Menu

Video - Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid93932images (5).jpg

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid93931images (3).jpg

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid93930images (1).jpg

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid93908chỉ mục.jpg

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid93906tải xuống (3).jpg

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid93905tải xuống (2).jpg

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid93903theduc9.jpg

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid93902tải xuống (1).jpg

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid93901tải xuống.jpg

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/742/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Thư viện ảnh

Góc cảm nhận

Sự chuyển dịch của ngành công nghiệp thể thao trong tương lai

17 Tháng Chín 2021

Lĩnh vực truyền thông thể thao đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là những người tạo ra ý tưởng, nội dung, thông tin và có đặc quyền được sử dụng, phân phối hoặc tuyên truyền những thông tin, nội dung đấy. Thời điểm internet len lỏi tới mọi ngõ ngách của cuộc sống, truyền thông thế giới và ngành truyền hình đã nổ ra một cuộc cách mạng toàn diện, đặc biệt trong lĩnh vực thể thao.
Một xu hướng đặc biệt mà các nhà nghiên cứu kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong tương lai chính là số lượng các công ty truyền thông phi truyền thống sẽ tích cực nâng cao giá trị bản quyền các chương trình, đặc biệt là phát sóng các sự kiện thể thao. Sự xâm nhập của Twitter vào các trận đấu NFL(Giải Bóng bầu dục Quốc gia), và nhiều sự kiện thể thao khác nhau của Pac-12 (Đại hội Thể thao Học sinh – Sinh viên) có thể dẫn đến các nền tảng OTT khác cũng săn lùng các gói bản quyền phát sóng trực tiếp tương tự.
Ví dụ về các công ty có thể tham gia đấu thầu nội dung thể thao là Amazon cho Amazon Prime và Apple cho truyền thông kỹ thuật số Apple TV extender.
Phân tích dữ liệu trong thể
Dữ liệu và phân tích dữ liệu lúc này không đơn thuần chỉ là nghiên cứu về VĐV, tuyển chọn được những cá nhân xuất sắc, mà dữ liệu lúc này còn phải được phân tích để làm thế nào mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người hâm mộ, tăng thêm thu nhập cho CLB, cho đội tuyển, và tạo ra nhiều giá trị gia tăng khác. Các hoạt động kinh doanh, chẳng hạn như tài chính,tiếp thị và bán hàng cần tìm phương thức hiểu rõ và khai thác triệt để nguồn dữ liệu có quyền truy cập và cải thiện chiến lược, cũng như hoạt động.
Tăng cường công nghệ thực tế ảo
Ngành công nghiệp thể thao đang tăng cường đầu tư vào công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR), thừa nhận tiềm năng của chúng để đột phá vào sự tiêu thụ nội dung. Các đội bóng và các giải đấu tin rằng đây có thể là giải pháp nâng cao sự trải nghiệm cho người hâm mộ thông thường và kéo những người hâm mộ dịch chuyển từ nửa vòng trái đất đến ngồi vào những hàng ghế xung quanh sân bóng.
Cho đến nay, sự quan tâm đến thể thao đã được cân nhắc rất nhiều trong công nghệ thực tế ảo (VR). Các đơn vị nhượng quyền thương mại đang hợp tác với các công ty khởi nghiệp VR để cài đặt các hệ thống camera 360 độ ở sân vận động và cung cấp các giải đấu bằng hệ thống truyền dẫn. Các đội bóng cũng đang tích hợp công nghệ VR vào các chương trình huấn luyện cầu thủ để tạo dựng lại các tình huống thi đấu và giúp đưa ra quyết định, đồng thời giảm nguy cơ tập luyện quá sức hoặc chấn thương. Tuy nhiên, như chúng ta hằng mong đợi đối với bất kỳ công nghệ nào trong giai đoạn mới ra đời, VR vẫn đang phải vượt qua một số trở ngại chung: Thiết bị cồng kềnh, chất lượng video không nhất quán và người dùng phàn nàn về sự chóng mặt. AR được xem là công nghệ theo sau của VR. Apple đang đầu tư mạnh vào AR và đang chuẩn bị cho phép hệ điều hành của họ được hỗ trợ công nghệ. Ngành công nghiệp thể thao cần phải dự báo và tận dụng sự tiến bộ này bằng cách xem xét các lợi ích tiềm năng của việc tích hợp phần mềm vào thế giới thực.
Cơn sốt Pokémon Go đã chứng minh rằng các ứng dụng thực tế tăng cường có nhu cầu cao và có thể dễ dàng tích hợp vào cuộc sống hàng ngày. Trong khi VR có thể giữ người hâm mộ thể thao trên sofa trong phòng khách, thì AR có các ứng dụng trong sân vậnđộng. Các ứng dụng AR có thể tùy chỉnh màn hình hiển thị địa điểm thi đấu cho mỗi người dùng, cho người hâm mộ biết nơi mà một người bạn đang ngồi hoặc chèn các số liệu thống kê về cầu thủ trong trận đấu. Việc mở khóa giá trị nền tảng của AR và VR trong thể thao sẽ được dùng thử và có độ sai lệch đối với các công ty khởi nghiệp và nhượng quyền thương mại, nhưng không thể phủ nhận tác động của công nghệ này đối với ngành công nghiệp thể thao.
Đầu tư vào các môn thể thao mới
Với các mô hình kinh doanh tương tự và chi phí nhập cảnh thấp, các chủ sở hữu và những người chơi đang bắt đầu mua cổ phiếu các môn thể thao mới, chẳng hạn như Trò chơi điện tử (eGaming) và đua máy bay không người lái, là những môn có tiềm năng tăng trưởng đáng kể. Với quyền sử dụng và điều hành tại các sân vận động và các đấu trường, các chủ sở hữu có thể tiếp cận với một thế hệ người hâm mộ mới mà họ có thể ít tiếp xúc hơn với các môn thể thao với gậy và bóng truyền thống.
Tương tự như đầu tư vào các giải đấu mới, chủ sở hữu cũng đang tham gia vào các cộng đồng khởi nghiệp, tạo ra những vườn ươm doanh nghiệp và trở thành nhà đầu tư bên ngoài trong các công ty đang hoạt động để đưa công nghệ mới vào ngành công nghiệp thể thao và giải trí. /.

N.Giang
Print

Số lượt xem (933)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.