Menu

Thư viện ảnh

Gương mặt thân quen

Không phải bóng đá, đây mới là điều bầu Đức tự hào nhất về HAGL

19 Tháng Năm 2016

Trong buổi ký hợp đồng cho mượn Công Phượng về Mito Hollyhock hôm 23/12 vừa rồi, bầu Đức chia sẻ:
“Chúng tôi đào tạo cầu thủ bóng đá nhưng quan tâm lớn nhất vẫn là văn hoá. Cầu thủ của tôi phải tốt nghiệp đại học, có văn hoá, không đá bậy, đá láo”.
Đến khi “gả” Xuân Trường sang Incheon United, ông nhắc lại vấn đề này:
“Ngoài việc đào tạo cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi bắt buộc họ phải tốt nghiệp đại học sau 5-7 năm. Đây là khác biệt lớn của HAGL so với các trung tâm bóng đá ở Việt Nam”.
Theo thông tin từ cánh phóng viên, khi nhìn Xuân Trường đĩnh đạc phát biểu, bầu Đức còn tấm tắc:
“Xuân Trường xứng đáng là thủ lĩnh của đội bóng. Nhìn cách cháu ăn nói, phát biểu không cần nhìn giấy thì ai cũng hiểu cháu được ăn học, dạy dỗ thế nào. Tôi rất tự hào về cháu”.

 

Quả là từ khi công bố lứa U19 HAGL (2013) đến nay, điều bầu Đức thích nói bậc nhất về các cầu thủ trẻ phố Núi là chuyện học được dạy dỗ văn hóa cẩn thận, hơn là ca ngợi trực tiếp về chuyên môn bóng đá.
Trong quá khứ, bầu Đức từng bị một cầu thủ “lật kèo”, đòi phá hợp đồng đi nơi khác có lương thưởng cao hơn. Khi ấy, ông từng gọi đám cầu thủ là “mất dạy” và nuôi ý định sẽ đào tạo bóng đá, song song với đào tạo văn hóa.
Dàn cầu thủ trẻ của HAGL không phải không có scandal, nhưng rất nhỏ và hoàn toàn theo lẽ bình thường của thanh niên.
Ấy là chuyện đôi khi cầu thủ HAGL vẫn thức khuya, nghịch thiết bị điện tử nên ngủ nướng vào sáng hôm sau, là chuyện Công Phượng (và có thể là các cầu thủ khác nữa) có bạn gái gây không ít om xòm.
Cách làm bóng đá trẻ của bầu Đức đang được tôn vinh tại Việt Nam, dù khi cho lớp măng non ra chơi V-League còn chưa đạt kết quả như ý muốn.
Nhưng rõ ràng trong chuyện dạy văn hóa cho cầu thủ, bầu Đức đã hoàn toàn đúng đắn và chẳng ai có thể bới móc, chỉ trích điều gì.
Đây là một vấn đề rất cần được nhân rộng, làm mạnh mẽ khi phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam.

Theo soha.vn


Print

Số lượt xem (1088)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.