Menu

Thư viện ảnh

Gương mặt thân quen

Cầu thủ Cao Văn Triền: “Với tôi, mọi thứ mới chỉ bắt đầu”

25 Tháng Tư 2016

Cầu thủ Cao Văn Triền: “Với tôi, mọi thứ mới chỉ bắt đầu”


Cao Văn Triền (bên phải) trong trận đấu với đội U21 Hà Nội T&T tại Vòng chung kết Giải bóng đá U21 quốc gia năm 2015.

Cậu bé miền biển với giấc mơ đá bóng

Là một trong số những cầu thủ 22 tuổi được bổ sung cho đội tuyển U21 Bình Định, Cao Văn Triền nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của toàn đội để tạo nên thành công cho tập thể trẻ trung này. Được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ công, Triền không chỉ thực hiện nhiệm vụ tạo điều kiện cho các tiền đạo có cơ hội dứt điểm, mà bản thân anh cũng thường xuyên gây đột biến bằng những bàn thắng ấn tượng. Ở vòng loại Giải bóng đá U21 quốc gia năm 2015, Cao Văn Triền chứng tỏ được khả năng của mình bằng việc ghi 3 bàn, giúp đội nhà vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng. Đó là chưa kể đến cú dứt điểm của anh khiến trung vệ Đông Triều của U21 Gia Lai phải phá bóng bay thẳng vào lưới nhà, đem về trận thắng đầy bất ngờ cho đội bóng đất Võ. Ở vòng chung kết, anh còn đóng góp thêm 1 bàn thắng vào lưới U21 Khánh Hòa ở lượt trận cuối vòng bảng, đưa U21 Bình Định vào bán kết. Sau trận đấu đó, Triền được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất”.

Đó là những thành công ban đầu, như cách nói của Cao Văn Triền với chúng tôi. Tuy nhiên, chính từ cuộc trò chuyện của cầu thủ trẻ này, tôi cảm thấy cậu cũng rất tự hào về những gì mình đạt được. Bởi ở vùng quê xa xôi xã Hoài Hải (Hoài Nhơn) của cậu, xưa nay chưa từng có cầu thủ nào được… lên truyền hình nhiều như thế. Nhớ lại những ngày đầu làm quen với bóng banh, Cao Văn Triền hồ hởi: “Hồi đó ở quê em chẳng có gì chơi, tụi nhỏ chỉ làm quen với sóng nước. Rồi ông ngoại em đi biển, cập bờ ở các tỉnh khác mua vài quả bóng về cho lũ trẻ trong xóm chơi. Bọn em còn nhỏ, phải chơi từ lúc trưa nắng, chứ chiều các anh lớn “giành” mất sân. Đá xong lại xuống biển tắm, nhờ vậy mà da bàn chân chai sần hết, mang giày chẳng bao giờ bị phồng chân”.

Suốt ngày quần nhau với quả bóng, Triền dần bộc lộ năng khiếu. Vì vậy, ở các giải bóng đá THCS toàn huyện, cậu được gọi vào đội tuyển trường để tham gia, dù khi đó mới học lớp 7. Hai năm sau ngày Cao Văn Khánh được tuyển vào năng khiếu bóng đá của tỉnh, đến năm 2006, Cao Văn Triền cũng được các HLV cơ sở giới thiệu để… đoàn tụ cùng người anh ruột. Xa nhà từ nhỏ, cha mẹ lại bận rộn công việc đánh bắt, hầu như không có thời gian xuống thăm hỏi hai anh em. Nhưng với bản tính hiền lành, chịu khó, anh em Khánh - Triền luôn trụ vững với nghề cho đến nay.

Muốn thành công phải khổ luyện

Đến giờ, cái tên Cao Văn Triền đã dần trở nên quen thuộc với những người yêu bóng đá Bình Định. Nhưng thực ra cầu thủ này đã có hai mùa bóng khá thành công khi khoác áo CLB Khánh Hòa. Năm 2014, anh góp phần đưa đội bóng phố biển giành quyền thăng hạng V-League. Và ở mùa giải vừa qua, Cao Văn Triền cùng các đồng đội đã về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc. “Ở Khánh Hòa cũng không khác Bình Định nhiều, khi các cầu thủ đều hòa đồng, đoàn kết chứ không phân biệt người mới, người cũ. Nhờ đó, anh em bảo ban nhau, cố gắng trong từng trận một mới giành được kết quả như vậy. Bản thân em luôn nỗ lực thực hiện đầy đủ giáo án của HLV đưa ra và giữ sinh hoạt tốt. Em luôn tự dặn mình phải luôn cố gắng nhiều hơn nữa để trưởng thành trong nghề nghiệp”, Cao Văn Triền chia sẻ. 

Còn trẻ, nhưng những suy nghĩ của Cao Văn Triền khá chính chắn. Khoe với tôi chiếc xe máy mới mua, Triền còn lý giải thêm: “Chiếc xe này em mua được nhờ gom góp tiền thưởng lại đấy anh ạ. Còn tiền lương em dành một phần gửi về để ba mẹ giữ giùm. Đời cầu thủ ngắn lắm, phải biết tính toán để sau này còn có vốn liếng làm ăn”. Ý thức tự giác của cậu cũng rất đáng để các lứa đàn em phải học tập. Dù được nghỉ phép khoảng chục ngày sau khi tham dự vòng chung kết Giải bóng đá U21 quốc gia năm 2015, nhưng Triền chỉ dành 3-4 ngày về thăm nhà, sau đó trở lại nơi tập trung. Đội chưa tập lại, Triền vẫn cùng một số anh em thường xuyên ra sân để duy trì phong độ. Hôm nào sân bận tổ chức giải hoặc trời mưa, cậu lại vào phòng gánh tạ. Nhờ đó, thể lực của Triền luôn đảm bảo để thi đấu và được kỳ vọng sẽ là một trong những trụ cột của đội bóng Bình Định trong những năm tới.

 

Theo thethaovietnam.vn


 

Print

Số lượt xem (603)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.