Menu

Thư viện ảnh

Góc nhìn chuên gia

U23 Việt Nam toan tính "dị" hay đang phạm sai lầm?

19 Tháng Năm 2016

Thử sức với các địch thủ mạnh hơn để “test” đội hình là điều chắc chắn mọi đội bóng đều nên làm. Với U23 Việt Nam, việc chạm trán 2 địch thủ mạnh nêu trên là khá ổn nếu nói sơ qua về mặt chuẩn bị.
Duy chỉ có 1 vấn đề, khiến người ta phải đặt ra câu hỏi: Liệu VFF có chọn nhầm đối thủ cho U23 Việt Nam?
Trước hết cần nhìn nhận các địch thủ của chúng ta ở vòng bảng U23 châu Á gồm Australia, Jordan và UAE. Đây đều là những đối thủ có thể hình cao to, chơi bóng hiện đại bao gồm cả chiêu bài bóng bổng, tạt cánh đánh đầu.
Tuy nhiên, đại diện Tây Á, Yemen lại chơi theo kiểu kĩ thuật lắt léo, với nhiều cầu thủ nhỏ con. Còn U23 Nhật Bản đá kiểu kĩ thuật, phối hợp nhỏ giống HAGL nhưng ở đẳng cấp cao hơn.

 

Nói như vậy để thấy 2 đối thủ U23 Việt Nam chuẩn bị tập rượt có lối chơi không giống 3 địch thủ chúng ta sắp gặp.
Vì thế, thầy trò HLV Miura sẽ không có những quân xanh thật sự phù hợp, để thử nghiệm các đối sách chống đỡ đối phương.
Nhưng nhìn nhận theo một góc độ khác, có thể VFF và U23 Việt Nam đang có toan tính riêng?
Chính bản thân HLV Miura có vẻ cũng đang thay đổi, sẵn lòng “lái” U23 Việt Nam sang chơi theo kiểu đá nhỏ, đá kĩ thuật, tất nhiên kết hợp cả bóng dài, bóng bổng.
Liệu có phải thi đấu với Yemen và Nhật Bản sẽ giúp U23 Việt Nam tìm ra những phương pháp để cải thiện chính lối đá của mình, để giúp mình mạnh hơn, chứ không phải để tìm cách khắc phục các đối thủ to lớn?
Waleed Al Hubaishi là cầu thủ xuất sắc nhất U23 Yemen hiện tại, đã ghi 3 bàn cho đội ở vòng loại U23 châu Á. Đặc biệt, cầu thủ này chơi ở vị trí hậu vệ biên và khi cần mới đôn lên tiền vệ cánh.
Dụng ý của HLV Miura trong 2 trận giao hữu này thế nào, ít nhất phải chờ đến khi chúng diễn ra mới biết.
Và để rõ hơn nữa, phải chờ lúc U23 Việt Nam đụng độ những Australia, Jordan và UAE.
HLV Miura có thể đang phần nào lo lắng cho công việc của mình, các cầu thủ U23 Việt Nam thì hồi hộp vì cơ hội hiếm có trong đời cầu thủ.
Với NHM, trước một giải đấu mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam, sự kì vọng đang là rất lớn và để xem các chàng trai áo đỏ có thể trình diễn được gì trước các cường địch?

Theo soha.vn

 


Print

Số lượt xem (883)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.