Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thư viện ảnh

Chế độ dinh dưỡng

Kiến thức bóng rổ – Những chỉ dẫn bổ sung dinh dưỡng cho Vận động viên chơi môn bóng rổ

07 Tháng Sáu 2017

1. Đa Vitamin

Các cầu thủ bóng rổ phải lựa chọn sản phẩm có chứa đa vitamin và kháng chất nhằm cung cấp đầy đủ lượng vitamin hoà tan trong nước, lượng vitamin này chứa phần lớn các chất choline và l-carnitine. L-carnitine sẽ giúp cơ thể sử dụng lượng mỡ dự trữ trong suốt cuộc thi đấu dài và bảo đảm cẩu thủ sẽ không bị kiệt sức giữa trận đấu.

Vitamin hòa tan không dự trữ đầy đủ trong cơ thể nên một sản phẩm công nghệ tính toán thời gian vitamin và khoáng chất có tác dụng mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Không giống như các vận động viên khác, bạn có thể tận dụng tối đa lượng vitamin và khoáng chất với cường độ vận động tăng dần vì quá trình trao đổi chất tăng của tim mạch trong suốt thời gian trận đấu kéo dài. Các loại thực phẩm đa vitamin có tác dụng tốt nhất khi sử dụng chung với bữa điểm tâm sáng và bữa trưa.

2. Glutamine

l-glutamine bảo vệ hệ miễn dịch, ngăn chặn việc mất cơ, và thúc đẩy quá trình phục hồi sau thời gian tập luyện cường độ cao, Vận động viên bóng rổ luôn có nguy cơ bị mất khối cơ bởi hoạt động của tim mạch mà bộ môn bóng rổ đòi hỏi. Glutamine có thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ này.
Bảo vệ khối cơ chức năng có nghĩa là bảo vệ xương, và khả năng thi đấu của vận động viên. Glutamine cũng giúp cải thiện sức bền và giúp bạn chạy nhanh hơn trong suốt thời gian dài hơn.

Glutamine tốt nhất là nên được chia liều dùng trong suốt cả ngày. Lượng dùng sẽ tăng lên vào bữa trưa, buổi trưa và trước khi ngủ. Như vậy cơ thể chúng ta sẽ chứa glutamine suốt một ngày và đạt được kết quả tốt nhất.

3. Vitamin B

Vitamin B làm phát triển khối cơ, bảo vệ các cơ quan trọng yếu, tăng sức chịu đựng, chữa lành những tổn thương của mô xương, cung cấp năng lượng, chữa lành vết thương, tăng sự năng động, sự tập trung và tăng cường hiệu quả vận động.

Bạn phải bảo vệ khối cơ bằng mọi giá. Mô cơ chức năng có thể làm tăng năng suất vận động và mất nó sẽ dẫn đến chấn thương. Sự hoạt động của tim mạch làm cho cơ thể sử dụng cơ bắp như nhiên liệu cho quá trình hoạt động và Vitamin có thể thay thế khả năng này. Năng lượng đòi hỏi thường vượt quá năng lượng bạn lấy được từ thức ăn. Vitamin B có thể cung cấp lượng năng lượng cần thiết không theo đường thức ăn.

Vitamin B có khả năng chữa lành vết thương sẽ tăng khả năng phục hồi sau bài tập luyện cường độ cao. Chỉ khi cơ thể bạn phục hồi thì bạn mới có thể đạt đến đỉnh cao phong độ đúng thời điểm.

Cơ thể dùng nước để hấp thụ và sử dụng Vitamin B. Vì vậy bạn nên cung cấp lượng nhiều nước cho cơ thể trong giờ nghỉ giữa các hiệp đấu.

4. Creatine Monohydrate

Creatine monohydrate rất cần thiết với vận động viên bóng rổ vì nó làm tăng ATP – adenosine triphosphate. ATP là dạng năng lượng được cơ bắp sử dụng trong các hoạt động nặng, việc bổ sung thêm Creatine sẽ giúp cơ bắp thực hiện các hoạt động nhanh hơn trong thời gian ngắn.
Creatine monohydrate làm tăng sự bền bỉ của tim mạch, chức năng của bộ não và toàn bộ hoạt động của vận động viên. Điều này có nghĩa là creatine monohydrate không chỉ cho phép bạn chạy nhanh hơn, dai sức hơn mà còn luyện cho bạn ý chí vượt qua đối thủ.

Nên dùng khoảng 20g creatine trong 5 ngày, sau đó mỗi ngày dùng tiếp 5g suốt chu kỳ. Một cách sử dụng creatine hiệu quả hơn là dùng 10 liều, mỗi ngày dùng 2.5 g creatine, chia đều lượng dùng trong cả ngày. Điều này sẽ đảm bảo cơ thể bạn được hấp thụ tối đa và có kết quả tốt nhất. Bạn nên dùng creatine với nước, vì lượng đường quá nhiều từ các loại nước ép hoa quả có thể gây béo.

Hàng thế kỷ qua, Creatine vẫn luôn là lựa chọn an toàn và có hiệu quả của các vận động viên bóng rổ.

5. Whey Protein

Whey Protein bổ sung protein tốt nhất để cung cấp năng lượng cho vận động viên bóng rổ. Nó là loại protein chất lượng cao nhất và được cơ thể hấp thụ rất nhanh.

Whey Protein ngăn chặn quá trình hình thành hoóc môn phá hủy cơ, và nó tạo ra mô cơ mới nhằm tăng cường hiệu quả vận động.

Giống như Creatine Monohydrate, Whey Protein có thể cải thiện chức năng tâm lý của vận động viên và nó cũng điều chỉnh việc mất chất béo. Xây dựng cơ bắp mới, loại bỏ ngoại hình béo mập không mong muốn và việc cải thiện chức năng tâm lý sẽ giúp bạn nhẹ nhàng hơn, nhanh hơn, tập trung hơn.

Whey Protein Isolates tiêu hóa dễ dàng hơn Whey Protein Concentrates. Vì vậy Whey Protein Isolates được dùng trước, trong và sau trận đấu nhằm cung cấp cho cơ thể lượng nguyên liệu cần thiết để điều chỉnh các mức năng lượng, tăng trưởng và phục hồi cơ bắp.


 

Theo sanchoi.com.vn


Print

Số lượt xem (877)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.