châu Á năm nào.

Theo soha.vn


Print

Số lượt xem (896)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.