Menu

Thư viện ảnh

Gương mặt thân quen

"Người Việt không trầm lặng" sau khoảnh khắc điên rồ của Tuấn Anh

19 Tháng Năm 2016

Bầu Đức đang là CĐV Việt Nam vui sướng hơn bao giờ hết, khi lứa tài năng trẻ đầu tiên của HAGL – dù chưa được sử dụng hết, đã là trụ cột chính đưa toàn đội U23 tới 1 trận đấu mở ra hy vọng cho cả nền bóng đá nước nhà.
Trên Thể thao Văn Hóa, ông bình luận:
"Với bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và Xuân Trường, U23 Việt Nam đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội bóng của chúng ta không cho những cầu thủ cao to bên phía U23 UAE có cơ hội dồn ép, lấy thịt đè người làm chao đảo hàng thủ như hai trận đấu đầu tiên.
Những vệ tinh của HAGL đã tạo sự khác biệt rõ ràng. Công Phượng nổi bật trên hàng công, Tuấn Anh và Xuân Trường quán xuyến tốt tuyến giữa, trong khi Văn Thanh, Đông Triều cũng để lại dấu ấn đậm nét bên hành lang cánh phải.
Giá như ông Miura bố trí thêm Văn Toàn trên hàng công, Hồng Duy bên cánh trái, lối chơi của U23 Việt Nam còn ăn ý và đẹp mắt hơn nữa”

 

Nói đến ông Đoàn Nguyên Đức, có rất nhiều ý kiến trái chiều nhận xét ở khía cạnh bóng đá. Nhiều chuyên gia không ngại chê ông “kém chuyên môn” nhưng thích nói nhiều.
Còn trong mắt NHM, thì đó có thể là một ông “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” cực kỳ phóng khoáng, đáng yêu và mê mệt bóng đá.
Bầu Đức từng tâm sự, mỗi khi đi làm kinh doanh mệt mỏi, điều khiến ông cảm thấy thư giãn nhất là về Học viện HAGL Arsenal JMG, ngồi trên chiếc ghế đơn sơ xem lũ trẻ chạy chân đất đá bóng.

Thú vui tao nhã nhưng thật ra cũng rất tốn kém của bầu Đức, khi ông ôm tham vọng giúp bóng đá Việt Nam tiến lên tầm châu lục, trước mắt là vượt qua ao làng ĐNÁ bằng việc vô địch SEA Games.
Thú vui tao nhã nhưng thật ra cũng rất tốn kém của bầu Đức, khi ông ôm tham vọng giúp bóng đá Việt Nam tiến lên tầm châu lục, trước mắt là vượt qua "ao làng" ĐNÁ bằng việc vô địch SEA Games.
Vào lúc này, cổ phiếu HAGL (HAG) đang xuống thấp kỉ lục kể từ ngày mở cửa (28/12/2008, chỉ còn 8.400 đồng/chiếc giá sang tay) nhưng trong 1 góc nhỏ tâm trí, bầu Đức vẫn xứng đáng được vui như Tết vì màn trình diễn của Tuấn Anh và các đồng đội U23 Việt Nam.
Còn nhớ sau trận U23 Việt Nam thua U23 Australia 0-2 rồi bị loại bởi U23 Jordan hòa U23 UAE, bầu Đức đã rất giận HLV Miura mà nói hờn dỗi trên mặt báo rằng cứ giữ vị thuyền trưởng người Nhật Bản lại mà… “có thêm những bài học quý báu”.
“Bầu Đức đang cay cú, giận hờn như trẻ con vì các cầu thủ của ông ấy không được trọng dụng. Nhưng ở cương vị một Phó Chủ tịch VFF thì thế là không nên.
Bầu Đức không thể phát ngôn với cương vị một người dân thường, một CĐV hay một ông bầu CLB được.
Ông ấy cần phải phát ngôn với cương vị là Phó Chủ tịch VFF, cần thận trọng hơn thì mới được mọi người tôn trọng” - HLV Nguyễn Thành Vinh.
Rồi như không thể kiềm chế được, ông nói với Thể thao Việt Nam những vấn đề đã bức xúc quá lâu:
“Nói ra thì bảo tôi bênh gà nhà, chứ Tuấn Anh, Hồng Duy, Xuân Trường… có kém hơn cầu thủ nào ở U23 Việt Nam hiện tại đâu nhưng sao lại để ngồi ngoài và dùng theo kiểu ất ơ như thế?”
“Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy… chơi như thế nào, khả năng ra sao so với các cầu thủ cùng trang lứa thì chắc ai cũng rõ.
Thế nhưng, đặt vấn đề này khi các cháu không được sử dụng một cách hợp lý, tôi và những người cùng quan điểm lập tức bị “ném đá”.
Điều này tôi cho là do sự đố kỵ mà ra và tôi thật sự sợ. Thế nên, việc tôi hạn chế nhận xét hay đánh giá về các cầu thủ của mình trong thời gian qua ở U23 Việt Nam là như thế”.

Cứ hễ được hỏi đến lứa trẻ HAGL là bầu Đức luôn thao thao bất tuyệt với sự tự hào khôn xiết.
Cứ hễ được hỏi đến lứa trẻ HAGL là bầu Đức luôn thao thao bất tuyệt với sự tự hào khôn xiết.
Cái dở của bầu Đức là đứng tại vị trí một vị tỷ phú giàu bậc nhất Việt Nam, một Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, nhưng đôi khi ông nói nhiều không khác nào “anh hùng bàn phím”.
Nhưng đó lại cũng chính là cái hay của bầu Đức, một tính cách rất thẳng thắn, bộc trực, có sao nói vậy mà ẩn sau là cả một bầu nhiệt huyết không bao giờ tắt.
Cũng đừng vội nói bầu Đức thiếu tinh tế. Khi mà Công Phượng đã là ngôi sao quá nổi của HAGL cả trên sân cỏ lẫn mặt báo, ông chủ HAGL rất ít khi ca ngợi cầu thủ này.

Công Phượng là cầu thủ duy nhất đến lúc này được bầu Đức công khai tặng một nụ hôn vì quá phấn khích. Nhưng trong lời nói, Tuấn Anh mới là cái tên ông luôn bênh vực, bảo vệ.
Công Phượng là cầu thủ duy nhất đến lúc này được bầu Đức công khai tặng một nụ hôn vì quá phấn khích. Nhưng trong lời nói, Tuấn Anh mới là cái tên ông luôn bênh vực, bảo vệ.
Ông vẫn luôn một mực khẳng định rằng, Tuấn Anh mới là ngôi sao sáng của HAGL và liên tục có những phát ngôn bảo vệ cầu thủ gốc Thái Bình, hoặc thêm cả Xuân Trường.
Bầu Đức đã xuất hiện trong bóng đá thì lúc nào cũng ồn ào và gây nhiều tranh luận. Nhưng riêng tình yêu bóng đá, tình yêu Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… của ông thì khó ai dám trách.
Tuấn Anh tỏa sáng được như đêm 20/1 công lớn tất nhiên thuộc bản thân cầu thủ này, với những phẩm chất trời phú và sự chăm chỉ, nỗ lực đến tận cùng.
Nhưng nếu ai có công thứ hai, thì đó chính là “cái loa” bầu Đức, khi đã bỏ không biết bao nhiêu tiền bạc bồi dưỡng, rồi lại tốn biết bao tâm sức để bảo vệ, bất chấp hình ảnh cá nhân có bị đem ra bàn tán, bôi nhọ.
Không chỉ Tuấn Anh, mà lúc này NHM Việt Nam phải nói câu “Xin cảm ơn, bầu Đức!”

Theo soha.vn


Print

Số lượt xem (1102)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.